1. Dòng sự kiện:
  2. Tư vấn tài chính cá nhân
  3. VNDirect bị tấn công
  4. Lùm xùm nợ thẻ Eximbank 8,8 tỷ đồng

Khi khách hàng chung cư trở thành thượng đế

(Dân trí) - Chưa có thời điểm nào, thị trường căn hộ lại được các chủ đầu tư đặc biệt quan tâm đến tiếp thị truyền thông. Điều này chưa hẳn do cung thừa cầu mà bởi trong một thị trường vẫn còn loạn các “dự án trên giấy”, người ta muốn tìm đúng dự án làm thật.

Khi khách hàng chung cư trở thành thượng đế - 1
Cư dân ở khu Rừng Cọ được tận hưởng môi trường sống trong lành, xanh mát.
Vẫn còn “tranh tối, tranh sáng”

Từ sau Tết, các nhà đầu tư cá nhân dường như đều tỏ ra do dự trước bối cảnh thị trường ngoại tệ, vàng và chứng khoán nhiều biến động. Với tâm lý “nằm im” quan sát, họ trở nên cẩn trọng hơn với quyết định lựa chọn kênh đầu tư phù hợp.

Trong khi đó, đối với BĐS, mặc dù được đánh giá là kênh đầu tư an toàn nhất song không phải là không có những rủi ro. Vụ lừa đảo dự án đất Thanh Hà hồi tháng 1 hay dự án “ma” tại Dương Nội (Hà Đông) tháng 4 vừa qua đã khiến người dè dặt hơn trong việc lựa chọn dự án đầu tư. Việc siết chặt tín dụng cũng đã khiến không ít chủ đầu gặp khó khăn về vốn và phải dừng hoặc giãn tiến độ thi công, tạo tâm lý nghi ngại trong người mua nhà về khả năng chậm bàn giao so với cam kết.

Theo báo cáo mới đây của Bộ Xây dựng, thị trường căn hộ cao cấp đang dần rơi vào bão hòa. Mỗi năm trên kế hoạch có thêm 70 triệu m2 nhà sẽ đưa vào sử dụng. Riêng tại thị trường Hà Nội, các dự án bất động sản lần lượt nối gót ra đời tạo sự bùng nổ về nguồn cung căn hộ, phát sinh một luồng ý kiến trong dân cư về khả năng dư thừa căn hộ tại Hà Nội.
 
Điều này vô hình chung đã dần điều chỉnh giá cả chung cư trở về phù hợp với đa số nhu cầu của người dân. Trong khi giá đất thì đã quá cao, chỉ giới hạn trong một bộ phận nhất định, thì giá căn hộ cao cấp hợp lý đang được đa số người dân quan tâm.

Tuy nhiên, sự quan tâm ấy đã và đang thay đổi theo từng giai đoạn thăng trầm của bất động sản. Trước đây, thị trường thường dao động một phía, các chính sách liên quan đến đất đai, nhà ở còn nhiều bất hợp lý nên các dự án chỉ được giao dịch trên giấy và hầu hết phải qua tay “cò“... Đây cũng là hậu quả của hàng loạt các vụ tranh chấp, lừa đảo vì bán nhà trên dự án “ma“, dự án “treo“.

Hiện tại, thị trường cũng đã trải qua một thời gian đủ để người dân tỉnh táo nhận định, cộng với việc hoàn thiện luật pháp, các dự án khu đô thị được phát triển và quy hoạch bài bản, đích thực đã khẳng định được uy tín rõ ràng và sự khác biệt trên thị trường.

Song trong giai đoạn này, hiện tượng “tranh tối, tranh sáng“ vẫn còn lẫn lộn. Không ít các chủ đầu tư giương khẩu hiệu phát triển khu đô thị, nhưng thực tế ngoài việc xây chung cư căn hộ, sau đó rầm rộ tung ra thị trường để nhanh chóng thu hồi vốn và kiếm lời thì gần như rất ít quan tâm đến các công trình tiện ích, hạ tầng xã hội và môi trường sống của cư dân sau này.

Tuy nhiên, khách hàng cũng đang đứng trước rất nhiều lựa chọn đa dạng và chứng kiến sự cạnh tranh khốc liệt của các dự án bất động sản. Không ngoa để nói rằng chưa có thời điểm nào, thị trường căn hộ lại được các chủ đầu tư đặc biệt quan tâm đến khâu tiếp thị truyền thông như hiện nay.
Khi khách hàng chung cư trở thành thượng đế - 2
Ecopark là một trong những dự án được chủ đầu tư đặc biệt quan tâm đến tiếp thị truyền thông.

Không chỉ là xem căn hộ mẫu

Một trong những dự án đã gửi thông điệp hiệu quả cho khách hàng phải kể đến khu đô thị sinh thái Ecopark. Ngay khi bắt đầu chào bán căn hộ, chủ đầu tư đã không chỉ hoàn thiện căn hộ mẫu mà toàn bộ cảnh quan về cây xanh, hình thái khu đô thị đều bước đầu đã được hoàn chỉnh, tạo được ấn tượng mạnh và sự yên tâm của khách hàng.
Khi khách hàng chung cư trở thành thượng đế - 3
Trẻ em ở Ecopark được hưởng những dịch vụ giáo dục chất lượng cao.
 
Hệ thống hạ tầng như thoát nước, đường ống cấp nước, cáp điện ngầm, trạm biến áp rồi các hạng mục vui chơi giải trí như: đường dạo, nhà câu lạc bộ, bể bơi, sân thể thao … cũng đều đang được tích cực triển khai. Và đặc biệt là mới đây, chủ đầu tư đã rất nhanh chóng thống nhất thỏa thuận về kế hoạch triển khai xây dựng các trường đại học Anh Quốc và trường quốc tế Pháp, xúc tiến thu hút hợp tác đầu tư 1 bệnh viện và 4 trung tâm y tế đạt tiêu chuẩn quốc tế ngay giai đoạn đầu của dự án… Một hình mẫu khu đô thị lý tưởng cho người dân được trình diễn một cách trực quan và trung thực.

Chủ đầu tư cũng cho biết, dự án chung cư hiện đại Rừng Cọ được xác định nhằm phục vụ khách hàng có mức thu nhập trung bình khá. Bởi vậy chỉ cần có một thu nhập khoảng từ 10 triệu đồng/tháng trở lên cộng với sự hỗ trợ qua đối tác ngân hàng Vietcombank, khách hàng hoàn toàn có thể sở hữu một căn hộ cao cấp với đầy đủ tiện ích và môi trường cảnh quan với một mức giá ưu đãi.

Nhìn chung, đối với các dự án căn hộ hiện nay, các chủ đầu tư đã rất ý thức được việc cần phải tạo cho khách hàng niềm tin về một dự án được đầu tư nghiêm túc, nhất là  khi những chính sách pháp luật đã ban hành nhằm hạn chế tình trạng đầu cơ đã thực sự phát huy tác dụng.

Trong bối cảnh thị trường bất động sản như hiện nay, chung cư Rừng Cọ vẫn đều đều thu hút khách mua qua mỗi đợt mở bán được coi là một “hiện tượng”. Những khách hàng đến với Ecopark đều là những người có nhu cầu ở thực sự và dường như đã tìm được đúng địa chỉ để có thể vững tâm đưa ra những quyết định sáng suốt sở hữu một căn hộ như mong ước.

Bằng Linh