1. Dòng sự kiện:
  2. Tư vấn tài chính cá nhân
  3. VNDirect bị tấn công

Tăng trưởng thị trường nước uống Việt Nam đứng đầu thế giới

(Dân trí) - Đến đầu năm 2012, tổng lượng đồ uống bán lẻ trong nước so với năm 2007 sẽ tăng lên 50%. Việt Nam là một thị trường tiêu thụ nước giải khát không cồn với tốc độ tăng trưởng nhanh nhất thế giới.

Nhận định này được đưa ra tại hội thảo “Nâng cao vị thế của trà xanh và thảo mộc đối với ngành đồ uống Việt Nam” diễn ra tại Bình Dương chiều 15/10.

Theo GS Phạm Song, Chủ tịch Tổng hội Y học Việt Nam, hiện nay mỗi người dân Việt Nam sử dụng khoảng 3 lít nước đóng chai không cồn/năm, trong khi bình quân ở Philippines là 50 lít/năm.

Xu hướng sử dụng nước uống có xuất xứ từ sản phẩm tự nhiên ngày càng là lựa chọn của người tiêu dùng. Vì thế, thị trường nước uống ,đặc biệt là nước uống không cồn trong nước ngày càng trở nên khốc liệt, yêu cầu các doanh nghiệp phải có hướng đi cho mình.

Tại hội thảo, những kết quả nghiên cứu về vai trò của thảo mộc và trà xanh đối với sức khỏe con người được nhấn mạnh, nhất là trong mục tiêu quốc gia phòng, chống bệnh đái tháo đường. Đồng thời, vấn đề an toàn thực phẩm cho sản phẩm cũng được đưa ra.

Ông Nguyễn Thanh Phong, Phó Cục trưởng Cục Vệ sinh An toàn thực phẩm - Bộ Y tế cho biết theo thống kê chưa đầy đủ, mỗi năm ở Việt Nam có khoảng 10.000 trường hợp ngộ độc thực phẩm, 1 triệu ca bệnh đường tiêu hóa. Tuy nhiên theo ông Phong, do chưa có hệ thống giám sát ngộ độc thực phẩm nên trên thực tế con số có thể lớn gấp 100 lần 

Hội thảo là những nỗ lực đáng ghi nhận của các cơ quan chức năng và doanh nghiệp trong quá trình cải tiến để sản xuất những sản phẩm ngày càng chất lượng, góp phần thực hiện cuộc vận động: “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Hoài Nam