1. Dòng sự kiện:
  2. Tư vấn tài chính cá nhân
  3. VNDirect bị tấn công
  4. Lùm xùm nợ thẻ Eximbank 8,8 tỷ đồng

Siêu khuyến mãi, giảm giá: Hư hư, thực thực

(Dân trí) - Cuối năm luôn là thời điểm thuận lợi để giới kinh doanh tung chiêu khuyến mại hút khách. Nhiều khách hàng đã cất công tìm mua được hàng giá rẻ đúng nghĩa nhưng số “thượng đế” phải thất vọng cũng không ít, nhất là những người muốn dùng đồ hiệu…giá thấp.

Trước lễ ông Công ông Táo, không khí giảm giá rầm rộ các mặt hàng tiêu dùng xuất hiện ngập tràn trên đường phố Hà Nội. Từ hàng điện tử, điện lạnh, công nghệ, giày dép, quần áo…đâu đâu cũng treo băng rôn giảm giá 10 đến 60 %. Chiêu giảm giá hút khách không chỉ xuất hiện ở chuỗi cửa hàng kinh doanh nhỏ lẻ, mà còn được nhiều hãng thời trang nổi tiếng áp dụng nhằm tăng doanh thu.
 
Siêu khuyến mãi, giảm giá: Hư hư, thực thực - 1
Các shop giá bình dân và khuyến mãi sâu là lựa chọn của nhiều người trong điều kiện khó khăn (Ảnh: N.Q)

Trong tình hình kinh tế khó khăn, những cửa hàng có áp dụng giảm giá là địa điểm lý tưởng nhất để người tiêu dùng tìm đến mua hàng, đặc biệt là quần áo. Theo ghi nhận chiều 13/1, những khu phố gồm nhiều cửa hàng buôn bán đồ thời trang như Phạm Ngọc Thạch, Xuân Thủy, Chùa Bộc, Kim Liên…có băng rôn quảng cáo giảm giá đều thu hút sự chú ý của khách hàng, đặc biệt là phái nữ.

Mặt hàng được ưa chuộng nhất được bày bán trên phố Chùa Bộc là các loại áo khoác đại hàn, áo phao xả hàng với mức giá đồng hạng120.000 - 150.000 đ/chiếc. Một số cửa hàng treo biển thông báo thanh lý toàn bộ với mức giá 100.000 đ/sản phẩm hoặc 300.000 đ/sản phẩm cũng thu hút sự chú ý của khách hàng.

Càng về cuối năm, những thông tin liên quan đến giảm giá và khuyến mại xuất hiện ngày càng nhiều. Nhưng không ít “thượng đế” vẫn tỏ ra nghi ngại về độ xác thực của những tấm băng rôn thông báo giảm đến cả 50 - 70% giá niêm yết. Qua ghi nhận tại nhiều cửa hàng, năm nay đa số đều thực hiện đầy đủ những cam kết khuyến mại, đặc biệt là chuỗi cửa hàng treo biển công khai giá ưu đãi.

Ở phố Nguyễn Lương Bằng, có nhiều khách hàng nam mua được những đôi giày vừa ý với giả ưu đãi 300.000đ - 400.000đ, với những kiểu dáng bắt mắt. Theo lời một chủ cửa hàng kinh doanh trên phố Phạm Ngọc Thạch: “Trong tình hình kinh tế khó khăn việc buôn bán quần áo diễn ra khá buồn tẻ. Để thu lại vốn tất cả đều phải chấp nhận giảm lãi, hoặc thậm chí là chịu lỗ để xả hết hàng…”.
 
Siêu khuyến mãi, giảm giá: Hư hư, thực thực - 2
Nhiều cửa hàng thanh lý toàn bộ để chuẩn bị đóng cửa

Cùng hòa chung với không khí giảm giá, nhưng trong những ngày cuối năm chương trình “kích cầu” của một số hãng thời trang trên tuổi hoặc thời trang cao cấp trẻ em lại không tạo ra sức hút đối với “thượng đế” khi mức giảm giá cao chỉ được áp dụng đối với các sản phẩm với chất liệu đơn giản hoặc thuộc những bộ sưu tập cũ.

Tại chuỗi cửa hàng giới thiệu sản phẩm của hãng thời trang NEM, mức giảm giá 50 % chỉ được áp dụng với những sản phẩm Hè thu. Đối với những mặt hàng mới mùa đông giá vẫn giữ ổn định ở mức giá 1 - 3 triệu vượt xa mức thu nhập của số đông công chức. Đó cũng là lý do khiến cho số lượng người đến xem hàng đông hơn hẳn số người mua.

Tham gia vào phong trào “kích cầu” bằng phương thức giảm giá năm nay còn có rất nhiều shop kinh doanh thời trang cao cấp với mức giảm 10- 25%. Tuy nhiên, không khí kinh doanh vẫn chẳng hề tấp nập do mức giá đã áp dụng ưu đãi vẫn cao vượt trội so với mặt bằng chung.

Chỉ có các shop dự kiến... đóng cửa, chuyển cửa hàng trước Tết mới có mức giảm sâu thực sự. Tuy nhiên, số lượng này không nhiều và thường hàng không mới nên thực sự chỉ dành cho giới khách hàng ít tiền. 

Ngọc Quỳnh