1. Dòng sự kiện:
  2. Tư vấn tài chính cá nhân
  3. VNDirect bị tấn công

Thời trang... âm phủ đắt tiền vẫn “hút” khách

(Dân trí) - Chỉ còn ít ngày nữa là đến Rằm tháng 7, không khí chuẩn bị cho ngày đại lễ Vu Lan và xá tội vong nhân đã rộn ràng, tấp nập. Tại thị trường Hà Nội dịp này xuất hiện những “bộ sưu tập” hàng hiệu của cõi âm giá cao nhưng rất hút khách.

Phố Hàng Mã - nơi được coi là “kinh đô” mua sắm hàng âm phủ sôi động vào bậc nhất tại Hà Nội đã nhộn nhịp người bán kẻ mua từ đầu tháng 7 âm lịch.

Giá tăng 30%

Đa dạng về mẫu mã, phong phú về chủng loại, nhưng trong bối cảnh thị trường tiêu dùng có nhiều biến động nên hàng hóa vàng mã năm nay được nhiều người dân Thủ đô cho rằng giá cả tăng nhiều so với năm ngoái.
 
Thời trang... âm phủ đắt tiền vẫn “hút” khách - 1
Phố Hàng mã tấp nập kẻ bán người mua

Anh Bảo - chủ một cửa hàng trên phố Hàng Mã cho biết: “Lạm phát mà, giá các mặt hàng năm nay tăng đều và cao hơn khoảng từ 20-30% so với năm ngoái (tùy từng mặt hàng - PV). Trong đó, tăng cao nhất là những mặt hàng đắt tiền như: máy bay A380, biệt thự cao tầng, ô tô Mercedes, xe SH, ti vi màn hình phẳng, điều hòa nhiệt độ, tủ lạnh…”.

Theo ghi nhận của PV Dân trí, dù giá tăng cao nhưng các cửa hàng vẫn bán rất đắt hàng. Những chuyến hàng cõi âm trên liên tục được xuất - nhập kho; xe máy, ô tô chen chân đứng xếp hàng trên lòng đường để mua bán nên liên tục gây ùn tắc giao thông.

Đối với các loại mã truyền thống, giá vàng mã trọn bộ mã bình thường gồm: tiền, vàng, sớ, quần áo, giầy, dép, mũ, nón … bán ra từ 50.000 - 100.000 đồng; trọn bộ mã đắt tiền là từ 200.000 - 250.00 đồng. Mã của dòng xe tay ga trên 100 phân khối có giá bán từ 100.000 - 150.000 đồng/chiếc; ô tô hạng sang có giá từ 150.000 đồng trở lên; biệt thự đầy đủ mọi tiện nghi bên trong được bán với giá từ 200.000 - 300.000 đồng/ngôi…
 
Thời trang... âm phủ đắt tiền vẫn “hút” khách - 2

Giá mã năm nay tăng cao hơn so với năm ngoái khoảng 30% 

Những loại mã bán rời (không theo bộ) hạng cao cấp, nếu khách hàng có nhu cầu mua thì phải đặt trước để cửa hàng tính toán, nhưng mức giá không dưới 300.000 đồng/sản phẩm.

Chị Hường (ở quận Ba Đình) chia sẻ: “Mọi năm tôi hay mua mũ áo, dày dép cho các cụ, nhưng năm nay tôi đầu tư thêm 1 chút mua cho các cụ ngôi biệt thự để các cụ ở dưới âm cũng được quây quần bên nhau dưới một mái nhà. Ngoài ra, tôi mua mấy xấp vải để cụ bà cụ ông dễ dàng chia cho các chú thím và con cháu. Trần sao âm vậy mà, mua vải biếu thì thích kiểu gì cụ may kiểu đó, chứ mua quần áo may sẵn biết đâu cụ không ưng ý thì ái ngại lắm”.
 
Thời trang... âm phủ đắt tiền vẫn “hút” khách - 3
Những loại mã truyền thống phù hợp với từng vong nhân
 
Cùng với những loại hàng mã, các thành phần đồ lễ cúng chúng sinh với giá cả bình dânnhư: khoai, lạc, bỏng ngô, bỏng gạo… cũng mua bán rất nhộn nhịp.

Mã thời trang lên ngôi

Trên thị trường vàng mã dịp rằm tháng 7 năm nay, có điều đặc biệt trong dịp này là xuất hiện những “bộ sưu tập” thời trang đắt tiền nhưng lại rất hút khách bởi sự mới lạ.

Những trang phục “cõi âm” đẹp mắt của cả trẻ em, thanh niên và trung tuổi được bày bán mang nhãn mác hàng hiệu nổi tiếng như: áo phông body, quần bò ống côn, đầm ống, váy xẻ dây, váy quây… có giá từ 150.000 - 300.000 đồng/chiếc.
 
Thời trang... âm phủ đắt tiền vẫn “hút” khách - 4
 
Thời trang... âm phủ đắt tiền vẫn “hút” khách - 5
Năm nay, trên thị trường xuất hiện các sản phẩm mã thời trang mới lạ, 
tuy giá thành cao nhưng vẫn rất "hút" hàng 

Ngoài ra, cùng với mẫu thời trang quần áo còn có dép sandal cao cấp, các phụ kiện đi kèm có giá bán từ 40.000 - 150.000 đồng, như: điện thoại, kính mắt, đồng hồ, dây chuyền, khuyên tai, nhẫn, ví, túi xách, khăn thời trang các loại, mỹ phẩm…

Chị Hằng - chủ cửa hàng vàng mã cho hay: “Ở cõi âm cũng như trên trần vậy, cũng có người già người trẻ chứ. Mọi năm mã quần áo tôi bán của thanh niên chung với của các cụ nhưng năm nay cửa hàng tôi thử bán đồ thanh niên có quần áo riêng, người già kiểu của người già.

Người dân Việt Nam rất trọng lễ nghĩa truyền thống nên lúc đầu tôi cứ lo hàng mã lạ sẽ khó bán, ngờ đâu khi bày ra lại có rất nhiều người đến mua mã thời trang, họ sắm sửa rất tươm tất. Mã thời trang hiện đại cửa hàng tôi bán chạy gấp 2 lần mã truyền thống”.
 
Thời trang... âm phủ đắt tiền vẫn “hút” khách - 6
 
Thời trang... âm phủ đắt tiền vẫn “hút” khách - 7
Những loại mã giống như thật này được làm ra bởi tâm lý trần sao âm cũng vậy

Tháng 7 âm lịch, người Việt có ngày Rằm tháng 7 với lễ Vu Lan, ngày xá tội vong nhân hay ngày cúng chúng sinh. Ngoài ra, tháng 7 còn gắn với sự tích ông Ngâu bà Ngâu, còn được gọi là sự tích Ngưu Lang - Chức Nữ.

Quỳnh Anh