1. Dòng sự kiện:
  2. Tư vấn tài chính cá nhân
  3. VNDirect bị tấn công
  4. Lùm xùm nợ thẻ Eximbank 8,8 tỷ đồng

Nhìn lại một năm của GrabTaxi tại Việt Nam

Có mặt tại Việt Nam từ tháng 2/2014, tính đến thời điểm này ứng dụng GrabTaxi đã có gần 2 năm có mặt tại thị trường thứ 6 tại Đông Nam Á.

Là một ứng dụng thông minh giúp hành khách dễ dàng kết nối với các phương tiện vận tải đang hoạt động hợp pháp, GrabTaxi đã góp công lớn hình thành một thói quen hoàn toàn mới cho người Việt: đặt xe taxi bằng lên điện thoại thông minh.

Việc “lĩnh ấn tiên phong” này mang đến cho GrabTaxi nhiều cơ hội nhưng cũng lắm thách thức, đặc biệt là khâu xây dựng thương hiệu. Chính vì thế ngay từ khi đặt chân đến quốc gia hình chữ S cho đến thời điểm hiện tại, GrabTaxi luôn chú trọng những chiến dịch tiếp thị hiệu quả, thiết thực nhằm xây dựng và duy trì thói quen sử dụng ứng dụng thường xuyên nơi khách hàng.

Nhìn lại một năm của GrabTaxi tại Việt Nam - 1

Trong năm 2015, có thể điểm mặt gọi tên nhiều hoạt động của GrabTaxi thu hút hàng nghìn khách hàng tham gia. Như chương trình “Đặt GrabTaxi có cơ hội nhận iPhone 6S Rose Gold” diễn ra trong tháng 10. Khách hàng Khả Vân đã dành nhiều lời trên Fan Page của GrabTaxi: “GrabTaxi rất tâm lý khi chọn phần thưởng là một chiếc điện thoại thời thượng mà mọi tầng lớp đều yêu thích.

Đặt xe qua GrabTaxi vừa tiết kiệm, an toàn lại còn có cơ hội nhận quà to, thảo nào càng ngày càng đông người biết đến GrabTaxi!”. Mỗi tuần 5 chiếc iPhone 6S được trao tay 5 khách hàng may mắn dưới sự chứng kiến của nhiều nhân vật nổi tiếng như Trọng Hiếu Idol, VJ Đàm Phương Linh, MC Thùy Minh… chương trình đã đạt được hiệu quả ngoài mong đợi về mặt truyền thông.

Nhìn lại một năm của GrabTaxi tại Việt Nam - 2

Một hoạt động ấn tượng khác của GrabTaxi phải kể đến chính là việc phối hợp cùng Ủy Ban An Toàn Giao Thông Quốc Gia triển khai mô hình thí điểm “Nhà hàng an toàn - Lái xe văn minh, trách nhiệm” tại Đà Nẵng. Theo đó, các nhà hàng tham gia chương trình cam kết tuyên truyền, nhắc nhở khách hàng không nên điều khiển phương tiện giao thông sau khi sử dụng rượu, bia, đồng thời hỗ trợ gọi dịch vụ taxi miễn phí thông qua ứng dụng GrabTaxi để đưa khách hàng về nhà an toàn.

Khách hàng Nguyễn Văn Toàn (45 tuổi) chia sẻ: “Đây là một ý tưởng tuyệt hay, nhằm nâng cao nhận thức người dân về việc đã uống rượu bia thì tuyệt đối không lái xe. Ai cũng hiểu điều này nhưng lắm lúc khi say họ vẫn làm tài xế vì không như thế thì biết về nhà cách nào. GrabTaxi đã rất tâm lý khi cung cấp những chuyến đi miễn phí đưa những người khách lỡ quá chén về nhà an toàn.”

Nhìn lại một năm của GrabTaxi tại Việt Nam - 3

Trải qua 2 lần nâng cấp phần mềm, hiện tại phiên bản 3.0 của GrabTaxi đang vận hành tốt, cho phép lưu lại chuyến đi vào danh sách yêu thích hệ thống sẽ tự lưu lại hành trình giúp người dùng tiết kiệm thời gian gọi xe khi không phải gõ những ghi chú về lộ trình và loại xe, cho phép hành khách góp ý về dịch vụ, tài xế của GrabTaxi thuận lợi hơn. Điều này đồng nghĩa với việc bên cạnh nâng cấp ứng dụng, GrabTaxi cũng đồng thời nâng cao chất lượng phục vụ của các bác tài.

Một trong những hoạt động nổi bật là các ngày hội tri ân tài xế do GrabTaxi tổ chức tại cả 3 thành phố Sài Gòn, Đà Nẵng, Hà Nội. Qua đó, các bác tài thời công nghệ như được bước lên một nấc thang mới trong sự nghiệp cầm lái, có niềm tin và động lực cống hiến nhiều để mang đến những trải nghiệm chất lượng cao đồng nhất cho mọi hành khách trên mỗi hành trình.

Nhìn lại một năm của GrabTaxi tại Việt Nam - 4

Tính trên phạm vi Đông Nam Á, GrabTaxi hiện đang là ứng dụng đặt xe hàng đầu với 9.5 triệu lượt tải về, 170.000 tài xế hoạt động tại 28 thành phố của 6 quốc gia. Tại Việt Nam, ứng dụng GrabTaxi cũng đang có mức độ tăng trưởng ổn định, đáp ứng nhu cầu đặt xe ngày càng cao của khách hàng với số lượng hãng taxi, tài xế tham gia sử dụng GrabTaxi ngày càng đông. Điều này cũng dễ hiểu vì ứng dụng GrabTaxi giúp hãng vận tải và các bác tài giảm thiểu tối đa thời gian xe trống, tiết kiệm chi phí đi lại kiếm khách, tiết kiệm chi phí điều hành quản lý, trong khi lại đón được nhiều khách hơn, doanh thu cao hơn.

Theo thông tin mới nhất, đến tháng 12/2015, người dùng đã có thể dễ dàng dùng ứng dụng GrabTaxi đặt xe tại các khu vực xa trung tâm như quận Gò Vấp (TP.HCM) hoặc khu vực Hà Đông (Hà Nội). Trước đây, người dân sinh sống tại những khu vực thế này thường rất khó đón được xe taxi thuộc các hãng uy tín, và đành chấp nhận đi taxi “dù” với bao phiền toái rình rập. Thì nay, nhờ ứng dụng GrabTaxi với độ bao phủ rộng khắp, người dân các vùng lân cận không còn lo thiếu xe, dễ dàng đón được cho mình một chiếc taxi đàng hoàng, chất lượng và yên tâm tận hưởng niềm vui trên mỗi hành trình.

Với những nỗ lực không ngừng để làm hài lòng khách hàng, ứng dụng GrabTaxi ngày càng thu hút được nhiều hãng vận tải và bác tài tham gia sử dụng, phục vụ ngày càng tốt hơn và nhiều hơn nhu cầu của khách hàng. Nếu giữ vững “phong độ” này, tin rằng trong thời gian không xa GrabTaxi sẽ nhanh chóng trở thành ứng dụng đặt xe hàng đầu với chất lượng dịch vụ tốt nhất cho mọi chuyến đi của người dùng Việt Nam.

Hoàng Long