1. Dòng sự kiện:
  2. Kết quả kinh doanh

Ngạc nhiên với sự khác biệt về ưu tiên tiêu dùng của các quốc gia

(Dân trí) - Nếu như người Nga, phần lớn thu nhập họ tiêu cho thực phẩm, rượu và thuốc lá thì với người Mỹ, sức khỏe là ưu tiên tiêu dùng hàng đầu...

Trang Business Insider trích báo cáo mới nhất của Eurostat tiến hành ở EU và các nền kinh tế lớn trên thế giới cho thấy với người Nga, phần lớn thu nhập hàng tháng được chi dùng cho thực phẩm, rượu và thuốc lá. Còn ở Mỹ, chăm sóc sức khỏe “ngốn” phần lớn hầu bao của họ.

Người Nga đứng đầu thế giới về chi tiêu cho thực phẩm, chiếm tới 30,7% thu nhập hàng tháng
Người Nga đứng đầu thế giới về chi tiêu cho thực phẩm, chiếm tới 30,7% thu nhập hàng tháng

Còn ở Nhật, chi phí nhà ở chiếm hơn 1/4 thu nhập hàng háng của họ, trong khi đó ở Ả rập Xê út gần 10% thu nhập được chi dùng cho các trang thiết bị nội thất.

Ở EU, Nhật Bản, Úc, Canada, Mexico, Ả rập Xê út, người dân dành phần lớn thu nhập hàng tháng để chi cho nhà ở, nhiên liệu và các tiện ích. Người Nhật đứng đầu về chi tiêu cho lĩnh vực này, chiếm tới 25,3% thu nhập hàng tháng của người dân. Người Nga chi tiêu cho lĩnh vực này ít nhất, chỉ có 10,3% thu nhập hàng tháng.

Người Nga đứng đầu về chi tiêu cho thực phẩm, chiếm tới 30,7% thu nhập hàng tháng của người dân; tiếp theo là Ấn Độ, Mexico và Ả rập Xê út. Người Mỹ chi tiêu cho thực phẩm ít nhất, chỉ chiếm 6,8% thu nhập hàng tháng của người dân.

Nước chi tiêu cho lĩnh vực giao thông nhiều nhất là Mexico chiếm 19% thu nhập hàng tháng của người dân; tiếp theo là Ấn Độ và Canada. Ả rập Xê út chi tiêu cho lĩnh vực này ít nhất, chiếm 9,1% thu nhập hàng tháng của người dân.

Đa phần người dân trên thế giới chi tiêu rất ít cho lĩnh vực y tế và chăm sóc sức khỏe. Tuy nhiên, riêng với người Mỹ, đây lại là lĩnh vực ưu tiên hàng đầu, chiếm tới 20,9% thu nhập hàng tháng. Người dân Ả rập Xê chi tiêu ít nhất cho lĩnh vực này, chỉ chiếm 1,7% thu nhập hàng tháng.

Trong lĩnh vực vui chơi, giải trí, người Úc dành mối ưu tiên nhiều nhất, chiếm 10% thu nhập hàng tháng. Các quốc gia khác như EU, Canada, Nhật Bản, Mỹ, Hàn Quốc chi tiêu trên mức trung bình cho lĩnh vực này. Người dân Ấn Độ chi tiêu cho lĩnh vực này ít nhất, chỉ chiếm 1,5% thu nhập hàng tháng.

Người Nga cũng đứng đầu về mức chi tiêu cho quần áo và giầy dép, chiếm 9,2% thu nhập hàng tháng. Các nước khác như Ấn Độ, EU, Hàn Quốc và Ả rập Xê út chi tiêu trên mức trung bình cho lĩnh vực này. Người Mexico chi dùng cho lĩnh vực này ít nhất, chỉ chiếm 3% thu nhập hàng tháng.

Với lĩnh vực nhà hàng và khách sạn, khu vực EU dẫn đầu với 8,2% thu nhập chi dùng cho lĩnh vực này; tiếp theo là Mỹ, Hàn Quốc, Nhật, Úc, và Canada. Người dân Ấn Độ “đội sổ” về mức chi tiêu cho lĩnh vực này với 2,6% thu nhập hàng tháng.

Người Nga cũng đứng đầu về chi tiêu cho rượu và thuốc lá, chiếm tới 8,3% thu nhập hàng tháng. Úc, Canada và EU chi tiêu trên mức trung bình cho lĩnh vực này; còn Ả rập Xê út chi tiêu ít nhất cho lĩnh vực này với 0,5% thu nhập hàng tháng.

Ả rập Xê út đứng đầu về chi tiêu cho trang thiết bị nội thất với 7,3% thu nhập hàng tháng; tiếp đó là Nga, Mexico, EU, và Canada. Người Hàn Quốc chi tiêu ít nhất cho lĩnh vực này với 3,3% thu nhập hàng tháng.

Với lĩnh vực giáo dục, người Hàn Quốc đứng đầu danh sách, chi 6,7% thu nhập hàng tháng cho lĩnh vực này. Đa phần người dân các nước khác chi dùng rất ít cho lĩnh vực này. Nga “đội sổ” với 1,1% chi tiêu cho lĩnh vực này.

Ả rập Xê út cũng đứng đầu về chi tiêu cho “xã giao” với 6,3% thu nhập; tiếp đó là Hàn Quốc, Nga, và Mexico. Ấn Độ “đội sổ” về chi tiêu cho lĩnh vực này với 1,1% thu nhập hàng tháng.

Nguyên An

 

Ngạc nhiên với sự khác biệt về ưu tiên tiêu dùng của các quốc gia - 2