1. Dòng sự kiện:
  2. Tư vấn tài chính cá nhân
  3. VNDirect bị tấn công
  4. Lùm xùm nợ thẻ Eximbank 8,8 tỷ đồng

Thanh Hóa:

Sữa Mộc Châu "có vấn đề" do lỗi vận chuyển, bảo quản?

(Dân trí) - Sau khi Dân trí phản ánh thông tin về một số biểu hiện bất thường của sản phẩm sữa tươi Mộc Châu mà khách hàng mua về dùng. Công ty giống bò sữa Mộc Châu đã lấy mẫu kiểm tra và xác định là do vận chuyển và bảo quản của đại lý không tốt...

Như Dân trí đã phản ánh, chị Thiều Thị Hoa, ở Đội 2, xã Quảng Thịnh, huyện Quảng Xương có mua thùng sữa tươi Mộc Châu, tại cửa hàng Minh Vân, đường Lê Quý Đôn, phường Ba Đình, thành phố Thanh Hóa.

Trên sản phẩm đề sản xuất ngày 22/8/2011, hạn sử dụng 22/2/2012. Khi chở về đến nhà, sữa đã chảy ra ướt thùng giấy cốt tông. Lúc đầu, chị Hoa nghĩ có lẽ do sơ suất trong quá trình vận chuyển, bốc xếp nên thùng sữa bị vỡ. Sau đó, chị bóc một số lốc lau sữa bám ngoài, thì phát hiện ba hộp sữa có lỗ thủng châm kim tại vị trí khá giống nhau.

Sữa Mộc Châu "có vấn đề" do lỗi vận chuyển, bảo quản? - 1
Sản phẩm sữa tươi Mộc Châu mà chị Hoa mua về dùng

Vì tin tưởng vào chất lượng sản phẩm nên chị vẫn cho con sử dụng. Sau mấy ngày cho con uống sữa nhưng cháu không uống nên chị đưa chồng uống thử. Chồng chị cầm hộp sữa hút uống, mới hay sữa có vị chua, mùi rất khó chịu. Kiểm tra các hộp khác, chị Hoa phát hiện có hộp sữa phình to, căng tròn. Hai vợ chồng chọc tiếp ba hộp sữa tươi tiệt trùng để thử thì phát hiện sữa có vị và mùi rất khó chịu, không thể dùng được.

Sau đó, gia đình chị đã phản ánh đến công ty và báo Điện tử Dân trí. Nhận được phản ánh của khách hàng và báo Điện tử Dân trí, phía Công ty giống bò sữa Mộc Châu đã lấy mẫu từ sản phẩm của khách hàng về kiểm tra. Kết quả kiểm tra cho thấy các mẫu kiểm định không có vấn đề về chất lượng sản phẩm. Những biểu hiện bất thường như khách hàng phản ánh là do qúa trình vận chuyển va đập mạnh, bao sản phẩm bị thủng nên không khí lọt vào khiến sản phẩm có mùi khó chịu như khách hàng phản ánh.

Đại diện của Công ty giống bò sữa Mộc Châu, ông Nguyễn Hữu Hà, phụ trách chăm sóc khách hàng tại thị trường Thanh Hóa cho biết: “Kết quả kiểm tra của công ty cho thấy do quá trình vận chuyển va đập mạnh bị vỡ màng nhôm và bị hở nên không khí lọt vào. Nhưng dù kết quả thế nào, Công ty cũng thành thật xin lỗi khách hàng đã tin dùng sản phẩm của công ty. Sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh, chúng tôi đã đến gia đình khách hàng xin lại số sản phẩm trên và xin lỗi đến khách hàng. Công ty hứa sẽ kiểm tra lại các khâu trong quá trình vận chuyển của các đại lý để chấn chỉnh, tránh những sự cố đáng tiếc xảy ra làm mất lòng tin của khách hàng”.

Duy Tuyên