Thứ Ba, 13/11/2007 - 00:03

9 mẫu xe thể thao “hot” đến từ xứ Phù Tang

(Dân trí) - Sau Triển lãm Tokyo diễn ra vào cuối tháng 10, các hãng xe danh tiếng đến từ đất nước "Mặt trời mọc" như muốn tuyên bố cho cả thế giới biết họ đang thử sức ở lĩnh vực xe thể thao tính năng vận hành cao.

Hãy thử điểm qua 9 "gương mặt" sáng giá nhất mà người Nhật mang đến sân chơi mới.

 

Nissan GT-R

 

Dẫn đầu là Nissan với sự ra mắt của GT-R phiên bản mới, do đích thân Tổng Giám đốc Carlos Ghosn cử hành lễ ra mắt tại Triển lãm Tokyo ngày 24/10 vừa qua.

 

 

Với động cơ V8 tăng nạp kép, GT-R sẽ có mặt tại thị trường Mỹ vào đầu năm sau dưới cái tên bóng bẩy hơn - Infiniti GT-R. Giá hiện niêm yết ở Nhật Bản là 66.000 USD.

 

Lexus IS-F

 

Đã từng xuất hiện tại Triển lãn Detroit hồi tháng 1/2007, Lexus IS-F lại một lần nữa củng cố hình ảnh tại Tokyo Motor Show trước khi chính thức có mặt trên thị trường Nhật Bản vào tháng 12 này với giá 67.000 USD.

 

 

Động cơ V8 dung tích 5,0 L cho khả năng tăng tốc 0 -97 km/h trong chưa đầy 5 giây, IS-F hứa hẹn sẽ đem lại cảm giác “chinh phục hành trình” tuyệt vời nhất cho những người ngồi sau tay lái.

 

Toyota FT-HS

 

Đội hình của Toyota thiếu vắng hẳn bóng dáng xe thể thao kể từ khi công ty ngừng sản xuất mẫu Supra vào năm 2002 và từng bước lãng quên 2 mẫu xe nhỏ Celica, MR2.

 

Không chỉ đảm nhận chức năng “lấp chỗ trống” dòng sản phẩm, FT-HS còn đóng vai trò như một hybrid thể thao trong tương lai của Toyota với giá dao động trên dưới 35.000 USD.

 

 

Acura Advanced Sports Car

 

Sau thời gian dài chờ đợi, Honda đành lỗi hẹn với khách tham quan Triển lãm Tokyo khi không thể ra mắt phiên bản nâng cấp của Acura Advanced Sports Car như đã hứa. Nhưng dù sao nó vẫn rất xứng đáng là thế hệ kế thừa NSX.

 

 

Honda CR-Z

 

Vắng bóng NSX, Honda đành chuộc lỗi bằng concept CR-Z - tên đầy đủ là Compact Renaissance Zero, mẫu hybrid thể thao trọng lượng nhẹ liên kết những tính năng “sạch” và khả năng vận hành cao.

 

Theo quảng cáo của Honda, nội thất của CR-Z có thể gói gọn trong các từ “thể thao, công nghệ tiên tiến” trong khi hình dáng thiết kế đặc tả bằng 2 từ “năng động” và “đậm thuyết vị lai”.

 

 

Suzuki Kizashi2

 

Vốn nổi tiếng trên phân khúc xe môtô, xe con và SUV giá rẻ, Suzuki quyết định phát đi thông điệp bằng mẫu concept wagon thể thao Kizashi2 - không lâu sau khi ra mắt sedan cỡ trung Kizashi tại Triển lãm Frankfurt.

 

Kizashi 2 được trang bị động cơ V6 dung tích 3,6 L - động cơ lớn nhất mà hãng xe này từng sử dụng.

 

 

Mitsubishi Lancer Evolution X

 

Phiên bản thứ 10 của Lancer Evolution đã có mặt trên thị trường Nhật từ ngày 1/10 (giá 26.000 - 32.000 USD).

 

Mitsubishi cho biết, mục tiêu mà công ty nhắm tới khi sản xuất Evolution X với động cơ tăng nạp kép dung tích 2.0 L công suất 295 mã lực này là một chiếc xe chạy nhanh nhất, đồng thời đảm bảo an toàn nhất trong phạm vi cho phép.

 

 

Subaru Impreza WRX STI

 

Ra mắt năm 1992, Impreza WRX STI ra mắt phiên bản mới nhất với động cơ tăng nạp kép, dung tích 2.0 L tại Triển lãm Tokyo và trên thị trường Nhật vào cùng ngày 24/10. Mẫu xe này hứa hẹn sẽ có mặt tại Mỹ vào năm 2008.

 

Daihatsu OFC-1

 

Ngay cả các hãng sản xuất xe mini cũng không thể bỏ qua xu hướng xe thể thao đang lên ngôi.

 

Từng xuất hiện tại Triển lãm Frankfurt hồi tháng 9, Daihatsu một lần nữa lại củng cố hình ảnh tại triển lãm Tokyo bằng mẫu concept OFC-1 - tên đầy đủ Open Future Concept-1, động cơ dung tích 658cc, 3 xy-lanh tăng nạp kép, có khả năng mở mui trong chưa đến 10 giây.

 

 Khôi Vinh

Theo Business Week