1. Dòng sự kiện:
  2. Kết quả kinh doanh

HSBC để mất dữ liệu cá nhân khách hàng

(Dân trí) - Ngày 7/4, ngân hàng Hồng Kông Thượng Hải (HSBC) đã thừa nhận và công khai xin lỗi về sự cố để mất một chiếc đĩa lưu dữ liệu liên quan đến 370.000 khách hàng.

Chiếc đĩa chứa thông tin về 370.000 khách hàng của chi nhánh bảo hiểm nhân thọ thuộc HSBC tại Southampton (Anh quốc), đã thất lạc sau khi được gửi từ văn phòng này, qua một người đưa thư, cho một công ty tái bảo hiểm.

 

HSBC khẳng định rằng đĩa bị mất không chứa thông tin về địa chỉ, tình trạng tài chính của 370.000 khách hàng, mà chỉ là dữ liệu liên quan đến tên, ngày sinh, phí bảo hiểm, cùng với các thông tin liên quan đến sức khoẻ khách hàng, như họ có hút thuốc không. Thêm vào đó, các thông tin được bảo vệ bằng mật khẩu.

 

HSBC hiện đã liên hệ với các khách hàng có liên quan và tiến hành điều tra. Ngân hàng cũng đã thông báo sự việc với Cơ quan quản lý tài chính Anh (FSA). Đây là cơ quan nổi tiếng phạt nặng đối với các trường hợp để mất dữ liệu nhạy cảm.

 

HSBC là một trong những công ty tài chính Anh ký vào bản cam kết với Hiệp hội ngân hàng Anh về hệ thống dịch vụ ngân hàng an toàn và tin cậy.

 

Nhiều khả năng HSBC sẽ phải nộp phạt nặng cho sự cố mất thông tin khách hàng lần này.  

 

Ngọc Nhàn

Theo AFP