1. Dòng sự kiện:
  2. Tư vấn tài chính cá nhân
  3. VNDirect bị tấn công

Groupmua xin lỗi vì "bán nhầm" hàng giả

(Dân trí) - Công ty cổ phần dịch vụ và truyền thông VIC quốc tế đã gửi lời xin lỗi đến toàn bộ khách hàng đã sử dụng sản phẩm máy xay đa năng magic bullet thời gian vừa qua và cho biết sự cố này do khâu thẩm định hàng hóa.

Trong thư xin lỗi khách hàng, VIC cho biết: Do khâu thẩm định hàng hóa của Groupmua vẫn còn yếu do vậy đã không xác định đúng nguồn gốc và giấy tờ cụ thể của mặt hàng máy say sinh tố Magic bullet do nhà cung cấp mang đến chạy chương trình.

Cụ thể nhà cung cấp khi chuyển lô hàng đầu tiên cho Groupmua phân phối cho khách hàng đã xuất trình giấy tờ nhập khẩu đầy đủ, những lô hàng sau Groupmua không kiểm tra. Do vậy khi cơ quan chức năng kiểm tra kho của nhà sản xuất Groupmua đã bị liên lụy.

Sau khi kiểm tra lại sản phẩm và chất lượng sản phẩm. groupmua đi tới kết luận là sản phẩm này không đáp ứng được chất lượng như trong cam kết giữa nhà cung cấp và Groupmua.

Groupmua xin thông báo hủy đợt bán hàng này và cam kết đảm bảo quyền lợi của khách hàng như sau

- Đối với các khách hàng thanh toán trực tuyến qua cổng SohaPay, Nganluong, baokim…  Groupmua  đang lập danh sách để hoàn 100% tiền lại cho quý khách.

Lệnh hoàn tiền sẽ được chuyển qua ngân hàng trong ngày mai và hoàn tất trong 02 ngày tới (do phải lập danh sách và kiểm tra kỹ lưỡng). Quý khách không cần thực hiện bất kỳ thủ tục nào, tiền sẽ về tới tài khoản của quý khách trong vòng 05 ngày tiếp theo (tùy thuộc từng ngân hàng). Sau 07 ngày, nếu chưa thấy tiền trả lại, vui lòng gọi điện cho hỗ trợ khách hàng để được giải quyết. Phí hoàn tiền do Groupmua chịu.

- Đối với các khách hàng thanh toán chuyển khoản, Groupmua đang lập danh sách để hoàn 100% tiền lại cho quý khách.

- Đối với khách hàng đã mua và sử dụng máy xay ép đa năng magicbullet do Groupmua chuyển hàng thì  groupmua sẽ giảm 15% cho đơn hàng và  mặt hàng tiếp theo khi mua hàng tại Groupmua.

Quý khách không cần thực hiện bất kỳ thủ tục nào, 100% tiền sẽ được chuyển khoản trả lại tài khoản của quý khách trong vòng 02-07 ngày (do quá trình phải làm thủ công nên khá tốn thời gian), tiền sẽ về tới tài khoản của quý khách trong vòng 05 ngày tiếp theo (tùy thuộc từng ngân hàng). Phí chuyển khoản do Groupmua chịu.

- Đối với quý khách thanh toán bằng thẻ cào điện thoại Groupmua sẽ mua lại số thẻ cào điện thoại giá trị tương đương và gửi trả cho quý khách.

- Đối với các khách hàng đã đặt hàng thu tiền tại nhà, Groupmua xin hủy đơn hàng và ngừng giao hàng. Groupmua xin nhận trách nhiệm về việc thẩm định chưa kỹ lưỡng. Groupmua thành thật xin lỗi quý khách vì sự bất tiện này, và xin tặng vào tài khoản của quý khách mỗi người 10,000 gold, tương đương 10,000 đồng.

Groupmua cũng cho biết: đây là bài học không chỉ với Groupmua, mà còn đối với các đơn vị bán hàng theo nhóm đối với việc thẩm định kỹ giấy tờ của nhà cung cấp nhằm tránh "ăn quả đắng" như với Groupmua trong sự việc vừa qua.

PV