Bí quyết của “hot girl côn nhị khúc” để có thân hình "đồng hồ cát"

Dân trí Trần Thị Hậu (sinh năm 1999, Quảng Ninh), tuy không có một chiều cao ấn tượng nhưng bù lại nhờ chăm chỉ tập luyện, Hậu sở hữu thân hình được nhiều chị em mơ ước với số đo 86-60-90.
 >> Chân dung cô gái xinh đẹp múa côn điêu luyện gây sốt mạng

Hậu có biệt danh là hot girl côn nhị khúc
Hậu có biệt danh là "hot girl côn nhị khúc"

Trần Hậu biệt danh là Bông Trần, 9x lần đầu tiên được mọi người biết đến qua clip múa côn điêu luyện trong một buổi giao lưu võ thuật khá tình cờ tại phố đi bộ TP. Móng Cái. Ấn tượng về cô gái tuy nhỏ bé nhưng tài năng, xinh đẹp, Hậu bắt đầu được nhiều người yêu mến, quan tâm.

Bắt đầu tập luyện bộ môn vovinam từ nhỏ, với cường độ tập vô cùng khắt khe, đổ mồ hôi thậm chí đổ cả máu trên sàn tập, cô gái với vóc dáng nhỏ bé đã giành được nhiều huy chương vàng, bạc về cho thành phố, là niềm tự hào của gia đình.

Tuy nhiên, Hậu theo thể thao được 4,5 năm thì quyết định rẽ ngang. Không còn thi đấu, tập võ nhưng cô gái đất mỏ vẫn chăm chỉ giữ dáng, Hậu duy trì tập luyện boxing, kickfix, côn nhị khúc,... đặc biệt tập trung cao độ vào gym. Hậu cho biết, khoảng thời gian tập gym mới là lúc giúp cô thực sự có một thân hình cân đối, săn chắc, rắn rỏi.

Hậu xuất thân từ một cô bé học võ khi đó còn khá nhỏ và gầy
Hậu xuất thân từ một cô bé học võ khi đó còn khá nhỏ và gầy

Sự thay đổi vóc dáng khi theo tập võ thuật và gym
Sự thay đổi vóc dáng khi theo tập võ thuật và gym

Sở hữu khuôn mặt xinh xắn, nụ cười tươi và làn da trắng, những hình ảnh Hậu tập luyện mướt mát mồ hôi nhưng vẫn toát lên vẻ gợi cảm đã trở thành động lực của không ít chị em phụ nữ.

Cô nàng chính là ví dụ cho hành trình để có một thân hình lý tưởng, vóc dáng đẹp không hề đơn giản mà cần khổ luyện và chăm chỉ hằng ngày.

“Xuất phát từ cô gái nhút nhát, khá mập mạp mình bắt đầu vùi mình vào tập luyện, có những ngày chuẩn bị cho mùa giải mình phải tập khá nặng, 5 giờ sáng và 5 giờ chiều nhưng khi đó không cải thiện được vóc dáng bao nhiêu.

2 năm gần đây, mình dần bước chân sang tập gym và có chế độ ăn uống cân bằng để cơ thể phát triển các khối cơ đẹp hơn và săn chắc lại”, Hậu chia sẻ.

Hậu cho biết, thời gian đầu làm quen với tập gym, 9x bắt đầu tìm hiểu về chế độ tập luyện khoa học và một chế độ ăn dinh dương phù hợp, không tập theo cảm tính hay hùng hục tập không có lộ trình gì.

Hậu quan điểm: “Tập gym cũng giống như lúc mới bắt đầu chơi môn thể thao nào cũng cảm thấy khó, thấy ngại, không tránh được những thương tích, nhưng điều quan trọng nhất là kiên trì”.

Thân hình đẹp của Hậu hiện nay
Thân hình đẹp của Hậu hiện nay

Theo Hậu, khi mới bắt đầu tham gia vào tập thể hình, mọi người cần phải nắm rõ các nhóm cơ trên cơ thể và các nguyên tắc trong quá trình tập luyện để các nhóm cơ có thể phát triển, hỗ trợ cho nhau một cách tốt nhất. Với kinh nghiệm bản thân qua nhiều năm tập luyện, Hậu đưa ra 2 nguyên tắc “nằm lòng”:

Nguyên tắc thứ nhất là cơ thể có 3 nhóm cơ chính: ngực, lưng – xô và mông – chân. Với những nhóm cơ chính này sẽ có những nhóm cơ phụ hỗ trợ. Với ngực, nhóm cơ phụ là vai và bắp tay sau, lưng – xô có nhóm cơ phụ là bắp tay trước và cẳng tay, mông chân có nhóm cơ phụ là toàn bộ phần đùi và chân. Việc tìm hiểu các nhóm cơ chính và phụ sẽ giúp người tập hiểu rõ hơn về tác động lên các nhóm cơ của từng bài tập.

Nguyên tắc thứ hai là tránh tập luyện hai ngày liên tục cho cùng một nhóm cơ. Đối với những nhóm cơ tập luyện với một cường độ không cao hay nhóm cơ phụ thì người tập có thể cho nhóm cơ này nghỉ ngơi trong vòng 48 giờ sau khi tập luyện 1 đến 2 bài tập/buổi tập.

Tương tự, người tập cũng nên cho cơ tay trước và sau nghỉ ngơi khoảng 48 giờ trong bài tập cơ lưng. Nhất định không được tập cơ tay trước và sau sau ngày tập cơ vai. Tránh tập cơ ngực, cơ lưng sau ngày tập cơ tay trước và sau; tránh tập cơ mông và cơ chân trong 2 ngày liên tục; nên luyện tập các nhóm cơ chính trước rồi mới tập đến các nhóm cơ phụ. Nếu tập tạ thì nên để mức tạ vừa phải, sao cho có thể thực hiện được từ 8 – 12 lần mỗi hiệp. Không nên để tạ nặng quá hoặc nhẹ quá.

Một số hình ảnh khác về Hậu khi tập luyện
Một số hình ảnh khác về Hậu khi tập luyện

Với chế độ ăn uống, Hậu cũng chia làm 2 giai đoạn là xả cơ và xiết cơ: Xả cơ sẽ ăn 3 bữa/ngày và thêm một số bữa phụ. Có thể ăn tất cả các loại thực phẩm, không cần kiêng khem. Còn xiết cơ thì sáng 2 lát bánh mì, 200g ức gà, 2 trứng ốp la, 1 sinh tố cà chua hoặc cà rốt; trưa 300g ức gà hoặc cá, tôm, 2 lòng trắng trứng, rau xanh; chiều ăn sữa chua và hoa quả; tối ăn 1 bát bò hầm khoai lang, cà rốt, rau xanh.

“Chẳng mấy người sinh ra mà dáng đẹp, khỏe mạnh luôn cả. Hầu hết những chàng trai cô gái sở hữu thân hình “ngắm chẳng chán mắt” đều trải qua quá trình tập luyện bền bỉ nên hãy quyết tâm và kiên trì sẽ thành công”, 9x Quảng Ninh nhắn nhủ tới những ai đang có quyết tâm có được một vóc dáng cân đối.

Được biết, ngoài tập gym, côn, boxing,.. Hậu còn là một cô gái rất cá tính với đam mê chạy xe phân khối, trước đó Hậu cũng từng có thời gian chơi ván trượt.

Kim Bảo Ngân

Ảnh: NVCC