1. Dòng sự kiện:
  2. Tư vấn tài chính cá nhân
  3. VNDirect bị tấn công
  4. Lùm xùm nợ thẻ Eximbank 8,8 tỷ đồng

Lazada.vn và thị trường thương mại điện tử Việt Nam

Trong giai đọan kinh tế khó khăn hiện nay cùng với sự bùng nổ của Internet toàn cầu đã làm cho thị trường thương mại điện tử (TMĐT) trở nên sôi động hơn bao giờ hết.

Đối với thế giới, TMĐT không còn mấy xa lạ với các tập đoàn tên tuổi như: ebay.com, amazon.com, ...Tuy nhiên tại Việt Nam thì TMĐT vẫn còn khá mới mẻ nên chắc chắn những doanh nghiệp tham gia vào thị trường này sẽ không thể tránh khỏi những khó khăn và hạn chế nhất định.
 
Thị trường TMĐT Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ
Thị trường TMĐT Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ
 
Hãy cùng gặp gỡ chị Phạm Quế Anh, giám đốc phát triển thương hiệu của trang thương mại điện tử Lazada.vn. Dù chỉ mới ra mắt thị trường Việt Nam hơn ba tháng nhưng Lazada.vn đã có những thành tích đáng chú ý như 3.500.000 lượt truy cập, hơn 100.000 fan trên trang cộng đồng mạng Facebook và là công ty đạt chứng chỉ PCI DSS đầu tiên tại Việt Nam. Lazada Việt Nam thuộc mạng lưới Lazada Đông Nam Á cùng với Thái Lan, Malaysia, Phillipine và Indonesia.
 
Chào chị Quế Anh, chị có nhận xét gì về ngành TMĐT Việt Nam hiện nay?
 
Doanh nhân trẻ Phạm Quế Anh (bên trái)
Doanh nhân trẻ Phạm Quế Anh (bên trái)
 
Thị trường TMĐT là một thị trường mới mẻ và còn khá non trẻ tại Việt Nam nhưng số lượng doanh nghiệp tham gia vào thị trường này lại khá đông đúc. Hầu hết các trang TMĐT nước ta còn nhỏ lẻ, chưa thống nhất và thiếu các chính sách bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
 
Trước đây người tiêu dùng thường đi mua sắm theo hình thức truyền thống là đến cửa hàng chọn lựa sản phẩm, điều này khiến cho khách hàng thường ở thế bị động và dễ bị ảnh hưởng bởi các yếu tố khách quan bên ngoài. Với hình thức mua sắm mới là mua sắm trực tuyến, người mua có thể chủ động với quyết định của mình hơn, ngoài ra việc mua sắm cũng trở nên nhẹ nhàng hơn rất nhiều vì khách hàng chỉ cần click chuột là sẽ có ngay sản phẩm mình mong muốn.
 
Vậy để tạo được dấn ấn trong ngành TMĐT trong một thời gian ngắn như vậy, Lazada.vn đã chú trọng nhấn mạnh phương pháp kinh doanh nào trong quá trình phát triển?
 
Công ty Lazada.vn đã quyết định bước đi trên con đường TMĐT non trẻ nên mọi phương thức kinh doanh của chúng tôi cũng mang một diện mạo hoàn toàn mới. Chúng tôi phát triển các phương thức marketing mới, chú trọng nhiều hơn đến quyền lợi cho người tiêu dùng, chỉ rõ người tiêu dùng sẽ được lợi gì khi gia nhập thị trường này hơn là chỉ chăm chăm thuyết phục khách hàng rằng chúng tôi là số một.
 
Lazada.vn – trang mua sắm trực tuyến uy tín hàng đầu Việt Nam
Lazada.vn – trang mua sắm trực tuyến uy tín hàng đầu Việt Nam
 
Thị trường TMĐT Việt Nam hiện giờ cũng đã thu hút được sự tham gia của khá nhiều doanh nghiệp trong nước. Trong một thị trường đông đúc và đầy tính cạnh tranh như vậy, Lazada.vn có gì khác biệt để khách hàng nhớ đến?
 
Sứ mệnh của Lazada.vn là mang đến cho người tiêu dùng trải nghiệm mua sắm mới hoàn toàn tiện lợi. Lazada.vn chỉ kinh doanh những mặt hàng chính hãng để đảm bảo khách hàng được hưởng chế độ bảo hành, hậu mãi tốt nhất. Hơn nữa, khách hàng sẽ được linh động trong thanh toán (thanh toán trực tuyến an toàn hoặc thanh toán bằng tiền mặt ngay lúc nhận hàng) và chính sách đổi trả hàng hóa trong vòng 14 ngày. Đặc biệt, nếu giao hàng đến nơi mà khách hàng không vừa ý, khách hàng sẽ được hoàn trả hàng mà không phải trả thêm bất kỳ một khoản phí nào khác.
 

Lazada.vn cung cấp nhiều dịch vụ tiện lợi cho người tiêu dùng

Lazada.vn cung cấp nhiều dịch vụ tiện lợi cho người tiêu dùng
 
Với những thành công bước đầu như vậy, chị có lời khuyên hữu ích nào cho các doanh nghiệp Việt đang chuẩn bị tham gia vào thị trường TMĐT đầy sôi động hiện nay không?
 
Lazada.vn được lập ra với mong muốn mang lại trải nghiệm mua sắm tầm cao đầy tiện lợi cho người tiêu dùng. Chúng tôi luôn nhấn mạnh vào lợi ích của khách hàng, làm sao cho khách hàng cảm thấy thoải mái và hài lòng nhất khi sử dụng dịch vụ của chúng tôi. Muốn phục vụ khách hàng tốt thì trước hết phải hiểu khách hàng muốn gì, cần gì; phải đặt mình vào vị trí của người tiêu dùng để hiểu tâm lý của họ. Tôi nghĩ các doanh nghiệp chuẩn bị tham gia vào thị trường TMĐT Việt Nam cần phải “biết người biết ta”, biết mình có gì, khách hàng cần gì thì mới “trăm trận trăm thắng được”.
 
Lazada.vn
Lazada.vn luôn chú trọng đến quyền lợi khách hàng