Ferrari đưa thị trường Việt Nam vào “tầm ngắm”

(Dân trí) - Ferrari đang đặt kỳ vọng lớn vào thị trường Hàn Quốc, và kế tiếp có thể sẽ là Việt Nam.

Ferrari đưa thị trường Việt Nam vào “tầm ngắm”
CEO Herbert Appleroth của Ferrari châu Á - Thái Bình Dương (Ảnh: Bloomberg)

 

“Một sự ngạc nhiên lớn trong vòng 5 năm tới sẽ là Hàn Quốc,” CEO Herbert Appleroth của Ferrari châu Á - Thái Bình Dương (FAX) cho biết trong một cuộc trả lời phỏng vấn của hãng tin Bloomberg. “Thị trường này giàu có, thịnh vượng, kinh tế phát triển, và siêu xe được coi trọng. Tôi nghĩ sẽ có sự tăng trưởng rất mạnh,” ông nói

 

Dự báo của ông Appleroth nói tới những thị trường tương lai của các hãng xe sang, khi thị trường Mỹ và châu Âu bão hoà. Theo Báo cáo thịnh vượng thế giới của Merrill Lynch và Capgemini SA, số lượng người giàu ở Việt Nam đã tăng 33% trong năm 2010. Ferrari hiện chưa có nhà phân phối chính hãng tại Việt Nam.

 

Ông Appleroth cho biết, mục tiêu tiếp theo ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương mà ông nhắm tới sẽ là Việt Nam. Ông hiện giám sát hoạt động của 17 đại lý Ferrari ở Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Indonesia, Singapore, Thái Lan, New Zealand, Australia và từ tháng trước là thêm Philippines.

 

Kinh tế Hàn Quốc có thể sẽ tăng trưởng 3,5% trong năm nay, và 4,2% vào năm sau, theo dự báo của Ngân hàng Hàn Quốc.

 

Thị phần của Ferrari trong phân khúc siêu xe tại Nhật Bản lần đầu tiên đã tăng lên 58% trong 3 tháng đầu năm nay, so với mức 54% của năm 2011 - ông Appleroth cho biết. Năm ngoái, Ferrari đã bán được 386 xe, cao gần gấp 4 lần con số 99 xe của Lamborghini, theo số liệu của Hiệp hội các đại lý ô tô Nhật Bản.

 

Doanh số toàn cầu của Ferrari đã tăng 9,5% trong năm ngoái lên mức kỷ lục 7.195 xe, với doanh số ở cả Mỹ và Trung Quốc đều cao kỷ lục. Tổng doanh số của Ferrari ở Trung Quốc đại lục, Hồng Kông và Đài Loan đạt 777 xe, tăng 63%; trong đó, riêng Trung Quốc đại lục chiếm 500 xe.

 

Theo ông Appleroth, nhu cầu tiêu thụ xe Ferrari của thị trường Nhật Bản có thể sẽ tăng khoảng 10% trong năm nay, và duy trì tốc độ đó trong 5 năm tới. Lượng xe trung bình sẽ là khoảng 400, vì Fiat, tập đoàn mẹ của Ferrari thường giao cho các đại lý số xe thấp hơn năng lực tiêu thụ.

 

Thị trường Nhật Bản vẫn chưa hết nhu cầu xe sang và xe độc, nên Ferrari sẵn sàng giới thiệu chương trình sản xuất xe theo yêu cầu của khách.

 

“Ngày càng nhiều khách hàng muốn có chiếc xe như ý muốn,” ông Appleroth cho biết. “Ở Nhật Bản, khách thường chi trung bình khoảng 45.000 euro (59.000 USD) mua các tuỳ chọn để tạo sự khác biệt cho xe của mình. Và nhờ thế, chúng tôi có doanh thu tăng trưởng.”

 

Nhật Minh

Theo Bloomberg