BMW 1-Series M Coupe - Không gây thất vọng

(Dân trí) - Đây là mẫu xe nhỏ nhất và rẻ nhất trong dòng M tính năng vận hành cao của BMW.

BMW 1-Series M Coupe - Không gây thất vọng - 1
 
Trước tiên, hãy bắt đầu từ tên gọi xe, lý do BMW chọn cái tên “1-Series M Coupe” là nhằm tránh gây bất cứ sự nhầm lẫn nào với dòng M1 huyền thoại. Mẫu xe nhỏ nhất và giá rẻ nhất trong dòng xe M thể thao của BMW được phát triển dựa trên mẫu 135i Coupe.

 

Tuy nhiên, so với nguyên mẫu 135i Coupe, xe 1-Series M Coupe nhỉnh hơn 5mm chiều dài, 53mm chiều ngang, 13mm chiều cao, trong khi trọng lượng lại giảm 35kg xuống còn 1.495kg. BMW cho biết tỷ lệ phân bổ trọng lượng xe gần như hoàn hảo: 51,7/48,3.

 

Dưới nắp ca-pô là động cơ I6 3.0L tăng áp kép như của xe BMW Z4 35is, cho công suất 335 mã lực tại 5.900 vòng/phút và mô-men xoắn 332 lb-ft (450 Nm) tại 1.500 - 4.500 vòng/phút. Tốc độ tối đa của động cơ là 7.000 vòng/phút.
 
Trước mắt, xe 1-Series M Coupe sẽ chỉ có lựa chọn hộp số sàn 6 cấp đi cùng hệ dẫn động cầu sau và bộ khoá vi sai M. BMW khẳng định rằng mẫu coupe thể thao này có khả năng tăng tốc từ 0-100km/h chỉ trong 4,9 giây. Tốc độ cực đại của xe được giới hạn điện tử 250 km/h.
 
BMW 1-Series M Coupe - Không gây thất vọng - 2

 

Về nâng cấp “phần cứng”, xe 1-Series M Coupe có các bộ phận của hệ thống treo bằng nhôm “mượn” của xe M3, cùng hệ thống phanh mạnh mẽ hơn với các đĩa phanh bằng gang thông gió bên trong, đường kính đĩa phanh là 360mm phía trước và 350mm phía sau. Hệ thống lái trợ lực thuỷ lực Servotronic hứa hẹn cho cảm giác lái thật hơn.

 

Như các xe dòng M khác, “tân binh” 1 Series M Coupe có nút M Drive trên vô-lăng điều chỉnh độ mở bướm ga cho chế độ lái thể thao như một chiếc xe đua.

 

Chiếc xe được trang bị bộ la-zăng hợp kim trọng lượng nhẹ lấy từ gói M3 Competition Package và xe M3 GTS. Bộ vành 19 x 9” đi cùng lốp 245/35/R19 ở phía trước và vành 19 x 10” đi với lốp 265/35/R19 ở phía sau. Vành được sơn màu bạc.
 
BMW 1-Series M Coupe - Không gây thất vọng - 3

 

Về hình thức bên ngoài, xe 1 Series M Coupe sử dụng bộ cánh gió và cản trước mới, ốp diềm hông xe, gương chiếu hậu ngoài kiểu dáng lạ mắt, cùng hệ thống 4 ống xả đặc trưng dòng M, vè xe cỡ lớn và đèn hậu LED.

 

Có 3 màu sơn ngoại thất, gồm trắng Alpine không ánh kim, đen ánh kim Sapphire Metallic và cam ánh kim Valencia Orange Metallic - đây cũng là màu chỉ có ở mẫu xe này.

 

Về nội thất, khách hàng có thể thấy những nâng cấp thông thường như các xe dòng M khác, gồm các phần ốp trang trí dòng M, vô-lăng và ghế ngồi thể thao, nội thất da và vải Alcantara cao cấp với đường chỉ màu cam nổi bật, cùng cụm đồng hồ thiết kế mới.

 

BMW cho biết xe 1 Series M Coupe phiên bản 2011 sẽ có mặt trên thị trường từ đầu năm sau. Giá bán chính thức cùng các gói nâng cấp và tuỳ chọn sẽ được công bố vào thời điểm mẫu xe chuẩn bị có mặt tại các showroom.
 
BMW 1-Series M Coupe - Không gây thất vọng - 4

BMW 1-Series M Coupe - Không gây thất vọng - 5

BMW 1-Series M Coupe - Không gây thất vọng - 6


BMW 1-Series M Coupe - Không gây thất vọng - 7
 
BMW 1-Series M Coupe - Không gây thất vọng - 8

BMW 1-Series M Coupe - Không gây thất vọng - 9

BMW 1-Series M Coupe - Không gây thất vọng - 10
 
BMW 1-Series M Coupe - Không gây thất vọng - 11


BMW 1-Series M Coupe - Không gây thất vọng - 12


BMW 1-Series M Coupe - Không gây thất vọng - 13


BMW 1-Series M Coupe - Không gây thất vọng - 14


BMW 1-Series M Coupe - Không gây thất vọng - 15


BMW 1-Series M Coupe - Không gây thất vọng - 16
 
BMW 1-Series M Coupe - Không gây thất vọng - 17


BMW 1-Series M Coupe - Không gây thất vọng - 18


 
BMW 1-Series M Coupe - Không gây thất vọng - 19

BMW 1 Series M Coupe kế bên M3 E30 phiên bản 1988

 

Nhật Minh

Theo Carscoop