Xu hướng mới trên thị trường BĐS:

Mời khách hàng đồng hành cùng công trình

Có lẽ việc giảm giá bán, tặng quà trúng thưởng hay ưu đãi vay vốn ngân hàng giờ đây đã quá quen thuộc và trở thành lối mòn đối với các dự án bất động sản.

Thay vào đó, nhiều chủ đầu tư đã hướng đến cách làm dài hạn hơn bằng những dịch vụ chăm sóc khách hàng, đem lại lợi ích thiết thực cho người mua. Đó cũng có lẽ là điều mà khách hàng cần và mong muốn ở các chủ dự án hơn là các con số chiết khấu hay quà tặng phù phiếm...

Mời khách hàng đồng hành cùng công trình - 1

Câu chuyện Keang Nam và khá nhiều dự án dang dở đã khiến giới đầu tư lo lắng, thậm chí từ bỏ ý định mua bất động sản dạng góp vốn. Bởi từ trước đến nay, dù đóng tiền đều đặn nhưng chủ nhân các lô đất/ căn hộ chỉ được nhìn thấy sản phẩm mình đã bỏ tiền tỷ ra mua trên các hồ sơ, bản vẽ hoặc mô hình. Ít ai biết được ngôi nhà mình sẽ được xây dựng thế nào, chất lượng thi công có đảm bảo không, hạ tầng điện nước có đạt yêu cầu hay không... Đặc biệt, không gian sống và các công trình công cộng có đúng như quy hoạch, có thực sự hợp lý và đặc biệt có đúng tiến độ cam kết không...
 
Để giải tỏa mối bất an này, nhiều chủ đầu tư đã đi trước một bước bằng việc mời các khách hàng tham gia đồng hành cùng công trình.
 
Đi đầu trong chiến lược này là Vingroup – chủ đầu tư dự án khu đô thị sinh thái Vincom Village với việc công bố chuỗi các hoạt động chăm sóc khách hàng đặc biệt sẽ diễn ra thường xuyên cho tới khi dự án hoàn thành.

Mời khách hàng đồng hành cùng công trình - 2

Mở màn cho chiến lược chăm sóc khách hàng theo chiều sâu này là một “dạ tiệc sang trọng bên sông” với rất nhiều ngôi sao trong làng giải trí đã tổ chức ngay tại dự án đang thi công tháng 7 vừa qua. Tại đây, các cư dân tương lai của khu đô thị Vincom Village đã được chủ đầu tư cập nhật tiến độ dự án theo sát từng hạng mục công trình. Qua đó, mỗi chủ nhân của khu biệt thự ven hồ Vincom Village đã có được hình dung đầy đủ và rõ nét nhất về toàn bộ quy mô dự án, đồng thời đồng hành sát sao với tiến độ hình thành villa mình đã chọn mua.
 
Đây cũng là cơ hội để chủ đầu tư trực tiếp trao đổi và lắng nghe ý kiến, đề xuất từ phía cư dân. Từ đây, tất cả những băn khoăn, thắc mắc của khách hàng sẽ được giải đáp nhanh chóng, những yêu cầu, mong muốn dù là nhỏ nhất cũng sẽ được ghi nhận với tinh thần cầu thị cao. Các cuộc tiếp xúc này cũng là cơ sở để chủ đầu tư có những điều chỉnh kịp thời và hợp lý nhằm đem đến cho các khách hàng của Vincom Village một nơi cư trú hài lòng nhất.
 
Bên cạnh việc nắm rõ và được tham gia đồng hành cùng dự án, các khách hàng cuả Vincom Village còn rất thích thú và cảm nhận rõ hơn về đẳng cấp của khu đô thị dù các căn biệt thự vẫn đang trong quá trình hình thành.
 
Chủ đầu tư cam kết, kể từ tháng 7/2011 cho tới khi hoàn thành dự án, một chuỗi các hoạt động ngoài trời như vui chơi, tiệc nướng BBQ... sẽ thường xuyên được tổ chức trong khuôn viên Vincom Village nhằm cập nhât đầy đủ thông tin của dự án cho các chủ nhân tương lại.
 
Tương tự, INT Group cũng chọn cách đưa khách hàng trở thành người trong cuộc trong quá trình triển khai thi công khu nghỉ dưỡng sinh thái Melody Villas bằng loạt chương trình "Trải nghiệm xanh cùng Melody Villas". Tại đây, các cư dân tương lai của Melody Villas cũng được cập nhật tiến độ dự án theo sát từng hạng mục công trình và cùng trao đổi chất vấn các nhà thầu về các giải pháp thi công đường giao thông, giải pháp chống sạt lở, giải pháp thiết kế căn biệt thự nhà vườn, cùng tham gia đóng góp ý kiến để cùng với chủ đầu tư xây dựng và hoàn thiện Melody Villas thành một không gian nghỉ dưỡng sinh thái hoàn chỉnh, bền vững và đáp ứng tốt yêu cầu của khách hàng.
 
Giới chuyên môn nhận định, phân khúc căn hộ trung, cao cấp tại thị trường Hà Nội năm nay, nhất là ở khu vực xa trung tâm được dự báo sẽ gặp nhiều khó khăn đặc biệt khi tín dụng đối với bất động sản nói chung bị thắt chặt từ 23% xuống còn 16% vì mục tiêu ổn định kinh tế vĩ mô, kiềm chế lạm phát của Chính phủ. Tuy nhiên, dù thời điểm nào, vẫn luôn có chỗ cho những doanh nghiệp biết cách nhận diện cơ hội và đưa ra các chiến lược khôn ngoan. Đây cũng là việc làm thiết thực nhằm ổn định, kích cầu cho thị trường bất động sản và đích thực hướng đến người có nhu cầu nhà ở.