Thứ Năm, 24/07/2008 - 11:08

Harley-Davidson ra mắt hai mẫu xe mới

(Dân trí) - Nhà sản xuất mô-tô Mỹ Harley-Davidson vừa ra mắt hai mẫu xe hoàn toàn mới cho năm 2009: VRSCF V-Rod Muscle và mô-tô ba bánh Tri Glide Ultra Classic.

Ngày từ đầu, V-Rod đã được Harley-Davidson giới thiệu như một dòng xe “cơ bắp”, cạnh tranh với những tên tuổi lớn như V-Max của Yamaha và Rocket III của Triumph. Và năm nay, không lâu sau khi Yamaha tung ra phiên bản 2009 của V-Max, nhà sản xuất mô-tô lừng danh của nước Mỹ cũng lập tức có VRSCF V-Rod Muscle làm đối trọng.

 

VRSCF V-Rod Muscle của Harley-Davidson vẫn sử dụng động cơ V-Twin dung tích 1.250cc làm mát bằng dung dịch như các xe V-Rod khác, cho công suất 122 mã lực tại tốc độ động cơ 8.250 vòng/phút và lực mô-men xoắn 110Nm tại 7.000 vòng/phút.

 

Điểm mới của VRSCF V-Rod Muscle là diện mạo, với thiết kế chắn bùn tích hợp cụm đèn hậu. Bên cạnh đó là bộ ốp xả đôi, nhưng không dính liền nhau như thông thường mà mỗi bên một ống.


Tất cả các xe VRSC đều có trang bị tuỳ chọn là hệ thống chống bó cứng (ABS) cho bộ phanh 3 đĩa Brembo, nên mẫu VRSCF mới này cũng vậy. Mẫu V-Rod Muscle sử dụng lốp sau bản rộng 240 mm ôm lấy bộ vành gang 5 chấu.

 

Mẫu xe mới thứ hai của Harley-Davidson, Tri Glide Ultra Classic, thuộc dòng xe ba bánh, sử dụng bộ vi sai sau hoàn toàn mới, cùng với hệ thống treo khí nén phía sau.

Dựa trên khung xe Electra Glide Touring, chiếc Tri Glide Ultra Classic 2009 dùng hộp số Cruise Drive 6 cấp phổ biến ở các xe Harley Big Twin. Ở phía trước, hệ thống ổn định lái giúp giảm độ lắc của đầu xe. Nhằm tạo thêm tiện ích cho người lái, Harley đưa ra trang bị tuỳ chọn là số lùi, với giá 1.195 USD. Bộ vành 15-inch ở phía sau đi cùng với hai lốp P205/65R15.

 Mẫu xe này sẽ có 3 màu sắc: đen, xanh sẫm, và đỏ


Động cơ dùng cho Tri Glide Ultra Classic 2009 là loại Twin Cam 103 V-Twin phun nhiên liệu, cho lực mô-men xoắn cực đại 101 lb-ft. Giá bán lẻ đề xuất của chiếc xe ba bánh này là 30.000 USD, bằng cả một chiếc ô tô 4 chỗ hạng trung. Tuy nhiên, Harley-Dadvid luôn có những fan trung thành riêng, nên ngay cả với mức giá khá cao này, Tri Glide Ultra Classic có lẽ cũng không đến nỗi “ế ẩm”.

 

Lê Gia

Theo Autoblog/MotocycleUSA

Ảnh: Harley-Davidson