1. Dòng sự kiện:
  2. Tư vấn tài chính cá nhân
  3. VNDirect bị tấn công
  4. Lùm xùm nợ thẻ Eximbank 8,8 tỷ đồng

TPHCM:

Ra mắt kênh truyền hình đầu tiên chuyên bán hàng Việt

(Dân trí)- Ngày 1/10, lãnh đạo TPHCM đã chính thức làm nghi thức phát sóng cho kênh truyền hình HTVCo.OP, kênh truyền hình đầu tiên của Việt Nam chuyên bán hàng hóa của các doanh nghiệp Việt Nam.

Kênh truyền hình này là sự kết hợp giữa đài truyền hình TPHCM và Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TPHCM (Saigon Co.Op), phát sóng liên tục từ 5h – 23h hàng ngày trên sóng HTVC18.

Ra mắt kênh truyền hình đầu tiên chuyên bán hàng Việt - 1
Lãnh đạo TPHCM làm nghi thức phát sóng cho kênh HTVCo.Op

Ông Nguyễn Ngọc Hòa, Chủ tịch HĐQT Saigon Co.Op cho biết: “Hiện nay, nhiều loại hình bán hàng trực tuyến, không qua các cửa hàng truyền thống đang phát triển mạnh trên thế giới. Đặc biệt là bán hàng qua truyền hình đang phát triển rất tốt ở Việt Nam. Với chương trình mà đội ngũ thực hiện sẽ là nhân lực của HTV, việc phân phối sẽ do Saigon Co.Op phụ trách thì chúng tôi nghĩ HTVCo.Op sẽ tốt hơn hẳn”.

Bà Nguyễn Thị Hồng, Phó chủ tịch UBND TPHCM cho rằng: “Đây là kênh truyền hình đầu tiên chuyên quảng bá, giới thiệu hàng việt. Trong 5 nhóm nhiệm vụ nhằm thực hiện cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam thì nhóm nhiệm vụ truyền thông, vận động là quan trọng nhất. HTVCo.Op là một chương trình trong nhóm nhiệm vụ trên, là bước đột phá của TP trong việc hỗ trợ doanh nghiệp, kết nối giữa nhà nước, doanh nghiệp, truyền thông và người tiêu dùng”.

Theo bà Nguyễn Thị Hồng, TPHCM là trung tâm thương mại của cả nước, là cửa ngõ hướng ra nước ngoài nên thị trường bán buôn, bán lẻ rất phát triển; đặc biệt còn có nhiều cơ hội phát triển thị trường ra nước ngoài. Tuy nhiên, các doanh nghiệp đang đối mặt với nhiều thách thức, trong đó có cả việc giữ vững thị trường trong nước.

TPHCM luôn là địa phương đi đầu trong cả nước về việc tạo điều kiện cho các doanh nghiệp hoạt động, hỗ trợ mọi điều kiện để doanh nghiệp phát huy khả năng, đầu tư nâng cao chất lượng sản phẩm để đủ sức cạnh tranh với sản phẩm nước ngoài, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng.

Tuy nhiên, Phó chủ tịch UBND TP Nguyễn Thị Hồng thừa nhận: “Thời gian qua, rất nhiều hàng hóa nước ngoài quảng cáo rầm rộ để thu hút khách hàng, chiếm thị phần. Nhưng với năng lực nhỏ lẻ của các doanh nghiệp Việt Nam thì chi phí quảng cáo trên truyền hình quá lớn, không thể đưa hàng hóa của mình lên sóng truyền hình để bán. Nay đã có kênh truyền hình này, đây sẽ là cơ hội của các doanh nghiệp Việt”.

Bà mong rằng: “HTVCo.Op sẽ góp phần xây dựng lòng tự hào, tự tin trong việc mua sắm hàng Việt của người Việt; nâng cao lòng tin của người tiêu dùng đối với hàng Việt của chúng ta, thực hiện tốt cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Tùng Nguyên