Chân dung Blogger Việt - Xu hướng phát triển blog tại Việt Nam
Gần đây cộng đồng mạng sẽ dễ dàng nhận thấy Blog Việt đang dần quay trở lại và phát triển rực rỡ sau sự kiện Yahoo 360 giãy chết tại Việt Nam...
Blogger quan tâm những gì?
Như những phóng viên, các blogger và hot blogger thường quan tâm đến các sự kiện giải trí cũng như sự xuất hiện của các ngôi sao như trong lĩnh vực điện ảnh, ca nhạc và thời trang. Blog đã trở thành kênh thông tin nhiều chiều đa dạng mà chính ở blog chúng ta mới có nhiều thông tin hậu trường của các sao.
Ngoài ra, các bộ phim và các sự kiện văn hóa được giới trẻ quan tâm nhiều hơn và ở đâu có nhiều thông tin hấp dẫn đến thế nếu không phải là mạng xã hội. Chỉ có ở đó, quan điểm cá nhân bộc lộ mạnh mẽ, viết cho chính mình và những bạn bè của mình chứ không phải cho cả số đông nhưng chính vì thế, sức lan tỏa vì thế đôi khi còn mạnh hơn cả nhiều báo mạng.
Rồi các hiện tượng xã hội được tổng hợp và đánh giá theo tâm lý đám đông trên blog và mạng xã hội nói chung, đây cũng có thể là một đề tài nghiên cứu cho các đề tài xã hội học khá hay cho sinh viên khoa học xã hội nhân văn. Như trường hợp Lượm (chương trình Người xây tổ ấm), động đất Nhật Bản, lũ lụt Miền Trung, Cụ Rùa, xăng tăng giá… Từ các thông tin đa chiều này thấy rằng, tư duy phản biện của người viết blog luôn tự do, dễ chia sẻ hơn các phương tiện thông tin khác.
Blogger, họ là ai?
Một hot blogger là một người “Không chỉ có bài đều đặn, thường xuyên mà còn tạo được sự ảnh hưởng đến một nhóm nhỏ hoặc một số người nào đó”. Blogger chuyên nghiệp haphuong59 chia sẻ.
Đa phần các blogger họ đều có nhận thấy ở sự phát triển mạnh mẽ và bền vững ở blog tại Việt Nam và đều chọn cho mình một sân chơi blog mà tại đó, họ có thể vừa thể hiện được tính cách cá nhân, vừa chia sẻ được nhiều thông tin với những blogger, người đọc trong cả nước. Có thể nói, hơn bao giờ hết, blog trở thành một kênh chia sẻ thông tin lí tưởng cho những ai yêu sự tương tác và gắn kết với mọi người.
Tường Khang