Thế giới 2 bánh

BMW đưa hai mẫu môtô 310cc về Việt Nam

Dân trí Mẫu xe đầu tiên trong lịch sử của BMW Motorrad với dung tích 310cc đã chính thức có mặt tại Việt Nam. Xe được sản xuất tại Ấn Độ, và nhà phân phối sẽ đưa về cả hai phiên bản G 310 R và G 310 GS.
 >> BMW Motorrad vẫn sẽ được nhập khẩu chính thức về Việt Nam
 >> BMW tiếp tục cuộc phiêu lưu với động cơ 310cc
 >> BMW G310R - Bước tiến hay sự thụt lùi của hãng xe Đức?

Mẫu BMW G 310 R và G 310 GS
Mẫu BMW G 310 R và G 310 GS

Đây là lô xe đầu tiên trong năm 2018 và cũng là đầu tiên mà nhà phân phối mới của BMW Motorrad tại Việt Nam nhập khẩu về.


Hai mẫu 310cc mang tên BMW này có giá bán từ 180 - 190 triệu đồng

Hai mẫu 310cc mang tên BMW này có giá bán từ 180 - 190 triệu đồng

BMW đã bắt tay với hãng xe nội địa TVS Motor Company để sản xuất dòng xe cỡ nhỏ G 310 R và G 310 GS tại Ấn Độ; và các mẫu xe này mang tên ghép, ví dụ TVS-BMW G310R. Việc xuất khẩu mẫu xe dùng động cơ này sang các thị trường khác cũng là một bước thăm dò thị trường châu Á đang lên, nhất là lúc các đối thủ khác như Harley-Davidson, Triumph, Ducati... đang đẩy mạnh việc sản xuất các dòng xe cho riêng khu vực thị trường này.


Cả hai phiên bản này sử dụng chung động cơ 313cc xy-lanh đơn DOHC, phun nhiên liệu điện tử và hệ thống làm mát bằng dung dịch cho công suất 34 mã lực tại 9.500 vòng/phút và momen xoắn cực đại 28 Nm tại 7.500 vòng/phút, tốc độ tối đa có thể lên tới 145 km/h.

Cả hai phiên bản này sử dụng chung động cơ 313cc xy-lanh đơn DOHC, phun nhiên liệu điện tử và hệ thống làm mát bằng dung dịch cho công suất 34 mã lực tại 9.500 vòng/phút và momen xoắn cực đại 28 Nm tại 7.500 vòng/phút, tốc độ tối đa có thể lên tới 145 km/h.

Về Việt Nam, mẫu BMW G 310 R và G 310 GS có giá bán khởi điểm tương ứng khoảng 180 triệu đồng và 190 triệu đồng.

Phiên bản BMW G 310 GS chỉ có duy nhất một màu, trong khi BMW G 310 R có tới 3 màu khác nhau. Tuy vậy, mẫu adventure cỡ nhỏ G 310 GS lại là sản phẩm có vẻ phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng Việt Nam hơn, bằng chứng là tất cả số xe nhập về đều đã có người đặt mua.

Gắn lên mình thương hiệu của một hãng môtô hạng sang, BMW G 310 R/GS được trang bị một số trang thiết bị đảm bảo “xứng tầm”, bao gồm hệ thống phanh đĩa cả trước/sau đi kèm hệ thống chống bó cứng phanh ABS là trang bị tiêu chuẩn. Ngoài ra, hai mẫu xe này còn có thêm hệ thống giảm xóc trước dạng up-side-down, giảm xóc sau có thể điều chỉnh độ nén, bộ vành hợp kim 17” đi kèm lốp không săm…

Một số hình ảnh của chiếc BMW G 310 GS hiện đang có mặt tại Việt Nam:

Mẫu BMW G 310 R:


 





Với các mẫu F 700 GS và F 800 GS phiên bản 2018 (mang tên mới là F 750 GS và F 850 GS, đã ra mắt hồi tháng 11 năm ngoái), đại diện nhà phân phối cho biết, sở dĩ thị trường Việt Nam chưa có vì BMW hiện mới chỉ cung cấp đủ thị trường châu Âu. Tuy nhiên, lí do chính có lẽ là tới đây hãng môtô Đức sẽ tiến hành lắp hai mẫu adventure cỡ trung này tại Thái Lan, và như vậy nguồn cung cấp cũng dồi dào hơn và đặc biệt, thuế nhập khẩu sẽ thấp hơn rất nhiều.

Với các mẫu F 700 GS và F 800 GS phiên bản 2018 (mang tên mới là F 750 GS và F 850 GS, đã ra mắt hồi tháng 11 năm ngoái), đại diện nhà phân phối cho biết, sở dĩ thị trường Việt Nam chưa có vì BMW hiện mới chỉ cung cấp đủ thị trường châu Âu. Tuy nhiên, lí do chính có lẽ là tới đây hãng môtô Đức sẽ tiến hành lắp hai mẫu adventure cỡ trung này tại Thái Lan, và như vậy nguồn cung cấp cũng dồi dào hơn và đặc biệt, thuế nhập khẩu sẽ thấp hơn rất nhiều.

Nguyễn Chí