1. Dòng sự kiện:
  2. Tư vấn tài chính cá nhân
  3. VNDirect bị tấn công
  4. Lùm xùm nợ thẻ Eximbank 8,8 tỷ đồng

Thị trường cuối năm: “Chung sức” khuyến mại khủng

Với nhiều chương trình khuyến mại khủng liên tiếp của các siêu thị, người tiêu dùng đang được dịp “phá kho” hàng hóa điện máy, điện lạnh, gia dụng,… để chuẩn bị đón Tết.

Vài tháng trước, khi tổng mức hàng hóa bán lẻ và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng trưởng thấp so với năm trước, đã dấy lên những lo ngại về tình hình mua sắm cuối năm 2012 của người dân. Theo dự báo của các doanh nghiệp, đặc biệt ở lĩnh vực điện tử tiêu dùng, sức mua cuối năm 2012 sẽ giảm từ 25%-30% so với năm 2011.

 

Để “phá băng” thị trường, tại Hội nghị bán lẻ 2012 diễn ra ở TP.HCM vừa qua với Trung tâm Mua sắm Sài Gòn - Nguyễn Kim và Tạp chí Nhịp cầu đầu tư đồng tổ chức, các diễn giả là nhà nghiên cứu thị trường, doanh nghiệp bán lẻ, ngân hàng, các tổ chức thanh toán tín dụng cho rằng: Phải có một “đòn bẩy” liên kết giữa các doanh nghiệp, đối tác trong quá trình thực hiện các chương trình khuyến mãi và cách thức bán hàng mới nhằm làm giảm áp lực về tài chính cho người tiêu dùng.
 
Thị trường hàng điện máy đang nóng lên với nhiều chương trình khuyến mãi bom tấn
Thị trường hàng điện máy đang nóng lên với nhiều chương trình khuyến mãi "bom tấn"

 

Từ ý tưởng này, nhiều doanh nghiệp kinh doanh hàng điện máy đã “tổng động viên” nhiều nguồn lực cùng tham gia để kích cầu thị trường với nhiều chương trình khuyến mãi “bom tấn”… khiến không khí mua sắm tại các trung tâm siêu thị điện máy “nóng” lên từng ngày.

 

Siêu thị Nguyễn Kim tiếp tục gia hạn  chương trình khuyến mại “BigBang - Tài trợ trực tiếp cho người tiêu dùng 2012” sau khi đã triển khai 2 tuần trước đó thành công.

 

Các siêu thị điện máy khác, như Topcare, Pico, Mediamart, Trần Anh,… cũng tung ra các chương trình khuyến mại lớn không hề thua kém như, Giờ vàng Giá sốc, Mùa giảm giá cuối năm, Ngày rực lửa, Cảm ơn khách hàng 2012, Vô địch giá rẻ,… thu hút được rất nhiều khách hàng quan tâm.

 

Trao đổi với Dân trí, ông Lê Phạm Anh Thy, Giám đốc Marketing Nguyễn Kim chia sẻ, từ định hướng với giải pháp “chung sức nhiều nhà” để hỗ trợ tài chính cho khách hàng mua sắm dịp cuối năm, ngay từ cuối tháng 11/2012, Nguyễn Kim đã phối hợp cùng với các tập đoàn điện tử, ngân hàng, tổ chức thanh toán, tín dụng,… tổ chức chương trình “BigBang - Tài trợ trực tiếp cho người tiêu dùng 2012”.

 

“Chỉ sau 2 tuần triển khai, chúng tôi rất bất ngờ khi chương trình thu hút được sự quan tâm và hưởng ứng của đông đảo người tiêu dùng. Vì thế, Nguyễn Kim đã quyết định tiếp tục gia hạn Chương trình “Tài trợ trực tiếp” lớn nhất năm 2012 đến hết ngày 3/1/2013”, ông Thy nói.
Thị trường hàng điện máy đang nóng lên với nhiều chương trình khuyến mãi bom tấn
Lượng khách hàng tuy không dồn dập như mọi năm, nhưng rất đều đặn và tỷ lệ mua sắm thành công rất cao.

 

Khác với nhiều chương trình khuyến mại trước đó, dịp cuối năm, sự vào cuộc của hơn “3 nhà” đã mang đến cho khách hàng nhiều quyền lợi, ưu đãi hơn qua mỗi chương trình.

 

Theo đó, ngoài hình thức khuyến mãi là “tài trợ trên giá”, khách hàng còn được hưởng ưu đãi giảm thêm 10% khi thanh toán bằng thẻ, hay chương trình trả góp lãi suất chỉ 0%, thậm chí rẻ hơn 5% so trả ngay.

 

Lượng khách hàng tuy không dồn dập như mọi năm, nhưng rất đều đặn và tỷ lệ mua sắm thành công rất cao. Các mặt hàng bán chạy nhất là tivi LED từ 32 inches trở lên, máy tính xách tay, tủ lạnh, máy giặt và điện thoại di động smartphone…

 

Theo tiết lộ của Nguyễn Kim, sức mua trong chương trình này không chỉ tăng cao tại các thành phố lớn như Tp. HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ,… mà tại các tỉnh Buôn Ma Thuột, Bình Phước cũng tăng mạnh từ 3 – 4 lần.

 

“Sau 2 tuần triển khai chương trình BigBang, doanh số chương trình trong năm 2012 chẳng những không giảm mà còn tăng hơn 9% so với cùng kỳ 2011. Trong đó, doanh số mặt hàng ti vi LED tăng gấp đôi, máy tính xách tay tăng 3 lần, điện thoại di động smartphone và máy tính bảng tăng 2 lần, tủ lạnh và máy giặt tăng 15% , hàng gia dụng các loại tăng 30%…”, ông Thy cho biết.

 

Cách làm khuyến mại mới của các trung tâm, siêu thị điện máy được một chuyên gia trong ngành nghiên cứu thị trường nhận định là hướng đi đúng để tận dụng cơ hội duy nhất còn lại trong năm. “Chiến dịch chung sức để kích cầu mua sắm từ các trung tâm, siêu thị không chỉ mang lại quyền lợi, giảm áp lực về tài chính cho người tiêu dùng mà còn mang lại niềm tin mua sắm cho khách hàng. Đây là tín hiệu đáng mừng, minh chứng thiết thực nhất cho sự thành công của đòn bẩy liên kết đã nêu trong Hội nghị bán lẻ 2012 diễn ra ở Tp.HCM vừa qua”.

 
Phương Ngô