1. Dòng sự kiện:
  2. Tư vấn tài chính cá nhân
  3. VNDirect bị tấn công

Nữ tướng CTCP Thanh Yến: Kinh doanh địa ốc phải làm thật, mới bền lâu!

Đằng sau chiến lược nói ít, làm nhiều và đi thần tốc mà bền vững với kế hoạch tham vọng đa dự án, đa quỹ đất trải rộng từ TP Hồ Chí Minh tới Long An, đến Nha Trang... của CTCP Thanh Yến, có nỗ lực của cả những nhà kinh doanh, sáng lập công ty, và có cả sự xông xáo, quyết liệt của một nữ tướng trẻ - P.Tổng Giám đốc Cty- Tô Thị Uyển Thanh.

“Mỗi dự án là một sáng tạo”

- Chị đang rất bận rộn với Gold Coast, dự án đã ra mắt thị trường gần đây. Xin được hỏi chị điều đầu tiên là tại sao lại chọn Hometel làm định hướng phát triển của dự án này,trong khi khái niệm Hometel dường như chưa được “thịnh hành” cho lắm ở VN so với Condotel?

Hometel là mô hình căn hộ còn khá mới mẻ ở thị trường bất động sản Việt Nam. Đây là loại hình kết hợp giữa căn hộ để ở (Home) và khách sạn (Hotel) tạo nên loại căn hộ Hometel có giá trị sở hữu lâu dài, tiện nghi đầy đủ như khách sạn. Có thể nói, Hometel – sự kết hợp tối ưu giữa căn hộ khách sạn và ngôi nhà đích thực.


Phó Tổng Giám đốc Cty CP Thanh Yến - Tô Thị Uyển Thanh

Phó Tổng Giám đốc Cty CP Thanh Yến - Tô Thị Uyển Thanh

Và hiện tại tại Việt Nam mới chỉ có vài dự án được phát triển theo hướng này, riêng thị trường Nha Trang hiện tại, các dự án căn hộ ven biển chủ yếu vẫn là căn hộ condotel sở hữu có thời hạn, hoặc không được cấp sổ hồng, hoặc không hình thành đơn vị ở. Với dạng căn hộ này, chủ căn hộ chỉ như một người đi thuê mua căn hộ dài hạn chứ không phải là một người chủ thực sự, vì vậy giá trị sở hữu căn hộ sẽ bị giảm it nhiều.

Vì vậy, với GoldCoast chúng tôi muốn tạo một hướng đi tiên phong và khác biệt cho dự án là dòng sản phẩm hometel đầu tiên tại Nha Trang. Với dòng căn hộ này, khách hàng vừa là chủ nhân thực sự của căn hộ, vừa được tận hưởng những tiện ích của một khách sạn 5 sao, vừa được hưởng chương trình cam kết lợi nhuận hấp dẫn.

Nếu phát triển dòng sản phẩm Condotel, chúng tôi sẽ đỡ tốn một khoản tiền rất lớn để đóng chi phí sử dụng đất như các dự án khác. Nhưng ở đây, chúng tôi chấp nhận tốn một khoản tiền lớn để đem lại 1 sản phẩm khác biệt, chất lượng và có tiềm năng sinh lợi cao cho khách hàng.

Chị có thể nói rõ hơn đặc thù của dự án?

GoldCoast là một trong những dự án có vị trí đẹp nhất tại Nha Trang và có mức giá khá cạnh tranh từ 36 triệu/m2 chỉ bằng 2/3 mức giá của các dự án phụ cận cùng đẳng cấp. 80% căn hộ tại dự án đều có tầm nhìn biển tuyệt đẹp, hấp dẫn.

Đặc biệt, với tham vọng biến GoldCoast thành một tổ hợp giải trí nghỉ dưỡng khép kín hàng đầu tại Nha Trang, chúng tôi đã mạnh tay chi ngàn tỷ để phát triển 13 tầng đế thương mại với hàng trăm dịch vụ, tiện ích lần đầu xuất hiện tại Việt Nam. Trên hết, khách hàng sở hữu căn hộ tại GoldCoast vừa được cấp sổ hồng vĩnh viễn, vừa được hưởng chương trình cam kết lợi nhuận rất hấp dẫn lên đến 10%/ năm trong 5 năm. Với căn hộ có giá trị từ 1,5 - 3 tỷ, mỗi năm khách hàng sẽ thu về đều đặn 150 - 300 triệu.

