Thứ tư, 03/05/2017 - 10:00

​Thị trường bất động sản nghỉ dưỡng 2017: Khi xu hướng "độc" và "đỉnh" lên ngôi

Với lượng cung lớn của bất động sản (BĐS) nghỉ dưỡng, đặc biệt là condotel sẽ khiến sự cạnh tranh trên thị trường ngày càng gay gắt hơn. Giới chuyên gia cho rằng, chính sự cạnh tranh này sẽ tạo nên những sản phẩm BĐS nghỉ dưỡng “độc” và “đỉnh” trong năm nay.

Đánh giá về sự phát triển mạnh mẽ của thị trường BĐS nghỉ dưỡng năm 2016, đặc biệt là phân khúc căn hộ nghỉ dưỡng, GS. Đặng Hùng Võ, nguyên Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường từng nhận định: “Chúng ta đã từng tự hỏi, ai lôi được 500 tấn vàng của người dân thì người đó là chiến thắng. Có vẻ như, các doanh nghiệp đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng đã thu hút được một nguồn vốn lớn trong dân”.

Tiếp đà tăng trưởng trong năm 2016, năm 2017 được xem là năm tiếp tục “ăn nên làm ra” của BĐS nghỉ dưỡng, đặc biệt là phân khúc căn hộ nghỉ dưỡng tầm trung. Theo dự báo, chỉ riêng khu vực Nha Trang năm nay có thể tiếp nhận thêm hơn 11.000 căn condotel và hàng chục dự án nghỉ dưỡng ven biển. Ngoài Nha Trang, một số thị trường khác như Đà Nẵng, Phú Quốc hay sắp tới là Phan Thiết, Vũng Tàu cũng sẽ không kém cạnh khi chuẩn bị đón nhận hàng nghìn căn hộ khách sạn gia nhập thị trường.

GoldCoast cũng mang đến cho thị trường bất động sản Nha Trang một sự lột xác hoàn toàn.
GoldCoast cũng mang đến cho thị trường bất động sản Nha Trang một sự lột xác hoàn toàn.

Trong bối cảnh nguồn cung gia tăng mạnh mẽ, sự cạnh tranh trên thị trường ngày càng gay cấn và quyết liệt hơn. Ghi nhận ngay trong quý I/2017, nhiều chủ đầu tư đã có những hướng đi khác biệt, tạo điểm nhấn trên thị trường để thu hút khách. Có thể kể đến là Tập đoàn Empire vừa công bố ra mắt dự án Wellness condotel 4 sao mang tên Coco Ocean-Spa Resort - tổ hợp chăm sóc sức khỏe, tái tạo năng lượng và làm đẹp đầu tiên tại Đà Nẵng. Đây là dự án thành phần có vốn đầu tư lớn nhất tại tổ hợp Cocobay tính đến hiện nay.

Sau Coco Ocean-Spa Resort, GoldCoast cũng mang đến cho thị trường BĐS Nha Trang một sự lột xác hoàn toàn. Tọa lên trên đường Trần Hưng Đạo và Lý Tự Trọng, chỉ cách biển Nha Trang vài bước chân, GoldCoast là một trong những tổ hợp nghỉ dưỡng lớn hiếm hoi sở hữu vị trí “đắc địa” nhất tại trung tâm của Nha Trang. Tại GoldCoast Nha Trang, khách hàng không chỉ được hưởng một nơi nghỉ dưỡng với tầm nhìn bao quát toàn thành phố biển Nha Trang mà còn được đắm chìm trong không gian giải trí sôi động bậc nhất Nha Trang với 13 tầng thương mại với hàng nghìn tiện ích như Bar, Club, Gym, Spa, tổ hợp vui chơi và giải trí, hồ bơi tràn bờ view biển, rạp chiếu phim, phòng họp, nhà hàng 5 sao, khu vui chơi trẻ em, Spa Center & Fitness lớn nhất Việt Nam..

Chưa hết, trong khi cả thị trường căn hộ nghỉ dưỡng ở Nha Trang chỉ tập trung vào căn hộ condotel với những ràng buộc khắt khe như chỉ được sử dụng trong vòng 15 ngày/năm, không được ở, phải ủy quyền cho chủ đầu tư cho thuê thì các căn hộ nghỉ dưỡng GoldCoast với hình thức hometel lại mở ra một bài toán vô cùng linh hoạt cho khách hàng, khách hàng có thể dùng để ở, tự cho thuê hay ủy quyền cho chủ đầu tư cho thuê từng sở thích. Đây là nét khác biệt tạo ưu thế vượt trội cho GoldCoast trong bối cảnh thị trường BĐS nghỉ dưỡng Nha Trang đang ồ ạt nguồn cung.

Cụ thể, nếu khách hàng tham gia chương trình cam kết lợi nhuận cho thuê thì sẽ nhận khoảng 10% lợi nhuận mỗi năm. Còn nếu lựa chọn phương thức tự khai thác căn hộ, nhà đầu tư sẽ được chiết khấu ngay 19% giá trị căn hộ, ngoài ra khách hàng còn được chủ đầu tư tặng bộ nột thất trị giá hơn 300 triệu. Tính ra tổng ưu đãi mà khách hàng nhận được lên tới 30% giá trị căn hộ.

GoldCoast đã ghi nhận một kết quả bán hàng rất ấn tượng khi hơn 200 căn hộ tại tháp Nam dự án đã được giao dịch thành công.
GoldCoast đã ghi nhận một kết quả bán hàng rất ấn tượng khi hơn 200 căn hộ tại tháp Nam dự án đã được giao dịch thành công.

Cụ thể, với 1 căn condotel có giá 1,5 tỉ đồng, áp dụng mức giá thuê trung bình của khách sạn 5 sao ở Nha Trang tối thiểu là 2,8 triệu đồng/đêm, mức lấp đầy tối thiểu khoảng 65%, thì doanh thu hàng năm vào khoảng 637 triệu đồng. Trừ đi chi phí vận hành, bảo trì và bán hàng thì lợi nhuận thu về khoảng 400 triệu. Tính ra khách hàng sẽ thu về mức lợi nhuận khoảng trên 20%.

Nhờ những chính sách bán hàng rất hấp dẫn này, trong đợt mở bán dự án kéo dài từ ngày 29/4 -1/5 vừa qua tại Nha Trang, GoldCoast đã ghi nhận một kết quả bán hàng rất ấn tượng khi hơn 200 căn hộ tại tháp Nam dự án đã được giao dịch thành công. Tính đến thời điểm hiện tại đã có hơn 700 căn hộ tại dự án đã được bán ra thị trường.

Ngoài những dự án tạo sự đột phá trong loại hình căn hộ, khu tiện ích thì thị trường cũng chứng kiến những thay đổi nhỏ trong các dự án căn hộ nghỉ dưỡng như thời gian thanh toán linh hoạt kéo dài, nhiều chủ đầu tư chuyển từ cam kết chia sẻ lợi nhuận sang cam kết chia sẻ doanh thu hay một số chủ đầu tư lại sử dụng nhưng hình thức khác như khuyến mãi, chiết khấu để tăng sự hấp dẫn đối với người mua.

Theo đánh giá của giới đầu tư BĐS, trước phát triển mạnh mẽ về nguồn cung cũng như các loại hình căn hộ nghỉ dưỡng thời gian gần đây đang mở ra nhiều cơ hội “vàng” cho nhà đầu tư. Tuy nhiên, những cơ hội đầu tư xứng tầm, chốt lời cao chỉ dành cho những nhà đầu tư có tầm nhìn xa trông rộng và nhanh chóng nắm bắt.

Phương Nghi