Hyundai Sonata thế hệ mới trông sẽ già dặn hơn

(Dân trí) - CEO khu vực Bắc Mỹ của Hyundai cho biết, công ty đang phát triển một ngôn ngữ thiết kế mới để kế tiếp ngôn ngữ Điêu khắc dòng chảy (Fluidic Sculpture) đã rất thành công trên xe Sonata.

Hyundai Sonata thế hệ mới sẽ già dặn hơn
Ngôn ngữ thiết kế “Điêu khắc dòng chảy” được Hyundai áp dụng đầu tiên trên xe Sonata thế hệ hiện tại

 

Trong cuộc trao đổi với tạp chí Automobile, CEO John Krafcik của Hyundai Bắc Mỹ cho biết, công ty đang phát triển một ngôn ngữ thiết kế mới, mang tên “Fluidic Precision” (tạm dịch: Sự chuẩn xác của dòng chảy). Ông Krafcik cho biết, ngôn ngữ thiết kế mới này sẽ là sự phát triển của phong cách hiện tại.

 

“Nếu nhìn vào sự biến chuyển từ xe Sonata đến Elantra, rồi tới Azera, bạn có thể thấy ngôn ngữ thiết kế Dòng chảy đã trưởng thành qua thời gian,” ông Krafcik cho biết. “Bạn sẽ thấy sự trưởng thành hơn nữa ở Santa Fe thế hệ mới, và các mẫu xe trong tương lai sẽ mang ngôn ngữ thiết kế mới mà chúng tôi tạm gọi là Fluidic Precision, với tinh thần ít hướng ngoại hơn.”

 

Ngôn ngữ thiết kế mới - Fluidic Precision - sẽ xuất hiện trên xe Hyundai Sonata thế hệ mới.

 

Khi được hỏi về việc Hyundai có cân nhắc hoặc dự định lập một thương hiệu xe sang, kiểu như Acura của Honda, hay Infiniti của Nissan, ông Krafcik cho biết, công ty đã từng nghĩ tới việc ra mắt xe Genesis theo cách đó, nhưng rồi thấy rằng chi phí phát triển mạng lưới đại lý cho riêng thương hiệu xe sang như vậy là quá cao.

 

Về kế hoạch sản phẩm của Hyundai trong tương lai, ông Krafcik tiết lộ rằng hãng có thể sẽ ra mắt một mẫu crossover hạng sang, nhưng xe mui trần, bán tải và minivan thì không năm trong kế hoạch. Riêng với câu hỏi về thể loại SUV mui trần, ví dụ như Santa Fe CrossCabriolet, ông Krafcik trả lời dứt khoát rằng: “Tôi nghĩ chúng tôi sẽ để phân khúc đó cho Nissan”.

 

Nhật Minh