Genesis - "Vận lớn" của Hyundai

(Dân trí) - Hyundai, cùng với Kia, hiện là nhà sản xuất ô tô lớn thứ 6 thế giới về doanh số, nhưng tham vọng của họ là lọt vào nhóm 5 thương hiệu hàng đầu trong tương lai. Để thực hiện điều đó, Hyundai muốn phát triển một thương hiệu độc lập, như Lexus của Toyota.

Đó là khẳng định mới đây của Phó chủ tịch Hyundai, ông Dong-Jin Kim. Tuy nhiên, ông cũng cho biết họ sẽ không vội vàng mà phải cân nhắc kết quả kinh doanh thực tế của mẫu Genesis 2009 , phiên bản sedan và coupe, để đưa ra quyết định cuối cùng về việc này trong 3-4 năm tới.

Ông Kim cho rằng “Sẽ tốn khoảng nửa tỷ USD để thiết lập một thương hiệu xe độc lập và phải mất khoảng 13 năm để thương hiệu đó chinh phục người tiêu dùng. Như vậy, phải mất ít nhất 20 năm khoản đầu tư trên mới hoàn vốn”.

Mẫu Genesis sedan đời 2009 hiện đã có mặt trên thị trường Hàn Quốc và sẽ sớm được đưa sang Trung Quốc, Trung Đông và Nga. Rút kinh nghiệm từ những khó khăn của Lexus tại châu Âu, Hyundai chưa có kế hoạch đưa dòng Genesis tới thị trường khó tính này.

Dự án Genesis đã được Hyundai triển khai từ năm 1990, khi Toyota ra mắt phân nhánh Lexus.
 
Trang Anh
Theo MotorAuthority