1. Dòng sự kiện:
  2. Tư vấn tài chính cá nhân
  3. VNDirect bị tấn công
  4. Lùm xùm nợ thẻ Eximbank 8,8 tỷ đồng

World Cup 2018: Bước chạy đà tăng tốc của Bia Hà Nội

(Dân trí) - Năm 2018, thương hiệu Bia Hà Nội liên tục tăng cường mật độ phủ sóng, xuất hiện dày đặc khắp nơi. Sự trỗi dậy mạnh mẽ này đang thu hút được sự hào hứng và đón nhận của đông đảo người tiêu dùng.

World Cup 2018: Sự trở lại ấn tượng của Bia Hà Nội

Khi cả thế giới đang cùng hướng về nước Nga để chờ mong những trận cầu đỉnh cao của World Cup 2018, thị trường đồ uống có cồn cũng chứng kiến một bước đột phá ngoạn mục của Habeco. Thay vì những chai “Tiger bạc”, “Sài Gòn lùn” thì gần đây người ta bắt đầu thấy giới trẻ rủ nhau uống bia Trúc Bạch.

Anh Tuấn, 24 tuổi, là một cổ động viên bóng đá, anh hay cùng bạn bè đến các tụ điểm xem bóng đá để cổ vũ cho đội bóng mình yêu thích. “Bọn mình toàn chưa vợ nên hay tụ tập uống vài chai bia xem bóng đá cho có không khí. Trước thì uống nhiều loại lắm, nhưng gần đây mình hay uống bia Trúc Bạch, vì nói thật là bia này ngon. Thời gian trước Trúc Bạch không phổ biến mấy nên ít người biết chứ ai thích uống bia, mà uống Trúc Bạch sẽ đều thích cả.”

Không ít người có cùng suy nghĩ như anh Tuấn. Trúc Bạch là dòng bia có chất lượng cao nhất của Bia Hà Nội, nhưng lâu nay chưa được dân sành “phát hiện”. Có lẽ cũng bởi Trúc Bạch thời gian qua vẫn còn hơi "kín đáo".

Chắc nhiều người vẫn chưa quên, vào đầu những năm 2000. Bia Hà Nội đã bừng dậy trong “Một nét văn hóa Hà Nội”, đánh bật Tiger Beer-chiếm lĩnh hầu hết thị phần bia phía Bắc và tiếp đó là những nhịp dài tăng trưởng thần tốc.

Có lẽ sau những cú bứt phá ngoạn mục, Bia Hà Nội chuyển sang chu kỳ "tạm nghỉ". Nên thay vì thuận đà bật tiếp thì lại có dấu hiệu dừng lại, để cho các nhãn bia khác tranh thủ giành giật thị phần. Những người yêu Bia Hà Nội đã có những tháng ngày phải lo lắng.

Thật may, Bia Hà Nội đã lại bừng dậy, từ những bước khởi động như Đồng hành cùng U23 Việt Nam, tiếp đến là World Cup 2018. Bia Hà Nội đã trở lại cuộc sống của người Việt Nam.

Bia Hà Nội được đông đảo khách hàng lựa chọn trong mùa World Cup năm nay
Bia Hà Nội được đông đảo khách hàng lựa chọn trong mùa World Cup năm nay

Ngay từ đầu mùa giải, Bia Hà Nội đã đẩy mạnh triển khai chuỗi chương trình cổ động "Hòa nhịp World Cup 2018". Habeco liên tục tổ chức những minigame trúng thưởng để người hâm mộ mọi miền đều có thể tương tác, dự đoán tỷ số và mang quà về. Ngoài lan tỏa không khí cuồng nhiệt, Bia Hà Nội còn mong muốn gửi đi thông điệp “uống có ý thức” đến với đông đảo “tín đồ” bia và bóng đá như: “Đã uống là có trách nhiệm” hay “Uống cùng đam mê, không quên đường về”.

Định vị lại thương hiệu: Bia Hà Nội đồng hành cùng doanh nhân Việt

Tiếp tục nỗ lực “bắt sóng” thời sự, đầu tháng 6 vừa qua, người xem truyền hình một dịp ngạc nhiên và thích thú trước diện mạo mới của Bia Hà Nội xuất hiện trên chương trình CEO-Chìa khóa thành công. Và lần này, Habeco xuất hiện cùng một dòng thông điệp đầy hàm súc: “Bia Hà Nội - Đồng hành cùng cộng đồng doanh nhân Việt”. Thông điệp này như một lời khẳng định đầy mạnh mẽ và ấn tượng của Bia Hà Nội trước một “xu hướng” cũng đang “gây bão”, thu hút sự quan tâm không kém gì World Cup tại nước ta. Đó chính là phong trào Quốc gia Khởi nghiệp.

Dường như sau gần 20 năm, lịch sử đang được lặp lại, thay vì “Một nét văn hóa Hà Nội” là “Đồng hành cùng cộng đồng doanh nhân Việt”. Bia Hà Nội trong năm 2018 đã quyết tâm lấy lại “tiếng tăm” của mình. Từng chiến lược truyền thông mà hãng đưa ra đều đã gửi đến công chúng một thông điệp tích cực, cụ thể, lan tỏa những giá trị rõ ràng và nhận được sự hưởng ứng của đông đảo khách hàng.

Bia Hà Nội đặt quyết tâm lấy lại “tiếng tăm” thương hiệu của mình
Bia Hà Nội đặt quyết tâm lấy lại “tiếng tăm” thương hiệu của mình

Tinh thần đó, ý chí đó đã được Bia Hà Nội khẳng định trong nghị quyết của Đại hội Đại Cổ đông thường niên ngày 28/06/2018, thể hiện qua những chỉ tiêu tăng trưởng vượt bậc cho năm 2018 về doanh số và lợi nhuận. Theo đó doanh thu tiêu thụ sản phẩm chính dự kiến đạt gần 9 000 tỷ đồng, tổng lợi nhuận sau thuế đạt hơn 1 triệu tỷ đồng và mức chia cổ tức dự kiến là 20%. Một bước chạy đà tăng tốc thật đáng mong đợi và nức lòng người.

Hồng Liên