1. Dòng sự kiện:
  2. Kết quả kinh doanh

Giải mã sức hút Mini Hotel & Shophouse Seaway Long Hải

(Dân trí) - Dù mới công bố ra thị trường một thời gian ngắn nhưng Seaway Long Hải đã thu hút hàng trăm lượt khách hàng tham quan dự án và đặt mua sản phẩm. Những yếu tố nào khiến Mini Hotel & Shophouse tại dự án này hút khách?

Mô hình đột phá “all in one”

Mini Hotel & Shophouse là loại hình bất động sản kết hợp giữa khách sạn để ở (Mini Hotel) với cửa hàng để kinh doanh (shophouse). Xuất hiện từ thập niên 90 ở nhiều thành phố lớn như Paris, Luân Đôn, New York, San Francisco… và nở rộ tại các khu du lịch ở Châu Á vào thập niên 2000. Các khu Mini Hotel & Shophouse tại Thái Lan hay Bali đã và đang đem đến lợi nhuận khổng lồ cho nhà đầu tư.

Tại Việt Nam, Mini Hotel & Shophouse mới xuất hiện ở một số điểm du lịch như: Hạ Long, Phú Quốc… Với giá trị đầu tư triệu USD nhưng sản phẩm này vẫn hút khách vì tính khan hiếm và được biết tới là kênh đầu tư độc đáo, hấp dẫn, sinh lời cao, nhờ sở hữu những lợi thế vượt trội về vị trí, hạ tầng quy hoạch, hệ thống tiện ích.

Theo ông Trần Văn Dũng, Phó Tổng Giám đốc Trường Phát Investment, sự phát triển của mô hình Mini Hotel & Shophouse là điều tất yếu, tại những thị trường du lịch nghỉ dưỡng nổi tiếng trên thế giới, và Việt Nam cũng không nằm ngoài xu thế đó. Chính vì vậy, sau khi tìm hiểu mô hình và nghiên cứu các thị trường du lịch trọng điểm, Trường Phát Investment đã quyết định phát triển dự án Seaway Long Hải, mô hình Mini Hotel & Shophouse đầu tiên tại địa danh du lịch nổi tiếng Long Hải.

Mini Hotel & Shophouse phát triển mạnh trên thế giới
Mini Hotel & Shophouse phát triển mạnh trên thế giới

“Với lượng du khách hàng năm vượt quá 2 triệu người, tốc độ tăng trưởng khoảng 14%/năm, Long Hải là thị trường hấp dẫn không kém Hạ Long, Phú Quốc… Hiện tại, ở Long Hải đã có rất nhiều resort 4 - 5 sao hoạt động với công suất phòng cao điểm duy trì ở mức trên 90%. Hệ thống nhà nghỉ tư nhân “ăn theo” cũng phát triển rầm rộ.

Tuy nhiên, thị trường Long Hải vẫn còn sơ khai và còn nhiều khoảng trống. Du khách ở các khu resort 4 - 5 sao thiếu những khu phức hợp mua sắm, vui chơi, giải trí đẳng cấp. Mặt khác, khách du lịch tầm trung, chiếm phần lớn nhu cầu ở Việt Nam, với mức chi tiêu “chuẩn 2 - 3 sao” lại khó tìm được khu nghỉ dưỡng phù hợp.

Từ thực tế đó, Seaway Long Hải được thiết kế để trở thành điểm đến “all in one” đầu tiên của khu vực. Hệ thống tiện ích: Nhà hàng, café, beer club, hồ bơi, spa, mini mart, massage foot, khu vui chơi trẻ em… ở tầng trệt cùng với phòng nghỉ “3 sao” ở tầng 1, 2 sẽ là giải pháp trọn gói cho chuyến nghỉ dưỡng của du khách”, ông Dũng chia sẻ.

Đón đầu giai đoạn bùng nổ du lịch Long Hải

Tháng 3/2018, tỉnh ủy Bà Rịa - Vũng Tàu đã thông qua Đồ án Quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2.000 khu vực Long Hải, với quy mô 2.040 ha, dân số dự kiến tăng khoảng 4 lần so với hiện tại. Động thái này của tỉnh cho thấy tham vọng lớn của chính quyền, tạo bước đột phá trong thu hút và nâng tầm vị thế du lịch Long Hải, trở thành đối trọng của Vũng Tàu, trên bản đồ du lịch biển.

Đồ án quy hoạch mới là bước khởi đầu cho cuộc thay đổi diện mạo đô thị du lịch biển Long Hải. Cùng với đó là nỗ lực tối đa của chính quyền, tạo điều kiện thu hút đầu tư, cải thiện môi trường du lịch và đầu tư hạ tầng đồng bộ. Đến nay, trong tổng số 12 dự án du lịch của huyện Long Điền thì Long Hải đã có 9 dự án du lịch trong và ngoài nước được triển khai, với tổng mức đầu tư hơn 10 ngàn 430 tỷ đồng.

Theo ông Nguyễn Nam Hiền, Tổng Giám đốc Hưng Thịnh Land, sau khi tỉnh ủy Bà Rịa - Vũng Tàu đã thông qua Đồ án Quy hoạch mới, nhiều doanh nghiệp địa ốc TP.HCM đổ dồn về Long Hải để săn quỹ đất. Tuy nhiên, những quỹ đất lớn hầu như đã doanh nghiệp thâu tóm. Trong khi đó việc gom đất lẻ cũng rất khó khăn vì mức giá tăng liên tục, khu vực gần đường 44A và đường 36 đã lên 13 - 18 triệu/m2. Trong khi khu trung tâm sầm uất nhất thì hầu như không có người bán, dù mức giá đã đẩy lên trên 60 triệu/m2.

Trong khi đó, theo ông Trần Văn Dũng, Seaway Long Hải chỉ là dự án mở đầu của Trường Phát Investment tại khu vực này. Và hiện doanh nghiệp cũng đang xúc tiến để phát triển nhiều dự án condotel 4 - 5 sao, để đáp ứng nhu cầu đa dạng của du khách. Sau khi triển khai giai đoạn Mini Hotel & Shophouse, dự kiến vào cuối năm sau, Trường Phát Investment sẽ phát triển khu condotel 4 sao trong dự án và tiếp tục phát triển những tiện ích mới như: GYM, Sky Bar, Kid World…

Các chuyên gia nhận định, bất động sản nghỉ dưỡng Long Hải đang đứng trước nhiều cơ hội lớn để “cất cánh”. Đây cũng là cơ hội cho những nhà đầu tư nhanh nhạy, nắm bắt nhu cầu thị trường.

P. Anh