Siêu mẫu Thúy Hạnh ví việc quản lý người đẹp như trái sầu riêng

(Dân trí) - Chọn hình ảnh mô tả về công việc quản lý người đẹp của mình, siêu mẫu Thúy Hạnh nói đến trái… sầu riêng. Bởi trái sầu riêng nhiều gai và ...nặng mùi. Ai không ăn được thì rất sợ nhưng ai đã ăn là nghiền.

Cùng với các diễn giả, chuyên gia kinh tế, người mẫu Thúy Hạnh, GĐ chuyên môn Công ty Elite Việt Nam tham gia hội thảo “Mở lối thành công” vừa diễn ra tại TP.HCM có những chia sẻ hết sức thú vị với hơn 700 bạn trẻ.

Khi định dạng công việc của Thúy Hạnh tương ứng với một trong ba hình ảnh: laptop, hoa hồng, chuột hamster, hầu hết các bạn trẻ tham dự hội thảo đều chọn hoa hồng bởi “hoa hồng gắn liền cái đẹp”.

Siêu mẫu Thúy Hạnh ví việc quản lý người đẹp như trái sầu riêng - 1

Thúy Hạnh ví công việc quả lý người đẹp của mình như trái sầu riêng vì nó nhiều gai và nặng mùi

Nhưng Thúy Hạnh chọn cho mình… trái sầu riêng. Chị lý giải: “Trái sầu riêng rất nhiều gai, không cẩn thận chạm vào sẽ bị… châm tay ngay. Hơn nữa, nó cũng có mùi rất nặng. Ai không ăn được thì rất sợ nhưng ai đã được ăn là nghiền. Việc kinh doanh cái đẹp cũng tương tự như vậy”.

Để có thể bám trụ với nghề người mẫu nhiều “cạm bẫy” với quãng thời gian hơn 18 năm, Thúy Hạnh khẳng định yếu tố đầu tiên phải có tình yêu và sự đam mê với công việc mình theo đuổi. Chính sự đam mê với công việc cũng là động lực giúp siêu mẫu giữ được mình, không “vấp” phải những scandal đáng tiếc.

Trước khi diễn ra hội thảo, một cuộc trắc nghiệm “Tình yêu công việc” với 26.000 người tham gia đã được tiến hành (trong đó 40% đến từ Hà Nội và 60% đến từ TP.HCM). Kết quả với 26.000 người thì cứ 5 người đi làm thì có 1 người có biểu hiện không yêu công việc.
 
Theo độ tuổi, lứa tuổi 22-25 là lứa tuổi dễ thay đổi công việc nhất thể hiện ở 13% có kết quả hời hợt với công việc, trong khi tỉ lệ này ở lứa tuổi trên 35 chỉ 7%. Ngược lại, nhóm trên 35 tuổi lại là nhóm có tỉ lệ người yêu công việc “điên cuồng” cao nhất, 23% so với 14% của nhóm 22-26 tuổi. Điều này cho thấy các bạn trẻ vừa ra trường dễ bị mất cân bằng giữa công việc và cuộc sống.

Muốn thành công, hãy yêu công việc

Các chuyên gia, khách mời tại hội thảo đều đồng tình muốn thành công, trước hết cần phải tìm được công việc mình yêu thích.

Với 20 năm kinh nghiệm từ thực tiễn của bản thân với các vai trò như kỹ sư, marketing và hiện nay là một chuyên gia kinh tế, diễn giả, ông Lý Trường Chiến, Chủ tịch Trí Tri Group luôn nhấn mạnh yếu tố đầu tiên của thành công chính là tình yêu đối với công việc.

Tam giác thành công gồm ba cạnh: Tâm - Năng lực - Khả năng truyền thông. “Tâm” là tình yêu công việc nhưng cần phải đi cùng với “năng lực” thật sự thì mới đem lại kết quả. “Hơn nữa, muốn được người khác trao cơ hội để thể hiện “tâm” và “năng lực” của mình, các bạn trẻ cũng cần phải tích cực truyền thông cho bản thân. 

Siêu mẫu Thúy Hạnh ví việc quản lý người đẹp như trái sầu riêng - 2

Các chuyên gia, khách mời chia sẻ về tình yêu công việc

Nhiều bạn trẻ cho rằng, tình yêu công việc của họ dễ bị chi phối bởi chế độ đãi ngộ và cơ hội thăng tiến. Vì thế có lúc họ chấp nhận làm những công việc mình không hề yêu thích. Ông Chiến nhấn mạnh không ít bạn trẻ sa vào thu nhập, cơ hội thăng tiến trước mắt để rồi phải “vùi đầu” trong công việc mình không thích.

“Trong khi đó, họ quên mất rằng sự đam mê với công việc, giá trị mình tạo ra sẽ góp phần quyết định thu nhập và cơ hội thăng tiến của mình”, ông Chiến nói.

Hơn nữa, các chuyên gia đều cho rằng khi chọn công việc mình không yêu thích vì thu nhập có thể xem là con đường “tạm thời” để tìm đến đích. Chính quá trình va chạm đó cũng giúp các bạn tìm được đam mê thật sự của mình.

Nuôi dưỡng tình yêu công việc

Có một thực tế, nhiều người tìm được công việc mình yêu thích nhưng lại không đủ sức để nuôi dưỡng tình yêu đó, nhất là khi gặp những trở ngại, khó khăn.

Chia sẻ về điều này, bà Lê Phương Phương, Giám đốc Đối ngoại & Tiếp thị Ngân hàng ANZ Việt Nam cho rằng để duy trì công việc mình yêu thích trước hết cần phải có thái đội tích cực để duy trì công việc bền vững.

“Tự tin, chủ động”, “Suy nghĩ tích cực”, “Biến thù thành bạn” là những điều bà Phương muốn gắm gửi đến với mọi người.

Bà Phương nói: “Mô hình này khuyến khích các bạn trẻ đi làm trước hết phải tự tin vào chính mình, chủ động tìm kiếm những khía cạnh tốt đẹp trong công việc mình đang làm. Tiếp theo, suy nghĩ tích cực trước mọi tình huống vì suy nghĩ tích cực sẽ tạo nên sức mạnh bên trong mỗi con người và giúp họ hóa giải những khó khăn từ thế giới khách quan. Biến thù thành bạn là điều khó nhất nhưng đây chính là yếu tố cốt lõi giúp mọi người có được niềm vui trong công việc mỗi ngày”

Theo bà Phương, áp dụng được mô hình đó, các bạn trẻ đang đi làm sẽ nuôi dưỡng được tình yêu của mình đối với công việc; từ đó đạt được thành công bền vững.

Hội thảo “Mở lối thành công” sẽ tiếp tục diễn ra tại khách sạn Fortuna Hà Nội vào ngày 9/4, dự kiến thu hút khoảng 600 bạn trẻ tại khu vực phía Bắc.Khách mời gồm có chị Tạ Bích Loan – Trưởng ban thanh thiếu niên VTV6, Đài truyền hình Việt Nam, anh Nguyễn Cảnh Bình – Chủ tịch HĐQT & Giám đốc, Công ty Alpha Books.

Hoài Nam