Audi không sản xuất R4, Porsche "thở phào"

(Dân trí) - Mục đích của Porsche khi tăng tỷ lệ sở hữu Volkswagen liệu chỉ dừng ở việc kiểm soát nguồn cung phụ tùng ôtô, “lách” các quy định mới về khí thải và tiêu thụ nhiên liệu, hay còn nhằm ngăn chặn đối thủ hàng đầu của mình trên phân khúc siêu xe - Audi?

Hồi đầu năm 2007, hãng tin Automotive News Europe đưa tin lãnh đạo Audi cho biết hãng sẽ xuất xưởng mẫu R4, phiên bản cỡ nhỏ của Audi R8, vào năm 2010 với số lượng khoảng 30 ngàn chiếc mỗi năm.

Thời gian gần đây, báo chí Đức liên tục đưa tin về việc Porsche lo lắng nguy cơ doanh số giảm sút do sự cạnh tranh từ Audi.

Tuy nhiên, giờ đây phát ngôn viên của Audi lại tuyên bố hãng sẽ không sản xuất R4 và cũng chưa bao giờ có kế hoạch sản xuất R4. Như vậy, siêu xe Cayman/Boxster của Porsche loại bớt được một mối lo cạnh tranh.

Có một mối quan hệ khá phức tạp ở đây, khi Audi thuộc quyền sở hữu của Volkswagen, còn Porsche đang nắm đa số cổ phần của Volkswagen. Câu hỏi đặt ra là còn bao nhiêu tính toán được cân nhắc phía sau thương vụ 15 tỷ USD Porsche chi hồi tháng trước nhằm tăng tỷ lệ sở hữu Volkswagen?
 
Trang Anh
Theo Egmcartech