1. Dòng sự kiện:
  2. Kết quả kinh doanh

Vinacafé Biên Hoà - Công ty có giá trị thương hiệu vô hình lớn nhất Việt Nam

Brand Finance - hãng định giá thương hiệu hàng đầu thế giới – vừa công bố danh sách thương hiệu có giá trị nhất Việt Nam năm 2016. Trong đó, Vinacafé Biên Hoà là đơn vị chiếm giữ hai vị trí danh giá nhất: Công ty có giá trị thương hiệu vô hình lớn nhất Việt Nam và Thuộc top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2016.

Vinacafé Biên Hoà, công ty đồ uống với lịch sử thương hiệu gần nửa thế kỷ, được biết đến với vai trò tiên phong theo đuổi triết lý cà phê nguyên bản. Thị trường cà phê trong nước những năm gần đây phải đối mặt với tình trạng sản phẩm kém chất lượng, bẩn-độc-trộn tràn lan do nhà sản xuất muốn giảm giá thành - tăng lợi nhuận; thế nhưng ban lãnh đạo của Vinacafé Biên Hoà vẫn luôn trung thành với sứ mệnh phục hưng ly cà phê nguyên bản kiểu Việt.

Trong suốt nhiều năm, doanh nghiệp đã có nhiều hành động thiết thực để cụ thể hoá sứ mệnh này: cho ra đời dòng sản phẩm nguyên Bản 3 trong 1 (Original) và được người tiêu dùng yêu thích trong suốt hơn 23 năm qua, cho ra đời Vinacafé Chất vào năm 2015, với hương vị cà phê phin đặc trưng của từng miền, bao gồm Chất Sài Gòn và Chất Hà Nội.


Vinacafé Biên Hoà là đơn vị chiếm giữ hai vị trí danh giá nhất: Công ty có giá trị thương hiệu vô hình lớn nhất Việt Nam và Thuộc top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2016.

Vinacafé Biên Hoà là đơn vị chiếm giữ hai vị trí danh giá nhất: Công ty có giá trị thương hiệu vô hình lớn nhất Việt Nam và Thuộc top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2016.

Tháng 05/2016, Vinacafé đã tạo nên bước đột phá trên thị trường với phát minh độc đáo mang tên: Phin Điện Café de Nam. Đây là chiếc máy pha cà phê phin hiện đại chuẩn quốc tế đầu tiên có thể pha chế ra ly cà phê thơm ngon đúng chất pha phin kiểu Việt. Phát minh này kết hợp hương vị cà phê phin truyền thống cùng công nghệ pha máy tối tân để tạo nên phong cách thưởng thức hoàn toàn mới. Chỉ cần bỏ 1 viên rang xay Café de Nam vào Phin Điện, bấm nút, chờ ủ trong 45 giây sẽ có ngay ly cà phê đậm ngon. Trong tầm nhìn xa hơn, Café De Nam chính là bước đi đầu tiên, đặt nền móng cho khát vọng Vietnamo – kế hoạch đưa ly cà phê Việt ra thế giới và khẳng định vị trí ngang hàng cùng những thức uống danh tiếng như Expresso và Americano.

Xét về những đóng góp cho thị trường, trong tháng 07/2016, Vinacafé cũng là đơn vị đầu tiên của ngành cà phê Việt Nam ký vào biên bản cam kết minh bạch thành phần và chỉ sản xuất những sản phẩm cà phê nguyên chất nhằm đáp lại lời kêu gọi của Hiệp Hội Bảo Vệ Người Tiêu Dùng Việt Nam. Hành động tiên phong này đã mở ra cho thị trường cà phê trong nước những tín hiệu đáng mừng, để từ đó các doanh nghiệp sản xuất cà phê lớn sẽ đồng hành cùng nhau để cung cấp ra thị trường những sản phẩm chất lượng cao.

Với những đóng góp kể trên, Vinacafé Biên Hoà đã vinh dự được Brand Finance vinh danh là công ty có giá trị thương hiệu vô hình lớn nhất Việt Nam và thuộc top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam trong năm 2016. Đây là giải thưởng áp dụng thước đo theo chuẩn mực quốc tế để đánh giá sức mạnh các thương hiệu nội địa, phương pháp đo lường này đã được cấp chứng chỉ ISO.

Danh sách Top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam đã chính thức được công bố bởi Brand Finance trong khuôn khổ chương trình Brand Finance Forum 2016 được tổ chức bởi Brand Finance và Công ty tư vấn thương hiệu Mibrand. Trong báo cáo Top 50 Việt Nam của Brand Finance, tổng giá trị thương hiệu của Top 50 thương hiệu hàng đầu Việt Nam được ghi nhận đạt 7,26 tỉ USD. Rất nhiều thương hiệu lớn mặt trong danh sách này, cho thấy các doanh nghiệp Việt Nam đã dần bắt kịp với xu thế toàn cầu về đầu tư vào giá trị vô hình trong doanh nghiệp mà tiêu biểu là giá trị thương hiệu.

Là bảng xếp hạng duy nhất có phương pháp định giá thương hiệu đáp ứng các tiêu chuẩn của ISO (ISO 10668 về tiêu chuẩn định giá), giá trị thương hiệu do Brand Finance công bố được phép sử dụng với cơ quan thuế, kiểm toán và sử dụng trong các cuộc mua bán, sáp nhập doanh nghiệp (M&A). Do đó, chứng nhận của Brand Finance dành cho các thương hiệu trong Top 50 mang rất nhiều giá trị thiết thực.

PV