Quảng cáo ở tỉnh: Chọn phương tiện nào?
Thói quen sử dụng phương tiện truyền thông ở tỉnh có nhiều điểm giống, hơn là trái ngược, so với 6 thành phố lớn. 5 phát hiện đáng thú vị được dự án Gamma khảo sát và công bố mới đây.
Dự án Gamma, cuộc khảo sát đầu tiên và duy nhất về lĩnh vực này, triển khai rộng rãi trên 30 tỉnh do Công ty TKL – thành viên thuộc Tập đoàn Đất Việt VAC thực hiện, đã làm sáng tỏ thói quen sử dụng phương tiện truyền thông của người tiêu dùng Việt Nam ở tỉnh với 5 phát hiện đáng lưu ý:
1. Không có gì đáng ngạc nhiên, truyền hình vẫn là “ông Hoàng”. Hơn 85% số người được khảo sát bảo rằng họ xem tivi hằng ngày, xem nhiều nhất 3 thể loại: tin tức, phim bộ và phim lẻ. Các kênh truyền hình có nội dung phù hợp với địa phương thường được xem nhiều - Truyền hình Việt Nam (VTV) có ảnh hưởng mạnh ở miền Bắc và miền Trung, Truyền hình Tp.HCM (HTV) chiếm thị phần cao ở Đông Nam Bộ trong khi Truyền hình Vĩnh Long dẫn đầu ở vùng Đồng bằng Sông Cửu Long.
4. Với độ phủ 54%, quảng cáo trên báo chí vẫn thu hút được nhiều sự quan tâm. Hơn 2/3 độc giả cho biết có xem quảng cáo trên phụ trương của các tờ báo thông dụng ở Đông Nam Bộ, Đồng Bằng Sông Cửu Long và các tỉnh miền Trung.
Để biết thêm chi tiết về Dự án Gamma, vui lòng liên hệ: Ông Samarjit Rajkumar, Phó Giám đốc Điều hành (samar@tkl.vn) hoặc Ông Tấn Hải, Giám đốc Kế hoạch Truyền thông thuộc Công ty TKL.