1. Dòng sự kiện:
  2. Tư vấn tài chính cá nhân
  3. VNDirect bị tấn công
  4. Lùm xùm nợ thẻ Eximbank 8,8 tỷ đồng

Vụ quẹt thẻ mất 700 triệu đồng: Đề nghị khởi tố vụ án

(Dân trí) - Liên quan tới vụ việc du khách người Úc tố cáo nhà hàng quẹt thẻ mất gần 700 triệu đồng cho một bữa ăn tối, người đại diện ủy quyền của vị du khách này đề nghị cơ quan chức năng khởi tố vụ án.

Sáng 14/10, Công an quận 1 (TPHCM) làm việc chính thức với bà Lê Kim Yến - người đại diện cho ông Caracciolo David John - về việc ông tố cáo nhân viên một nhà hàng trên địa bàn quận đã quẹt thẻ của ông lấy mất 39.429 AUD (gần 700 triệu đồng) cho bữa ăn tối.

Sau khi sự việc của ông Caracciolo David John xảy ra, địa chỉ quán bar Nightfall được cho là đã sang lại cho chủ khác và tên quán cũng được thay đổi
Sau khi sự việc của ông Caracciolo David John xảy ra, địa chỉ quán bar Nightfall được cho là đã sang lại cho chủ khác và tên quán cũng được thay đổi

Luật sư Trương Xuân Tám (Đoàn luật sư tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), người bảo vệ quyền lợi cho ông Caracciolo David John, cho biết đã gửi đơn tố giác tội phạm và đề nghị khởi tố vụ án để điều tra. Dự kiến trong buổi làm việc sáng nay, đại diện của ông John sẽ có những kiến nghị liên quan vụ việc.

Ông Tám nói rằng, cơ quan chức năng nơi ông Caracciolo David John trú ngụ có văn bản xác định, bản công chứng, cho thấy việc thanh toán số tiền lớn như vậy cho bữa ăn là không hợp lý.

Luật sư Tám cho biết thêm: “Vụ việc rõ ràng đã có dấu hiệu của tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, mọi công dân có quyền tố giác hành vi này với cơ quan điều tra. Luật sư chúng tôi và bà Yến sẽ làm việc với cơ quan cấp cao hơn là Công an TPHCM kiến nghị khẩn trương điều tra”.

Trước đó, Dân trí đã đưa tin về trường hợp ông Caracciolo David John (54 tuổi, quốc tịch Úc) đi ăn tối tại 1 nhà hàng cùng 1 người bạn, nhân viên nhà hàng dùng thẻ của ông để thanh toán cho buổi tối hết gần 700 triệu đồng.

Theo lá thư ông gửi từ Úc về, ông cho biết sự việc xảy ra vào tối 11/8. Sau 1 buổi tiệc tại bar cùng bạn bè, ông muốn về nhưng người bạn đi cùng chưa muốn về nên cả hai cùng nhau đi vào nhà hàng N.B.

Khi thanh toán tiền sử dụng dịch vụ của nhà hàng bằng thẻ ngân hàng, nhân viên ở đây đã quẹt thẻ nhiều lần bằng hai thẻ ngân hàng của ông, đồng thời yêu cầu ông nhập mật khẩu nhiều lần với lý do có trục trặc trong quá trình thanh toán bằng máy POS của nhà hàng. Ông Caracciolo David John tin tưởng, làm theo yêu cầu của nhân viên nhà hàng. Khi thanh toán xong nhà hàng không giao cho ông bất cứ hóa đơn thanh toán hay biên lai chuyển tiền nào.

Sau khi kết thúc công việc của mình tại Việt Nam, ông Caracciolo David John trở về Úc. Đến lúc nhận được sao kê tài khoản ngân hàng gửi về nhà, ông mới tá hỏa vì phí dịch vụ trong tối 11/8 tại nhà hàng trên lên tới 39.429 AUD, tương đương hơn 683 triệu đồng.

Tiền được trừ trong 8 lần/2 thẻ ngân hàng của ông. “Điều này là phi lý. Tôi và một người bạn không thể nào sử dụng ăn uống trong một buổi tối hết đến 39.429 AUD!”, ông Caracciolo David John bức xúc nêu trong đơn.

Bà Lê Kim Yến cho biết khi nhận được sao kê, ông Caracciolo David John trở lại Việt Nam và ngày 29/9 cùng bà đến nhà hàng N.B nhưng ở địa chỉ này, tên nhà hàng đã thay đổi và nhà hàng đã sang lại cho một người khác.

Diễm My