Chủ Nhật, 15/04/2012 - 08:17

“Tút” lại nhan sắc

Dân trí Sau khi sinh con, vừa có một đợt công tác dài, mới ốm dậy... khuôn mặt bạn xuất hiện nhiều nếp nhăn, vòng 1 chảy xệ, cơ thể tăng, giảm vài kilo không mong muốn. Một số lời khuyên dưới đây của các chuyên gia giúp bạn tút tát lại vẻ bề ngoài nhanh chóng.

“Tút” lại nhan sắc

 

Tập thể dục hàng ngày

 

Tập thể dục hàng ngày sẽ giúp bạn lấy lại sức khoẻ, cảm thấy sảng khoái và quan trọng nhật là giúp cơ thể săn chắc lại. Với những người vừa ốm dậy hay những người muốn giảm cân, thể dục đều quan trọng. Tuy nhiên, bạn nên chú ý tới sức khoẻ để quyết định tập nhiều hay ít, chơi môn thể thao nào,…

 

Thực hiện giảm cân

 

Với những người thừa cân, không phải cứ nhịn ăn là sẽ giảm cân. Thậm chí việc nhịn ăn còn rất nguy hiểm với những người bị huyết áp thấp.

 

Tuần đầu tiên: Tuần này hãy bắt đầu bằng việc ăn các chất có chứa ít protein (trứng, thức ăn có sữa chứa từ 0 - 20% chất béo, thịt gà, cá, giăm-bông,…); rau (tỏi tây, bí, xà lách, cà chua, đậu xanh, ớt ngọt….) và nhất thiết phải ăn dầu thực vật hoặc ăn bơ (01 thìa cà phê mỗi bữa ăn).

 

Nói không với các thức ăn có chứa đường nhằm giúp cho cơ thể tiêu thụ được hết những thực phẩm đã có trong dạ dày.

 

4 tuần tiếp theo: Những ngày đầu tuần, bạn được phép ăn thịt có chút mỡ (thịt lợn và thịt bò) và đường trong các sản phẩm như: bột (mỳ sợi, bánh mỳ), hoa quả (cam, táo, dâu tây và thậm chí cả chuối)

 

Mục đích của phương pháp giảm cân này là bạn sẽ không phải bỏ hoàn toàn những món ăn mà bạn thích, tránh gây ức chế.

 

Những tuần tiếp theo: Bạn vẫn tiếp tục giảm cân nhưng giảm từ từ. Bạn gần như có thể ăn được mọi loại thực phẩm, kể cả so-cô-la đen (2 thanh mỗi ngày). Trừ pho-mát là bạn hoàn toàn không nên ăn.

 

Đến lúc này, cơ thể của bạn sẽ ở trạng thái ổn định và bạn có thể trở lại chế độ ăn trước đây của bạn, nhưng đừng ăn quá nhiều một bữa và quá nhiều bữa trong ngày. Thức ăn phải đa dạng để đảm bảo cơ thể đủ dinh dưỡng.

 

Tuy nhiên, giảm cân đến đâu thì vừa?

 

Đây là một câu hỏi thường gặp. Khi giảm được 3 kilo, bạn có thể lại tự hỏi mình sao không cố gắng giảm 4kg để vóc dáng xinh đẹp hơn?

 

Tốt nhất bạn hãy luôn tính chỉ số trọng lượng chuẩn của cơ thể BMI cho mình (BMI = trọng lượng của cơ thể (kg) chia bình phương chiều cao (m)). Một trong những người có BMI lý tưởng là Madonna (cao 1.6m, nặng 45kg; BMI = 17,6). Một người phụ nữ sau 35 tuổi có sức khoẻ tốt đạt BMI khoảng từ 19 đến 25. Khi các bạn ở ngưỡng này, các bạn đã đạt được sự ổn định cho cơ thể và không cần phải tiếp tục giảm cân nữa.

 

Tăng cân cho người gầy

 

Với những người mới ốm dậy,… cơ thể gầy gò, da mặt nhăn nheo cần tập trung vào việc bồi bổ cho cơ thể. Không cần phải tẩm bổ cho cơ thể với những thực phẩm đặt tiền, điều quan trọng là bạn phải thực hiện một chế độ dinh dưỡng đa dạng, đủ chất.

 

Ngoài ra, bạn cần ăn nhiều hoa quả để cung cấp đầy đủ các loại vitamin cho da, giúp da mịn và sáng trở lại.

 

Đắp mặt nạ

 

Không phải chị em nào cũng có điều kiện để đến các trung tâm thẩm mỹ chăm sóc sắc đẹp. Vậy hãy tận dụng những sản phẩm từ thiên nhiên để chăm sóc làn da của mình. Chúng không những đem lại hiệu quả nhanh, mà còn rẻ tiền và an toàn cho da.

 

Bạn có thể tẩy trang với sữa chua, điều trị da mụn với cà chua, làm đẹp tóc với táo, làm mịn da với sữa tươi,….

 

Bạn có thể xay nhuyễn làm mặc nạ hoặc ép lấy nước rồi đắp lên mặt.

 

Với những sản phẩm thiên nhiên này, bạn có thể đắp mặt nạ 2-3 lần/tuần

 

Dưỡng da ngày và đêm

 

Sau khi sinh, mới ốm dậy, hay một đợt công tác bận rộn,… bạn không có thời gian chăm sóc cho làn da của mình. Da của bạn trở nên khô và nhăn. Hãy khắc phục điều này bằng cách chọn các loại kem ngày và đêm phù hợp với làn da của bạn. Hãy sử dụng cả ngày và đêm để nhanh chóng bù đắp lại độ ẩm mà da đã bị mất đi.

 

Dung Nhi

Theo Elle