1. Dòng sự kiện:
  2. Tư vấn tài chính cá nhân
  3. VNDirect bị tấn công
  4. Lùm xùm nợ thẻ Eximbank 8,8 tỷ đồng

Vẫn khốc liệt cuộc chiến cước nội mạng

(Dân trí) - Năm 2010 đã từng đánh dấu một chặng đua quyết liệt về cước nội mạng giữa các mạng đại gia và các mạng nhỏ. Chưa thể dừng lại, ngay đầu năm 2011, cuộc chiến giá cước nội mạng lại tiếp tục bùng lên dữ dội, lập những kỷ lục mới chưa từng có.

Vẫn khốc liệt cuộc chiến cước nội mạng - 1
Trong “bão giá”, có lẽ tiêu dùng di động trở thành “ mặt hàng” duy nhất đi ngược xu thế này (ảnh: Khách hàng tìm hiểu về khuyến mãi của nhà mạng)!

Vietnamobile được cho là nhà mạng “nổ phát súng” đầu tiên cho cuộc đua khuyến mãi nội mạng năm 2011 với chương trình “Nói rẻ bất ngờ” vào ngày 12/1 trên toàn quốc. Chỉ với 1.000 đồng khách hàng có thể đàm thoại tới 60 phút và nhà mạng này cho rằng chương trình này tiết kiệm tới 99% cho người sử dụng.

Cũng trong tháng 1, “đại gia” MobiFone tung ra 4 gói cước trong chương trình Chào Xuân Tân Mão có giá cước nội mạng “siêu rẻ”. Đây được xem như một chiêu mạnh tay chưa từng có của MobiFone nhằm kích cầu, thu hút thuê bao ngay từ những ngày đầu năm kéo dài đến 13/3.

Được xem là “đòn” đáp trả mạnh tay, Viettel vừa tung ra chương trình “Gọi 30 phút nội mạng chỉ với 2.000 đồng”. Theo đó, mỗi lần đăng ký gói FreeTalk với chi phí 2.000 đồng, thuê bao Viettel sẽ được hưởng 30 phút nội mạng.

Không chịu “im lặng” trước thị trường đang dậy sóng, Beeline cũng vừa phát đi thông báo về chương trình khuyến mãi gọi nội mạng trong vòng 1 tháng cho các thuê bao mới...

Có lẽ chưa bao giờ người sử dụng dịch vụ di động được “quan tâm nhiều” như trong những tháng đầu năm nay. Loạn các chương trình khuyến mãi, không ít người lại gặp khó khăn khi không biết phải lựa chọn gói cước của nhà mạng nào trong “ma trận” nội mạng rẻ như cho.

Trong cơn lốc khuyến mãi nội mạng, được đánh giá là 3 chương trình khuyến mãi đang khá “hot” và có cách thức tương tự nhau, Chào Tân Xuân của MobiFone, FreeTalk của Viettel và “Nói rẻ bất ngờ” của Vietnamobile đang được khách hàng lựa chọn nhiều bên cạnh các chương trình khuyến mãi hiện hành khác.

Với “Nói rẻ bất ngờ” của tân binh Vietnamobile, chỉ với 1.000 đồng khách hàng được gọi nội mạng tới 60 phút. Như vậy, khách hàng chỉ phải trả 16,7 đồng/phút đàm thoại và tiết kiệm tới 99% so với cước phí thông thường.

“Chào Xuân Tân Mão” của Mobifone với 4 gói cước được xem là “sát thủ”, tiết kiệm từ 94 - 97% so với cước phí thông thường. Theo đó, khi mua gói cước 1, khách hàng phải trả 2.500 đồng cho 30 phút đàm thoại, tính ra cước phí mỗi phút là 83,3 đồng. Với gói cước 2 có giá 5.000 đồng cho 60 phút, cước phí giảm chỉ còn 55,6 đồng và càng sử dụng gói cước có giá trị lớn hơn thì giá cước theo đó càng giảm đi.

Hãng viễn thông Viettel chỉ đưa ra một chương trình với mức cước duy nhất là 2.000 đồng cho 30 phút sử dụng, tính ra khoảng 66,7 đồng/phút đàm thoại. Cùng gói cước có giá trị tương đương, Viettel có giá mềm hơn so với MobiFone nhưng lại cao hơn các gói cước 3,4,5 của MobiFone.

Một chuyên gia trong ngành cho rằng thế mạnh về giá cước nội mạng thuộc về các mạng mới gia nhập thị trường, đó là lợi thế vô cùng quan trọng để các nhà mạng này thu hút các thuê bao mới. Nếu các mạng lớn thống lĩnh thị trường tiếp tục cuộc đua khuyến mãi nội mạng sẽ đẩy các mạng nhỏ vào thế ngày càng khó khăn hơn.

Minh Tuấn