Nữ tướng CTCP Thanh Yến: Kinh doanh địa ốc phải làm thật, mới bền lâu! - 2

Cam kết lợi nhuận là một hình thức “quen” ở sản phẩm Condotel đang áp dụng trên thị trường. Thanh Yến tính toán như thế nào để thực thi được cam kết chia lợi nhuận ở thì tương lai?

Ở GoldCoast, chúng tôi có “phép tính” rất rõ ràng cho khách hàng về Thứ nhất, giá của dự án thấp hơn ½ so với những dự án cùng khu, chỉ từ 36 triệu đồng/m2 giá khởi điểm, trong khi chỉ đi 1 vòng đến những dự án gần kề, chị có thể nhận thấy có dự án giá cả lên tới gần 50 triệu đồng/ m2 khởi điểm. Xin lưu ý là sản phẩm cũng thuộc phân khúc cao cấp như nhau, mà chưa kể GoldCoast còn là khu phức hợp quy mô nhất, cao nhất ở khu vực thành phố biển này, hội đủ mọi yếu tố tiện ích nội, ngoại khu thuận lợi nhất. Sản phẩm của chúng tôi có giá cạnh tranh như vậy do chúng tôi có sẵn quỹ đất giá rẻ từ lâu cũng như tự sản xuất được nguyên vật liệu.

Ngoài ra, chúng tôi căn cứ trên tỷ suất lượt đặt phòng, lượng khách du lịch đang đổ về Nha Trang và được dự báo không ngừng tăng trưởng trong những năm tới đây, để dự phóng doanh thu, lợi nhuận nếu thực hiện vận hành cho thuê lại. Cùng với đó, lợi nhuận từ khai thác mặt bằng bán lẻ trong khu phức hợp tương lai cũng được tính toán san sẻ với chi phí vận hành cho thuê lại khu căn hộ. Với mức cam kết đưa ra, Thanh Yến lẫn khách hàng chắc chắn đều có triển vọng thu lại, thu đều và ngày càng bền vững hơn mà không áp lực gì.

- Ngoài Gold Coast, chị có thể bật mí kế hoạch kinh doanh của Thanh Yến năm tới?

Chúng tôi có khu công nghiệp vẫn đang vận hành với tỷ lệ lấp đầy gần như 100%. Bên cạnh đó, với tổng quỹ đất trải từ TP Hồ Chí Minh đến nhiều tỉnh phía Nam, Thanh Yến sẽ tiếp tục đi vào các phân khúc cung cấp dự án khu phức hợp, nhà ở thương mại kết hợp song song kiến tạo các mặt bằng bán kẻ và khu vui chơi, giải trí, nghĩ dưỡng. Năm 2017, ngoài việc sẽ tiếp tục triển khai siêu dự án GolCoast, Thanh Yến sẽ tiếp tục phát triển dự án 1 khu phức hợp ở trục đường Điện Biên Phủ (Bình Thạnh), 1 khu phức hợp tại Quận 7 và 1 dự án tại Nhà Bè Thành phố HCM.

- Điều hành công việc kinh doanh, với những đối tác và cả nhân viên đa phần làm nam giới, có áp lực không, thưa chị?

Tôi nghĩ đó là nghiệp, đó cũng là duyên. Tôi bắt đầu công việc ở lĩnh vực vật liệu xây dựng, bén duyên với địa ốc cũng đã hơn 20 năm. Chừng đó thời gian đủ để tôi không còn ý thức e ngại về giới tính nữ của mình khi đàm phán hay lãnh đạo nhân viên trên thương trường địa ốc nữa. Ngược lại, tôi nghĩ là phụ nữ đi kinh doanh cũng rất thú vị và lợi thế. Dường như sự mềm dẻo, thích ứng được với mọi chuyển biến của đối tác, của thị trường, đối với giới nữ cũng dễ dàng hơn.

Cảm ơn chị và chúc cho Lễ chào bán Gold Coast thành công!

Lê Mỹ