1001 chuyện oái oăm xung quanh việc... tỏ tình

Con gái sẽ xử lí thế nào trước những lời tỏ tình oái oăm từ những người không thể nào ngờ tới?

Lời tỏ tình từ tên bạn thân chí cốt

 

Cô bạn Minh Phương (18t) chia sẻ với chúng tớ: “Dạo đó, cậu bạn thân của tớ trở nên thay đổi khác thường, không còn quàng vai bá cổ khi hai đứa đi cùng nhau, trở nên rụt rè ít nói khi đi bên tớ, cũng không bốp chát tranh giành đồ ăn như mọi ngày với tớ nữa. Đã thế, thỉnh thoảng cậu ấy nhìn tớ mà mặt cứ đỏ lựng, nhiều lúc còn nhìn trộm tớ. Tớ thì cứ vô tư hồn nhiên vì hai đứa vốn thân thiết với nhau quá rồi.

 

Nhưng một hôm, bạn ấy để lại một mẩu giấy nhắn kẹp trong vở của tớ với những lời lẽ rất tình cảm và cuối cùng chốt lại một câu: “Thực ra tớ chỉ muốn nói với ấy là tớ thích ấy”. Tớ không biết phải làm gì vì không thể tưởng tượng nổi đứa bạn thân nhất của mình lại… tỏ tình với mình như thế này, trong khi đó tớ thì luôn kể về bạn… lớp trưởng khi ở cạnh hắn”.

 

Bạn đã bao giờ gặp phải hoàn cảnh như Phương chưa? Nếu một ngày đẹp trời nào đó, tên bạn thân cực kì "đáng ghét" lại bụp một phát... tỏ tình với bạn, bạn sẽ vô cùng bất ngờ đúng không? Bình thường thì lúc nào cũng bốp chát, chí chóe với nhau, vậy mà tự nhiên hai bạn lại cảm thấy ngượng ngùng khi nhìn thấy nhau, có khi còn thân quá nên không nảy sinh tình cảm.

 

“Tớ đã khéo léo từ chối cậu ấy và nói rằng bọn tớ mãi mãi là bạn, cứ thế này thôi nhé! Và cậu ấy đồng ý. Tuy vậy tình bạn của cả hai cũng không còn được như xưa”, Phương chia sẻ thêm.

 

Đối với con trai, trước khi tỏ tình với cô bạn thân, bạn hãy ra “tín hiệu” cho người ta biết đã nhé. Nếu bạn nhận được "tín hiệu đáp trả" tốt của người ta thì mới đi thêm một bước nữa trong mối quan hệ của hai người, còn nếu người ta tỏ ý không thích thì hãy cẩn thận và tập trung giữ gìn tình bạn đã nhé.

 
1001 chuyện oái oăm xung quanh việc... tỏ tình  - 1
 

Hay ông anh kết nghĩa

 

Con gái thường có những anh bạn hơn tuổi mình với tính cách người lớn, chững chạc và là người cùng chia sẻ những niềm vui nỗi buồn. Ông anh kết nghĩa cũng chiều bạn chẳng kém gì anh trai, nhưng đùng một phát, ông anh trai kết nghĩa có dấu hiệu khác thường, rất đáng... nghi ngờ.

 

“Anh ấy là bạn của anh trai tớ, tớ coi anh ấy như anh trai tớ vậy. Anh ấy quan tâm và chia sẻ với tớ rất nhiều chuyện, hai anh em quá thân thiết đến mức không thể… yêu nhau, vì thế mà tớ từ chối khi bất ngờ nhận được lời tỏ tình từ anh ấy”, tâm sự của Ngọc Anh (18t).

 

Thực ra không phải bất kì trường hợp nào cách xử lí như Ngọc Anh cũng đúng. Không hiếm những mối tình bắt nguồn từ quan hệ anh em kết nghĩa, bởi hai người thực sự cảm thấy đồng điệu trong tâm hồn và hợp nhau. Hơn nữa, những ông anh trai kết nghĩa thường rất người lớn, chững chạc và tâm lý. Vì vậy mà bạn hãy xác định rõ mức độ tình cảm của mình để đưa ra quyết định thật sáng suốt nhé! 

 

Để cho mối quan hệ anh em trở nên đi xa hơn thật không hề dễ, vì khi đã kết nghĩa anh em thì có nghĩa là hai người đã quá thân thiết với nhau. Mỗi người đều có những cách giải quyết khác nhau, nhưng con gái hãy biết cân bằng giữa lí trí và tình cảm để không làm sứt mẻ mối quan hệ ấy.

 

Từ người yêu của... con bạn thân

 

Trước khi hai người “đánh lẻ” trở thành một cặp đôi thì ba người cực kì thân thiết. Vào một ngày, hai người bạn kia giận dỗi và bạn là người duy nhất mà người yêu của cô bạn thân trút bầu tâm sự. Bạn trở thành một “chuyên gia tư vấn tình yêu” cho người ấy, rồi... bất ngờ bạn nhận được lời “tỉnh tò” từ người ấy!

 

“Anh ấy nói là anh ấy có cảm tình với tớ, vì tớ luôn ở bên anh ấy trong những lúc anh ấy buồn. Tớ là người hiểu anh ấy nhất và anh ấy thực sự muốn tớ làm một nửa của anh ấy. Tớ sửng sốt không nói được gì.

 

Tớ không biết phải làm thế nào, vì nếu thế tớ sẽ không thể thoải mái với bạn thân của tớ, mà tình cảm của tớ với anh ấy chưa đến mức có thể là “người đặc biệt” của nhau. Dù sao với tớ bạn thân vẫn rất quan trọng, tớ không muốn vì những chuyện ấy mà tình bạn bị sứt mẻ”, tâm sự của Thương (19t).

 

Đây là một tình huống khó, vì thế bạn hãy bình tĩnh và giải quyết mọi chuyện thật hợp lí nhé. Quan trọng là có sự rõ ràng của ba người, những rắc rối sẽ sớm được xóa tan và tránh gây ra những hiểu lầm đáng tiếc mà có thể sẽ làm sứt mẻ tình bạn và cả tình yêu của cả ba người đấy!

 

Theo Lê Thu Hà

PLXH