1. Dòng sự kiện:
  2. Tư vấn tài chính cá nhân
  3. VNDirect bị tấn công

Mở lối đi riêng trong cuộc đua condotel đầy gay cấn

Bỏ qua thách thức thị trường sẽ dư cung trong thời gian tới, bất động sản nghỉ dưỡng mà dẫn đầu là loại hình condotel tiếp tục là miếng bánh ngon trên thị trường năm 2017. Cạnh tranh gay gắt khiến các chủ đầu tư phải tìm lối đi riêng nếu không muốn sản phẩm của mình có bị “chết yểu”.

Condotel sớm giành vị thế thống lĩnh thị trường

Việt Nam với 3.260 km đường bờ biển, hơn 1 triệu km2 vùng đặc quyền kinh tế, với gần 3.000 đảo ven bờ tạo nên những địa danh du lịch nổi tiếng, thu hút hàng triệu khách du lịch mỗi năm. Đặc biệt đường bờ biển dài và đẹp của Việt Nam là lợi thế lớn hiếm nơi nào có được. Những bãi biển như Nha Trang, Đà Nẵng, Phú Quốc,….là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều khách du lịch.

Với những lợi thế trên, giới chuyên gia đánh giá, Việt Nam có nhiều lợi thế trong việc phát triển các dự án bất động sản nghỉ dưỡng. Trên thực tế, thời gian qua, thị trường bất động sản Việt Nam đã chứng kiến sự phát triển của các dự án bất động sản nghỉ dưỡng với các sản phẩm đa dạng như biệt thự nghỉ dưỡng, nhà phố thương mại, căn hộ khách sạn (condotel).

Từ năm 2016, hầu như tháng nào cũng có dự án bất động sản du lịch - nghỉ dưỡng được mở bán mới hoặc tiếp tục được chào bán thành công. Năm 2016 thị trường bất động sản nghỉ dưỡng chứng kiến sự hồi phục và bùng nổ ở ba thị trường: Đà Nẵng, Nha Trang và Phú Quốc với 44 dự án được chào bán trong năm không tính các đợt mở bán đã cung ứng hơn 5000 căn biệt thự ra thị trường

Đặc biệt, sự xuất hiện của mô hình căn hộ - khách sạn tại Việt Nam đã tạo nên một xu hướng đầu tư mới ngày càng trở nên mạnh mẽ trên thị trường. Mặc dù condotel là loại hình bất động sản đầu tư mới phát triển tại Việt Nam trong vòng 1 năm qua nhưng riêng trong năm 2016 đã có hơn 12.000 căn condotel được chào bán.

Sau một năm phát triển rực rỡ, condotel được dự báo sẽ tiếp tục tung hoành trong năm 2017. Chỉ riêng thị trường khu vực Đà Nẵng, năm nay được dự báo sẽ tiếp nhận thêm 7.000 sản phẩm condotel và 20 dự án nghỉ dưỡng ven biển. Ngoài Đà Nẵng, một số thị trường khu vực khác như Nha Trang, Phú Quốc hay “hạt giống” sáng giá sắp tới là Phan Thiết, Vũng Tàu cũng sẽ không kém cạnh.

Cần có những đột phá ngoạn mục

Theo đánh giá của giới chuyên gia, thị trường bất động sản nghỉ dưỡng, du lịch – giải trí mà dẫn đầu là loại hình condotel chắc chắn sẽ tiếp tục thống lĩnh thị trường trong thời gian tới. Tuy nhiên, cùng với sự bức phá này, thị trường nhất định sẽ chứng kiến những cuộc rượt đuổi và đổi mới ngoạn mục.

Mở lối đi riêng trong cuộc đua condotel đầy gay cấn - 1

“Khi thị trường condotel hưng thịnh, các doanh nghiệp sẽ liên tiếp tung dự án của mình ra thị trường để đón đầu cơn sốt lợi nhuận. Cạnh tranh từ đó diễn ra gay gắt hơn. Các chủ đầu tư muốn dự án của mình nổi bật, khách hàng chú ý, kích cầu tốt phải tạo được điểm ấn khác biệt. Chỉ bằng cách làm mình trở nên khác biệt, ấn tượng mới có thể giành được chiến thắng trên thương trường đầy cạnh tranh. Tạo được sản phẩm chất lượng chưa đủ, sản phẩm đó phải độc đáo, nắm bắt được xu hướng tâm lý của người mua, đáp ứng được nhu cầu khách hàng”, vị này lý giải.

Là một trong những đại gia tiên phong trong cuộc đua này, Tập đoàn Empire – Một chủ đầu tư tổ hợp giải trí nổi tiếng tại Đà Nẵng vừa qua đã giới thiệu ra thị trường dự án condotel với hướng đi mới mẻ có tên Coco Ocean-Spa Resort. Chỉ vài ngày ra mắt thị trường, Coco Ocean-Spa Resort đã lập tức thu hút rất đông khách hàng, giới đầu tư và du khách quan tâm.

Mở lối đi riêng trong cuộc đua condotel đầy gay cấn - 2

Theo đó, thay vì chỉ tạo ra một sản phẩm condotel thông thường để đầu tư, Empire Group đã định hướng để Coco Ocean-Spa Resort trở thành dự án condotel sở hữu tổ hợp chăm sóc sức khỏe, tái tạo năng lượng và làm đẹp cho du khách. Việc tạo ra một “quy trình” khép kín để thu hút du khách đồng thời cũng sẽ giải quyết bài toán lợi nhuận lý tưởng cho cả chủ đầu tư lẫn chủ sở hữu.

Tổng diện tích khu Spa & Fitness lên đến 4.500 m2, trải dài trên 3 tầng của Coco Ocean-Spa Resort. Riêng khu vực Spa Center (rộng hơn 3.000 m2) được phát triển theo loại hình spa hiện đại hàng đầu Việt Nam với một quy trình khép kín, chuẩn mực. Ngoài Spa, khu Gym – Fitness – Yoga cũng được đầu tư bài bản với diện tích 1.500 m2 bao gồm 20 phòng tập và 5 lớp học mở rộng. Công suất phục vụ tối đa cùng lúc lên đến hàng trăm người.

Mở lối đi riêng trong cuộc đua condotel đầy gay cấn - 3

Việc phát triển loại hình codotel này của Coco Ocean-Spa Resort được đánh giá rất cao, vì tiềm năng của ngành du lịch chăm sóc sức khỏe hiện nay rất rộng mở. Thậm chí rất nhiều du khách Việt đã chi đến hàng nghìn đô để ra nước ngoài trải nghiệm hình thức này. Đây cũng là xu hướng thịnh hành hiện nay trên thế giới.

K. Hoàng