Thứ tư, 11/01/2017 - 07:30

Nhà tài trợ CLB Hoàng Anh Gia Lai: Doanh nghiệp start up?

Chia tay nhà trợ cũ, đội bóng đá Hoàng Anh Gia Lai đã chuẩn bị tư tưởng ra sân trận mở màn Vleague 2017 trong màu áo không logo. Tuy nhiên, cách đây vài ngày, tên của nhà tài trợ mới đã hé lộ: IQlac Pro của công ty VPMilk sẽ tài trợ đội bóng trong hai năm với giá trị lớn hơn hợp đồng tài trợ cũ.

IQLac Pro và VPMilk có phải doanh nghiệp mới toanh chào sân thị trường sữa?

Chủ doanh nghiệp có phải “đại gia” ngành dược?

Tiền thân của VPMilk là Công ty cổ phần dinh dưỡng chuyên nghiệp (Nutri Pro) được thành lập vào tháng 7/2014. Lúc này, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc là bà Nguyễn Thị Thu Phương. Trong những năm đầu thành lập, công ty tập trung vào việc nghiên cứu công thức sữa và các sản phẩm sữa nhằm cải thiện tầm vóc của người Việt Nam.

Đáng chú ý là vào tháng 8/2016, một cái tên quen thuộc trong ngành dược phẩm, bà Vũ Thị Thuận, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Traphaco và Công nghệ cao Traphaco, trở thành Tổng giám đốc, người đại diện của công ty. Công ty tung ra thị trường các dòng sản phẩm sữa bột dành cho trẻ, cho mẹ bầu dưới nhãn hiệu IQLac Pro và IQLac Pro Mom. Theo hồ sơ mảng cáo, nhãn sữa IQLac Pro được nghiên cứu và phát triển bởi các chuyên gia dinh dưỡng và thực phẩm hàng đầu thế giới, dựa trên sự hiểu biết về thị trường và nhu cầu người Việt Nam, đặc biệt là trẻ em.

Vào tháng 12/2016, Nutri Pro bất ngờ đổi tên là Công ty cổ phần Sữa chuyên nghiệp Việt Nam (tên giao dịch là VPMilk). Lúc này, bà Nguyễn Thị Thu Phương trở lại vị trí Chủ tịch HĐQT công ty. Cũng trong tháng 12, VPMilk tăng vốn điều lệ gấp 5 lần, từ 20 tỉ đồng lên 100 tỉ đồng. Cùng thời điểm này, thông tin tài trợ Câu lạc bộ bóng đá Hoàng Ang Gia Lai và Học viện Bóng đá Hoàng Anh Gia Lai – Asenal – JMC bắt đầu râm ran ra bên ngoài.

Có vẻ “không phải dạng vừa đâu”

Việc một công ty mới toanh dạng như doanh nghiệp khởi nghiệp – Start Up bắt tay để tài trợ hợp đồng “khủng” cho đội bóng phố núi được nhiều người đánh giá là bước đi bất ngờ và táo bạo. Theo đánh giá của một chuyên gia Marketing, có lẽ VPMilk thấy được trong thách thức có cơ hội nên sẵn sàng tham gia vào cuộc chơi này. Nutifood được nhiều người biết đến khi bắt tay với đội bóng chuyên nghiệp nhất Việt Nam là kết quả doanh nghiệp nào cũng mong muốn. Hơn nữa, sau khi chia tay trước thời hạn với nhà tài trợ cũ, HAGL hiểu là cần cần làm gì để nâng cao thành tích, tạo điểm sáng đối với nhà tài trợ mới”.

Cũng theo một nguồn tin đáng tin cậy, dù mới thành lập từ năm 2014, nhưng đối tác và thành viên của VPMilk là những chuyên gia hoạt động lâu năm trong các lĩnh vực thực phẩm, dược phẩm, thiết bị y tế, công nghệ cao như: Traphaco, Nam Dương, Boditech, Geumsan Việt Nam, Namyang.

Như vậy, việc tài trợ Câu lạc bộ bóng đá Hoàng Anh Gia Lai, Học viện Bóng đá Hoàng Anh Gia Lai – Asenal – JMC cùng với đội ngũ lãnh đạo có bề dày kinh nghiệm trong quá trình xây dựng và phát triển thị trường ngành thực phẩm, dược phẩm, y tế… VPMilk có thể là một doanh nghiệp Start Up nhưng cũng “không phải dạng vừa đâu”.