Chung kết cuộc thi “Hành trình tìm kiếm Marketer sáng tạo 2017”

Doanh nghiệp đồng hành cùng thí sinh làm nên một cuộc thi đầy thực tế

Vậy là sau 3 tháng từ khi khởi động cho tới Đêm chung kết, cuộc thi “Hành trình tìm kiếm Marketer sáng tạo 2017” đã chọn ra những thí sinh xuất sắc nhất cuộc thi – những gương mặt sáng tạo và tài năng.

Doanh nghiệp đồng hành cùng thí sinh làm nên một cuộc thi đầy thực tế - 1

Đêm chung kết, cả hội trường lớn – ĐH Tôn Đức Thắng như vỡ tung bởi sự hào hứng của hơn 500 cổ động viên là những sinh viên của các trường đại học có đội thi dồn về. Mỗi đội trong 4 đội lọt vào đêm chung kết chỉ cách nhau 1-2 điểm, nên cuộc thi đòi hỏi phải có sự bứt phá và sáng tạo mới có thể dành được Vòng nguyệt quế sáng giá nhất cuộc thi.

Giải nhất cuộc thi đã gọi tên 5 sinh viên năng động của đội Flying Step. Đội PC xuất sắc giành giải nhì và 2 đội O2H và Maya Energy đoạt đồng giải ba. 4 đội LV Unique, Beep, Nhóm E&S và Nhóm T.O.P đồng giải khuyến khích cuộc thi.

Trưởng khoa QTKD trao Cup giải nhất cho đội Flying Step
Trưởng khoa QTKD trao Cup giải nhất cho đội Flying Step

Bên cạnh các giải chính, cuộc thi cũng chọn ra được đội “cổ động viên xuất sắc” nhằm khuyến khích sinh viên hăng hái cổ động và hoà cùng không khí cuộc thi.

Cuộc thi do ĐH Tôn Đức Thắng kết hợp với Hiệp hội Sale & Marketing quốc tế tại Việt Nam (Hiệp hội duy nhất tại Việt Nam đào tạo chứng chỉ hành nghề Sales & Marketing quốc tế có giá trị toàn cầu) đồng tổ chức. Ngay từ khi khởi động, cuộc thi đã thu hút hơn 70 đội từ rất nhiều trường đại học khác nhau tham gia.

4 đội xuất sắc nhất cuộc thi trong phút giây nhận cup
4 đội xuất sắc nhất cuộc thi trong phút giây nhận cup

Cuộc thi “Hành trình tìm kiếm Marketer sáng tạo 2017” do ViewTV – VTC8 và Trang Kênh Sao Việt (kenhsaoviet.vn) bảo trợ thông tin. Với tiêu chí, kiến thức lý thuyết kết hợp thực tiễn từ doanh nghiệp, a doanh nghiệp chính gồm Công ty cổ phần Trần Doãn (phân phối sàn gỗ cao cấp nhập khẩu 100% từ Đức - hãng Krono-Original tại VN), Công ty Biotech Việt Nam (các giải pháp làm sạch - vệ sinh môi trường bằng vi sinh) và Yến sào Hoàng Thu Yến (yến sào cao cấp của Việt Nam) chính là những “bài toán marketing” để các đội thi chọn đề tài và xử lý các tình huống thực tế từ 3 doanh nghiệp đó.

Các doanh nghiệp đồng hành cùng cuộc thi nhận hoa và kỉ niệm chương
Các doanh nghiệp đồng hành cùng cuộc thi nhận hoa và kỉ niệm chương

Nếu như các doanh nghiệp ở nhóm sản phẩm như: Công ty Nasan (TPCN cao cấp từ Tảo Nhật Bản- nhập khẩu độc quyền tại VN), Công ty Mỹ Tường (túi vải không dệt), Giày BeJo (giày cao cấp của Việt Nam từ da thật) hay Phở Haru (ẩm thực tinh tuý kết hợp ẩm thực Việt – Nhật), thí sinh có thể hiểu hơn về quy trình: sản xuất - lưu kho - marketing – bán hàng thì nhóm doanh nghiệp dịch vụ như Đăng Minh Makeup, Trung tâm Gym&Yoga Getfit hay trang thương mại điện tử Bee – Next lại giúp thí sinh có khả năng cảm nhận được yếu tố bán hàng bằng cảm xúc. Nếu bạn “kể” được câu chuyện của riêng mình, bạn sẽ truyền được ước mơ cho người khác.

BGK của cuộc thi nhận hoa và kỉ niệm chương của cuộc thi
BGK của cuộc thi nhận hoa và kỉ niệm chương của cuộc thi

Cuộc thi “Hành trình tìm kiếm Marketer sáng tạo 2017” đã chính thức khép lại sau khi đã tìm được quán quân cuộc thi. Sự khép lại này sẽ mở ra một chương mới cho các cuộc thi những năm sau và sẽ thu hút sự quan tâm lớn của sinh viên các trường Đại học cũng như các Doanh nghiệp đồng hành.

Vân Anh - Minh Tuấn