1. Dòng sự kiện:
  2. Lùm xùm nợ thẻ Eximbank 8,8 tỷ đồng
  3. VNDirect bị tấn công
  4. Kết quả kinh doanh

Tặng mỳ Gấu đỏ “quá đát”: Làm từ thiện với bệnh nhân hiểm nghèo phải chu đáo

(Dân trí) - Mặc dù nhận trách nhiệm "sơ suất" về mình, song nhà phân phối mỳ Gấu đỏ (của Công ty CP thực phẩm Á Châu) từ chối trả lời về việc mang mỳ "hết đát" đi làm từ thiện vì lý do... bận quá.

Trao đổi với PV đầu giờ sáng nay (8/6) về việc 100 thùng mỳ Gấu đỏ cận "đát" và hết "đát" được đưa tới bệnh viện để làm quà tặng cho bệnh nhân nhi bị ung thư, GS Nguyễn Đại Bình - Phó Giám đốc Bệnh viện K nói: “Nhất thiết phải mời người đưa sản phẩm vào gặp bệnh viện để xem xét sơ suất này. Nếu đây là trường hợp ẩu về mặt tư duy, chính sách là sai”.

GS Bình nhấn mạnh: “Với người bình thường khi chẳng may sử dụng mỳ hết hạn thì đã là không được. Đây là những trường hợp đặt biệt, mắc bệnh hiểm nghèo nên làm từ thiện cho đối tượng đặc biệt phải chu đáo, tuyệt nhiên không để xảy ra sơ suất gì”. PGĐ Bình cho biết, từ khi xảy ra sự việc cho tới nay (thời điểm trả lời PV) chưa nhận được câu trả lời chính thức nào của bên chở hàng với bệnh viện.

Theo Trưởng khoa Nhi bệnh viện K Trần Văn Công, thì trong đợt 1/6 năm nay có hàng trăm đoàn đến làm từ thiện tặng quà cho các trẻ mắc bệnh ung thư ở khoa nhưng chưa xảy ra tình trạng này bao giờ.

Đến 10h30 sáng nay, đại diện của đại lý Thăng Hoa  - đại lý chính phân phối mỳ Gấu đỏ (có trụ sở trên đường Lê Văn Thiêm - Hà Nội) -  tới gặp lãnh đạo bệnh viện để làm việc về sự việc nói trên.

Trả lời câu hỏi của PV về việc “Có phải đại lý biết sắp hết hạn nên mới đem tặng cho trẻ ung thư”, người chủ đại lý này nói rằng: “Chị đang bận lắm. Còn bao nhiêu việc phải giải quyết nên không thể trả lời được”.

Thông Chí