1. Dòng sự kiện:
  2. Tư vấn tài chính cá nhân
  3. VNDirect bị tấn công

Vietcombank - 5 lần liên tục đạt Thương hiệu Quốc gia

Ngày 30/11, tại Hà Nội đã diễn ra “Lễ công bố các thương hiệu sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia 2016”, do Hội đồng Thương hiệu Quốc gia và Bộ Công Thương tổ chức. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên sóng của Đài Truyền hình Việt Nam từ Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô.

Chương trình còn có sự tham dự của đại diện 88 Doanh nghiệp đạt Thương hiệu Quốc gia năm 2016.

Trong bối cảnh nước ta đang hội nhập kinh tế quốc tế ngày càng sâu sắc, vị thế chính trị và kinh tế của Việt Nam ngày một nâng cao trên trường quốc tế thì việc xây dựng các thương hiệu Việt Nam lớn mạnh, uy tín là mục tiêu quan trọng của Nhà nước, cộng đồng doanh nghiệp và toàn thể xã hội nhằm khẳng định Việt Nam là nước có hàng hóa, dịch vụ chất lượng cao, uy tín, đầy đủ năng lực cạnh tranh trong nước và trên thị trường thế giới.

Với ý nghĩa đó, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt Chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam - Chương trình duy nhất của Chính phủ, giao Bộ Công Thương chủ trì thực hiện nhằm quảng bá hình ảnh và thương hiệu quốc gia thông qua các thương hiệu sản phẩm, dịch vụ. Thông qua chương trình, nhiều thương hiệu Việt Nam đã được biết đến và tạo dựng uy tín lớn trên thị trường trong nước và quốc tế; điều đó đã khẳng định sự đúng đắn của chương trình này và cũng là sự cổ vũ thiết thực, hiệu quả đối với những bước đi sắp tới của Chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam.


Phó Tổng giám đốc Vietcombank Phạm Mạnh Thắng nhận Biểu trưng và hoa chức mừng từ Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình và Bộ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh

Phó Tổng giám đốc Vietcombank Phạm Mạnh Thắng nhận Biểu trưng và hoa chức mừng từ Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình và Bộ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh

Nếu như năm 2008 (lần đầu tổ chức) chương trình chỉ có 30 doanh nghiệp đạt thương hiệu quốc gia thì đến 2010, 2012, 2014 tương ứng là 43, 54, 63 và đến năm 2016 con số này đã lên tới 88 doanh nghiệp được vinh danh. Đáng chú ý, các doanh nghiệp này đều được lựa chọn kỹ càng, dựa trên các tiêu chí khắt khe và không vì thành tích hay bất kỳ sức ép nào để nâng cao số lượng doanh nghiệp đạt thương hiệu quốc gia.

Là ngân hàng duy nhất 5 lần liên tiếp được vinh danh, Phó Tổng giám đốc Vietcombank Phạm Mạnh Thắng đã vinh dự nhận biểu trưng và hoa chức mừng từ Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình và Bộ trưởng Trần Tuấn Anh.

Kế thừa những kết quả kinh doanh của năm 2015, trong năm 2016 này, Vietcombank hứa hẹn sẽ gặt hái những thành quả vượt trội trên nhiều mặt. Bên cạnh các giải thưởng, bình chọn của các tổ chức trong nước, Vietcombank còn được các tổ chức, định chế tài chính khu vực và quốc tế đánh giá và bình chọn cho những danh hiệu cao như: Được Tạp chí The Asian Banker trao tặng 03 giải thưởng là: “Ngân hàng giao dịch tốt nhất Việt Nam”, “Ngân hàng cung cấp dịch vụ tài trợ thương mại tốt nhất Việt Nam” và "Ngân hàng cung cấp sản phẩm thẻ tín dụng tốt nhất Việt Nam"; được Tạp chí Nikkei bình chọn trong “Danh sách 300 công ty năng động nhất Châu Á”; là Ngân hàng duy nhất của Việt Nam lọt vào “Top 1000 thương hiệu hàng đầu châu Á” do Công ty nghiên cứu thị trường Nielsen và tạp chí Campaign Asia đánh giá; được Forbes định giá là ngân hàng có thị giá lớn nhất khối ngân hàng Việt Nam trong Top 2000 công ty đại chúng lớn và quyền lực nhất thế giới; năm thứ hai liên tiếp được Euromoney bình chọn là “Ngân hàng tốt nhất Việt Nam”, được The Asian Banker bình chọn là “Ngân hàng có bảng cân đối mạnh nhất Việt Nam”...

Mới đây nhất, ngày 08/11/2016, Vietcombank là ngân hàng duy nhất lọt vào Top 10 doanh nghiệp bền vững 2016 trong lĩnh vực dịch vụ do Bộ công thương, Bộ LĐ-TB&XH, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Tổng Liên đoàn Lao động và VCCI trao tặng.

Đặng Thành