1. Dòng sự kiện:
  2. Tư vấn tài chính cá nhân
  3. VNDirect bị tấn công

Những thay đổi khiến khách hàng viễn thông kỳ vọng

Thực hiện chiến dịch “Lắng nghe, Thay đổi”, VNPT VinaPhone đang chứng minh “con thuyền” của mình sau tái cơ cấu đang đi đúng hướng, khiến nhiều đối tượng khách hàng đều được hưởng lợi.

Thế mạnh “lắng nghe” của một “đại gia”

Trong kinh doanh, chỉ cần một sai lầm thì một doanh nghiệp lớn cũng có thể ra đi nhanh chóng. Những người kinh doanh thường truyền tai nhau câu chuyện bán giày kinh điển ở Châu Phi của 2 hãng sản xuất giày danh tiếng.

Sau khi nghiên cứu thực địa, trong khi một hãng nói rằng: “Người dân ở đây chỉ đi chân đất, không hi vọng bán được giày”, còn nhân viên hãng thứ hai thì hồ hởi “Đây là nơi lý tưởng để bán giày vì chưa ai có giày để đi cả”.

Đây là 2 câu chuyện về việc thấu hiểu nhu cầu của khách hàng, lựa chọn tương lai như thế nào để có thể tạo nên đột biến.

Sau tái cơ cấu, VNPT VinaPhone hẳn cũng giống như hãng giày thứ hai đã phát hiện ra nhu cầu tiêu dùng tiềm năng để lên kế hoạch đáp ứng.

Bài toán đặt ra với VNPT VinaPhone hiện nay là làm thế nào để những người trẻ chưa sử dụng hay đã “có 1 đôi” sẽ quyết định “mua thêm một đôi khác nữa”, đồng thời cảm thấy hài lòng “đôi giày mới”.

Trao đổi với PV, đại diện của VNPT VinaPhone khẳng định: “Thế mạnh của chúng tôi là biết lắng nghe”. Với “đặc sản” này, nhà mạng tự tin sẽ thấu hiểu mong muốn của khách hàng, từ đó thay đổi để làm thỏa mãn họ.

VNPT VinaPhone đang trên đường chinh phục khách hàng trẻ
VNPT VinaPhone đang trên đường chinh phục khách hàng trẻ

Một chuyên gia trong lĩnh vực viễn thông chia sẻ: “Khi cơ sở hạ tầng, tiêu chuẩn kỹ thuật, dịch vụ… giữa các nhà mạng đều tương đương nhau nhưng nhà mạng nào biết cách lắng nghe thì họ sẽ là người chiếm ưu thế nhất”.

Nắm bắt nhu cầu và tâm lý khách hàng, ngay sau khi ra mắt chính thức Tổng Công ty, nhà mạng này đã thực hiện chương trình thay đổi chất lượng phục vụ, tăng chất lượng giải quyết khiếu nại và tăng sự hài lòng của khách hàng bằng các chương trình “ưu đãi đích thực”.

Đặc biệt, chiến dịch được thực hiện từ tháng 11/2015 đến tháng 1/2016 nhắm vào đối tượng khách hàng trẻ có thể coi là một bước đột phá, mới lạ trong cách tiếp cận, chinh phục khách hàng của VNPT VinaPhone.

Những thay đổi khiến khách hàng viễn thông kỳ vọng - 2

Nhà mạng này cũng gia tăng quyền lợi cho khách hàng trẻ bằng chương trình ưu đãi dành riêng cho giới học sinh, sinh viên. Cụ thể, các thuê bao học sinh sinh viên hòa mạng mới, hoặc đang hoạt động 2 chiều sẽ tích đủ 1.500 điểm để đổi 1 voucher vé xem phim CGV; 800 điểm để lấy 01 voucher combo nước uống + bắp rang bơ. Chương trình diễn ra tới ngày 31/01/2016. Đáng chú ý, đây chỉ là một trong rất nhiều chương trình sẽ được triển khai nhắm vào giới trẻ.

Nhà mạng có vùng phủ sóng 3G rộng nhất

Nếu xét về số lượng thuê bao, tính tới cuối năm 2015, VNPT VinaPhone đã gia tăng được 3,3 triệu thuê bao so với cuối năm 2014, đạt 29,7 triệu thuê bao.

Đây không phải là con số thuê bao “khủng” nhất thị trường viễn thông Việt Nam, nhưng là bước tiến tích cực của VNPT VinaPhone trong bối cảnh tổng số lượng thuê bao năm 2015 của Việt Nam giảm sút.

VNPT VinaPhone hiện là mạng di động duy nhất triển khai thành công công nghệ 3G tần số 900 Mhz diện rộng, tới tất cả 63 tỉnh/ thành phố. Như vậy, mạng 3G của VNPT VinaPhone đã được tăng vùng phủ sóng gần 2,5 lần so với cuối năm 2014 và trở thành mạng có vùng phủ 3G rộng nhất. Và còn là nhà cung cấp dịch vụ tích hợp lớn nhất ở Việt Nam (bao gồm di động, cố định, data, nội dung,…).

Những thay đổi khiến khách hàng viễn thông kỳ vọng - 3

Nhà mạng này cũng tỏ ra rất tham vọng với công nghệ 4G. Dù 4G mới “ngấp nghé” được đưa vào thử nghiệm nhưng VNPT VinaPhone vẫn đặt mục tiêu phải cung cấp tới người dân thủ đô chất lượng sóng 4G tiên tiến nhất ngay từ ban đầu.

Với hàng loạt hoạt động thực tiễn này, không chỉ giới chuyên gia mà các khách hàng cũng tin tưởng và kỳ vọng rằng: VNPT VinaPhone sẽ tiếp tục khẳng định được vai trò chủ đạo trong lĩnh vực viễn thông Việt Nam, góp phần hình thành thị trường viễn thông bền vững, thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

P.Phương