BMW 3-Series thế hệ mới có nhiều thay đổi

(Dân trí) - BMW đã chính thức trình làng xe 3-Series thế hệ mới, dự kiến có mặt trên thị trường vào đầu năm sau, hứa hẹn nhiều cải tiến so với phiên bản hiện tại.

BMW 3-Series thế hệ mới có nhiều thay đổi - 1
 
Về hình thức, xe BMW 3-Series thế hệ mới cùng chung ngôn ngữ thiết kế với các xe 5-Series và 7-Series. Tuy nhiên, xe 3-Series mới, phiên bản 2012, dài và rộng hơn xe đời cũ, nên hình thức tổng thể “lực lưỡng” hơn. Xe 3-Series mới có chiều ngang lớn hơn bản hiện tại khoảng 50mm, và dài hơn khoảng 90mm. Dù kích thước lớn hơn, nhưng xe BMW 3-Series thế hệ mới vẫn có tỷ lệ phân bổ trọng lượng hoàn hảo 50/50 và nhẹ hơn bản hiện tại 40kg.

 

Nội thất xe 3-Series thế hệ mới cũng tăng lên cùng kích thước bên ngoài, đặc biệt là vùng ghế sau. BMW cho biết cốp sau xe có thể chứa các túi 3 gậy chơi golf.

 

Tuy nhiên, có lẽ thay đổi quan trọng nhất của xe BMW 3-Series không phải ở hình thức, mà là động cơ 4 xy-lanh. Xe 328i phiên bản 2012 (ở một số thị trường là bản 2013) sẽ được trang bị động cơ 2.0L 4 xy-lanh tăng áp TwinPower của BMW, cho công suất 240 mã lực và mô-men xoắn 260 lb-ft. Nhờ đó, xe 328i có khả năng tăng tốc từ 0-100km/h chỉ trong 5,7 giây.

 

Trong khi đó, bản 335i dùng động cơ 3.0L tăng áp 6 xy-lanh, công suất 300 mã lực và mô-men xoắn 300 lb-ft, khả năng tăng tốc 0-100km/h trong 5,4 giây.

 

BMW hiện chưa công bố mức tiêu thụ nhiên liệu theo tiêu chuẩn EPA (Cơ quan bảo vệ môi trường Mỹ), nhưng đầy hứa hẹn, vì BMW đã tiến một bước dài khi trang bị cho xe 3-Series thế hệ mới một loạt công nghệ tiết kiệm nhiên liệu như hệ thống dừng-khởi động, hệ thống tái tạo năng lượng phanh và thậm chí là hệ thống điều hòa có thể ngắt kết nối hoàn toàn với động cơ.

 

Có hai lựa chọn hộp số cho xe BMW 3-Series mới: sàn 6 cấp và tự động 8 cấp hoàn toàn mới. BMW là nhà sản xuất ô tô đầu tiên trang bị hộp số 8 cấp cho xe ở phân khúc này.

 

BMW chưa công bố ra mắt phiên bản M3 tính năng vận hành cao cho xe 3-Series thế hệ mới, nhưng trước mắt, khách hàng có thể chọn gói thể thao M Sport, với bộ la-zăng 19-inch và hệ thống treo được hạ thấp.

BMW 3-Series thế hệ mới có nhiều thay đổi - 2


BMW 3-Series thế hệ mới có nhiều thay đổi - 3


BMW 3-Series thế hệ mới có nhiều thay đổi - 4


BMW 3-Series thế hệ mới có nhiều thay đổi - 5

BMW 3-Series thế hệ mới có nhiều thay đổi - 6

BMW 3-Series thế hệ mới có nhiều thay đổi - 7


BMW 3-Series thế hệ mới có nhiều thay đổi - 8


BMW 3-Series thế hệ mới có nhiều thay đổi - 9


BMW 3-Series thế hệ mới có nhiều thay đổi - 10


BMW 3-Series thế hệ mới có nhiều thay đổi - 11


BMW 3-Series thế hệ mới có nhiều thay đổi - 12


BMW 3-Series thế hệ mới có nhiều thay đổi - 13


BMW 3-Series thế hệ mới có nhiều thay đổi - 14

BMW 3-Series thế hệ mới có nhiều thay đổi - 15


BMW 3-Series thế hệ mới có nhiều thay đổi - 16
 
BMW 3-Series thế hệ mới có nhiều thay đổi - 17
 
BMW 3-Series thế hệ mới có nhiều thay đổi - 18
 
BMW 3-Series thế hệ mới có nhiều thay đổi - 19

BMW 3-Series thế hệ mới có nhiều thay đổi - 20

 

ActiveHybrid 3

 

Lần đầu tiên trong phân khúc, BMW sẽ ra mắt phiên bản hybrid của xe 3-Series vào mùa thu năm sau. Phiên bản ActiveHybrid 3 sẽ được trang bị động cơ 6 xy-lanh tăng áp 3.0L công suất 300 mã lực, kết hợp với một mô-tơ điện công suất 55 mã lực. BMW cho biết tính năng vận hành của mẫu xe hybrid này sẽ ngang ngửa bản 335i.

 

Chỉ với mô-tơ điện, xe ActiveHybrid 3 có thể chạy quãng đường 4km và đạt vận tốc cực đại 60km/h. Ngoài ra, xe có thể duy trì tốc độ 160km/h trên đường cao tốc chỉ với mô-tơ điện (sau khi động cơ xăng đã hoàn thành nhiệm vụ tăng tốc).

 

Theo kết quả thử nghiệm theo chuẩn châu Âu của BMW, xe ActiveHybrid 3 chỉ tiêu thụ nhiên liệu ở mức trung bình 6,4 lít/100km.

 

BMW hiện chưa công bố giá bán xe 3-Series thế hệ mới.

 

Nhật Minh

Theo Leftlane