Ferrari không “chơi cùng sân” với Porsche và Bentley

(Dân trí) - Đó là ý của ông Sergio Marchionne, CEO của tập đoàn Fiat, khi cho biết sẽ không phải Ferrari mà là Maserati “nghênh chiến” với các thương hiệu như Porsche hay Bentley.

Ferrari không “chơi cùng sân” với Porsche và Bentley - 1
CEO Sergio Marchionne của Fiat, tập đoàn sở hữu các thương hiệu Fiat, Ferrari, Maserati...

 

“Ferrari không đấu với Bentley và Porsche, mà có sân chơi riêng,” ông Marchionne nói với phóng viên tờ Automotive News châu Âu trong một cuộc trả lời phỏng vấn.

 

Ông Marchionne cũng bác bỏ thông tin Ferrari sẽ sản xuất một mẫu SUV hạng sang để cạnh tranh với Porsche Cayenne và mẫu SUV tới đây của Bentley. Ông cho biết, Ferrari sẽ không ra mắt một mẫu xe 4 cửa để cạnh tranh với Aston Martin Rapide.

 

Trong trung hạn, sự tăng trưởng của Ferrari được giới hạn ở doanh số 10.000 xe/năm, cao hơn mức dự báo kỷ lục 7.000 xe của năm nay, ông Marchionne cho biết. Năm ngoái, Ferrari bán được 6.573 xe trên toàn thế giới.

 

Doanh số 15.000 xe/năm sẽ là nguy hiểm cho Ferrari. Mục tiêu của tập đoàn Fiat là duy trì đặc tính của thương hiệu này, ông Marchionne giải thích. “Đó là điều cốt yếu. Không thể xem nhẹ tính “độc” của thương hiệu, và do đó, chúng tôi phải rất, rất thận trọng.”

 

Ông Marchionne cho biết Maserati sẽ có nhiệm vụ cạnh tranh với Bentley và Porsche. “Chúng tôi đã đầu tư lớn cho Maserati vì thương hiệu này hội đủ yếu tố cần thiết để bước vào “cuộc chiến” đó,” ông nói.

 

Tham vọng của ông Marchionne là tăng gấp 10 doanh số của Maserati từ mức 5.675 xe của năm ngoái lên khoảng 55.000-60.000 xe, với hai mẫu sedan và một mẫu SUV mới đã ra mắt tại Triển lãm ô tô Frankfurt hồi tháng 9.

 

Hai mẫu sedan thể thao, một nhỏ hơn một chút và một lớn hơn một chút so với xe Quattroporte, sẽ là động lực tăng trưởng chính của Maserati, dự kiến có mặt trên thị trường trong 2 năm tới.

 

Mẫu nhỏ hơn sẽ sử dụng động cơ diesel đầu tiên của hãng, cùng một bản động cơ xăng V6. Mẫu lớn hơn sẽ dùng động cơ xăng V8 của Ferrari.

 

Hai mẫu xe này, cùng với GranTurismo và GrandCabrio, sẽ nâng sản lượng năm của Maserati lên mức khoảng 45.000 xe vào năm 2014.

 

Trong khi đó, mẫu SUV đầu tiên của Masetari, phiên bản sản xuất thực tế của xe Kubang concept vừa ra mắt tại Triển lãm Frankfurt hồi tháng 9, sẽ có tên gọi mới và dự kiến đem về doanh số 10.000-15.000 xe/năm cho Maserati. Mẫu xe này sẽ có mặt trên thị trường vào năm 2013.

 

Nhật Minh

Theo Automotive News