1. Dòng sự kiện:
  2. Tư vấn tài chính cá nhân
  3. VNDirect bị tấn công
  4. Lùm xùm nợ thẻ Eximbank 8,8 tỷ đồng

Việt Nam: Quốc gia có sức hấp dẫn đầu tư bán lẻ mạnh nhất

Trung Quốc, Ấn Độ, Thổ Nhĩ Kỳ, Việt Nam, Nga, Romania và Bulgaria là 7 quốc gia có sức hấp dẫn mạnh nhất đối với các hãng bán lẻ trên thế giới.

Đây là kết quả điều tra lần thứ 4 của Công ty Nghiên cứu nhân lực và Kiểm toán quốc tế PricewaterhouseCoopers (PWC) nhan đề “Từ Bắc Kinh đến Budapest: Dấu hiệu chiến thắng, hình thức chiến thắng”. Đây cũng là lần đầu tiên, Nga, Romania và Bulgaria nằm trong danh sách này.

 

Điều tra chỉ ra rằng các công ty bán lẻ nước ngoài ở những quốc gia này có cách phát triển sản phẩm mới, dưới nhiều hình thức mới, phù hợp với sở thích của người tiêu dùng và nhanh chóng thu được thành công.

 

Điều tra cũng phác họa bức tranh toàn cảnh về kinh tế, xã hội và môi trường văn hóa của 20 quốc gia và vùng lãnh thổ đang trong giai đoạn chuyển mình ở châu Á, Trung và Đông Âu; nêu bật những thách thức, cơ hội cho các nhà bán lẻ và các công ty kinh doanh hàng tiêu dùng mong muốn đầu tư vào những thị trường này.

 

Các siêu thị lớn, cửa hàng bán giảm giá hay đại diện bán hàng là những yếu tố quan trọng trong việc kinh doanh hàng tiêu dùng tại các nước đang phát triển trên, đặc biệt là ở 2 thị trường đông dân Trung Quốc và Ấn Độ.

 

Cũng theo bản điều tra, lĩnh vực công nghệ thông tin có vai trò quan trọng và là một môi trường kinh doanh mới mà bất cứ công ty tiêu dùng và bán lẻ nào trên thế giới cũng muốn tham gia. Hiện vấn đề lớn mà các nhà đầu tư thường gặp ở những quốc gia đang phát triển là cơ sở hạ tầng còn yếu kém, khiến các nhà đầu tư đôi khi còn ngần ngại.

 

Theo SGGP