Thứ Bẩy, 22/09/2012 - 08:31

Kymco Candy 50 - Hàng hiếm tại Việt Nam

(Dân trí) - Hiện tại, đây là mẫu xe tay ga 50cc duy nhất được phân phối chính hãng tại Việt Nam.
 >> Xe Yamaha VOX - Thùng hàng hai bánh
 >> Honda Zoomer 50cc - Không chỉ là tiết kiệm

Xe Kymco Candy 50
Xe Kymco Candy 50

Hiện tại, mẫu xe Đài Loan này đang độc chiếm thị phần xe ga 50cc phân phối chính hãng tại Việt Nam. Trước kia, SYM từng có mẫu Enjoy 50, nhưng giờ đã dừng sản xuất.
 
Với giá bán 18 triệu đồng, cũng dễ hiểu khi Candy 50 tại Việt Nam không có những trang bị đắt tiền như hệ thống phun xăng điện tử, hay phanh kết hợp (combi brake), nhưng bù lại, mẫu xe này có thế mạnh về thiết kế nhỏ gọn và sự đa dạng màu sắc.
 
Định hướng khách hàng là các nữ sinh hoặc bà nội trợ cần một chiếc xe đơn giản, tiết kiệm để di chuyển trong phố, Kymco Việt Nam đã tung mẫu xe này từ đầu năm và đã thu được những thành công nhất định.

Giá bán hợp lí, thiết kế nhẹ nhàng, có hốc để đồ, dùng cho hai người, và nhất là không cần bằng lái A1…, Candy 50 có khá nhiều lợi thế.

 Xe Kymco Candy 50

Xe Kymco Candy 50

Xe Kymco Candy 50

Tổng thể thiết kế xe Kymco Candy 50 đúng là dành cho nữ giới, thể hiện từ cách phối màu trên yếm xe, trên chắn bùn trước cho đến khoang chứa đồ… các đường nét mềm mại hiện hữu trên toàn bộ thân xe kéo đằng trước cho đến tận đuôi xe. Quan sát kỹ sẽ thấy đèn báo rẽ trước, các mảng màu trên yếm, chắn bùn, mảng màu bên hông xe, bầu lọc gió… tuân theo một hình khối thiết kế đồng nhất.

Trên mặt đồng hồ, hình nền cũng thể hiện sự nữ tính một cách rõ nét, với hoa văn điệu đà nên có phần gây khó khăn cho việc quan sát vòng tua tốc độ của xe Candy. Tuy nhiên, đa số chị em không quan tâm đến đồng hồ tốc độ khi sử dụng xe. Bố trí các nút và công tắc điều khiển đèn, còi, đèn báo rẽ… giống với hầu hết các dòng xe Nhật đang thống lĩnh thị trường Việt Nam, như Honda hay Yamaha, với công tắc đèn pha riêng biệt, nút khởi động bên tay phải, đèn báo rẽ, còi, đèn pha/cốt bên tay trái.

Candy 50 có một ưu điểm là nắp bình xăng ở ngay phía trước , khiến việc đổ nhiên liệu thuận tiện, người lái không phải bỏ đồ, cúi hẳn người để thao tác như với nhiều mẫu xe ga hiện nay trên thị trường, nhất là các xe của Honda. "Tống khứ" được bình nhiên liệu, nên khoang chứa đồ có thể tích khá lớn, đủ chứa một mũ bảo hiểm nửa đầu cùng túi xách và một số vật dụng nhỏ khác. Công tắc khóa được tích hợp luôn vào chìa khóa tổng, giúp người sử dụng hạn chế được việc bỏ quên chìa khóa bên trong rồi đóng cốp.

Xe Kymco Candy 50
Móc treo đồ ở vị trí dưới đầu yên xe, sát chân người lái

Xe Kymco Candy 50

Có lẽ để phù hợp với điều kiện đường sá và nhu cầu sử dụng tại Việt Nam, xe Candy 50 được trang bị một bộ vành hợp kim đường kính khá lớn - 14”, nên dù là xe nhỏ, Candy có độ cao gầm lên tới 140mm, không thua kém các mẫu xe lớn hơn là bao.

Xe được thiết kế cho hai người sử dụng, với bộ để chân cho người ngồi sau nằm ốp sát vào hai bên sườn xe. Một số chi tiết đáng quan tâm khác gồm: công tắc ngắt động cơ ở chân chống bên, phanh tổng…

Với việc xe Candy 50 không sử dụng bộ chế hòa khí mà có mức tiêu thụ nhiên liệu 1,5 lít/100km (thông số nhà sản xuất với tốc độ đều 45km/h) khiến nhiều người giật mình và có ý hoài nghi.

Thông số kỹ thuật của xe Kymco Candy 50:


Thông số kỹ thuật của xe Kymco Candy 50:

Thông số kỹ thuật của xe Kymco Candy 50:

Thông số kỹ thuật của xe Kymco Candy 50:

Thông số kỹ thuật của xe Kymco Candy 50:

Thông số kỹ thuật của xe Kymco Candy 50:

Thông số kỹ thuật của xe Kymco Candy 50:

Thông số kỹ thuật của xe Kymco Candy 50:

Thông số kỹ thuật của xe Kymco Candy 50:
 

Kích thước (dài, rộng, cao)

1.815 x 675 x 1.108 mm

Chiều cao yên xe

736 mm

Trọng lượng không tải

94 kg

Mức tiêu hao nhiêu liệu
ở tốc độ 45km/h

66km/1 lít (1,5 lít/100km)

Bán kính vòng quay tối thiểu

1,9m

Động cơ

4 thì, chế hòa khí, làm mát bằng gió cưỡng bức

Hệ thống giảm xóc
(trước/sau)

Đôi, giảm chấn thủy lực
Đơn, ống lồng giảm chấn lò xo

Kích thước lốp không săm (trước/sau)

70/90-14
80/90-14

Hệ thống phanh (trước/sau)

 

Việt Hưng