1. Dòng sự kiện:
  2. Tư vấn tài chính cá nhân
  3. VNDirect bị tấn công
  4. Lùm xùm nợ thẻ Eximbank 8,8 tỷ đồng

Forbes: Việt Nam là “miếng mồi ngon” cho các nhà kinh doanh di động

(Dân trí) - Tạp chí hàng đầu của Mỹ, Forbes, vừa đăng một bài viết của tác giả Brett Davis cho rằng, số người sở hữu điện thoại di động ở Việt Nam ngày càng gia tăng và sự phổ biến của internet đang mang đến cơ hội làm ăn rất “béo bở” cho các nhà kinh doanh di động.

Theo Brett Davis, một trong những điều thú vị khi sống ở Việt Nam là dễ dàng tiếp cận internet ở bất kỳ nơi nào. Chính nhờ giá các thiết bị không dây rẻ nên việc nối mạng trở nên rất dễ dàng đối với các quán cà phê, các nhà hàng và người dân vẫn dễ dàng vào mạng khi ra khỏi nhà.

Việt Nam là thị trường hấp dẫn cho các nhà kinh doanh di động
Việt Nam là thị trường hấp dẫn cho các nhà kinh doanh di động

Có 36% dân số Việt Nam sử dụng điện thoại di động thông minh (smartphone) và tỷ lệ này cao hơn ở khu vực thành phố. Theo một nghiên cứu của DI Marketing, 9 trong 10 người sử dụng smartphone ở Việt Nam như phương tiện chính để truy cập internet. Có tới 80% trong số đó chủ yếu dùng di động để vào mạng xã hội.

Chính điều này đã mang đến cơ hội “khủng” cho các nhà kinh doanh di động ở Việt Nam. Các công ty kinh doanh quảng cáo trên di động cũng tận dụng cơ hội này để làm ăn rất mãnh liệt, và kênh quảng cáo chủ yếu là mạng xã hội, đặc biệt Facebook và Instagram là hai kênh phổ biến nhất ở Việt Nam.

Một báo cáo của Omnicom Media và công ty nghiên cứu Epinion cho thấy, 60% người được khảo sát cho rằng họ cảm thấy cực kỳ bất tiện khi không mang theo điện thoại di động, 44% không thể rời mắt khỏi điện thoại chỉ trong 1 tiếng đồng hồ và rằng họ dành rất nhiều thời gian truy cập vào mạng xã hội.

Nội dung được quan tâm chủ yếu mang tính vui vẻ và hữu ích và thông tin dưới dạng video thu hút nhiều sự quan tâm hơn.

Nhà báo Brett Davis kết luận rằng khi smartphone đến tay hàng chục triệu người dân Việt Nam, thì những nhà kinh doanh thông thái và nhạy bén có thể tận dụng cơ hội này để phát triển kinh doanh để phục vụ người tiêu dùng Việt và thu về nguồn lợi nhuận vô cùng lớn.

Nguyên An

Forbes: Việt Nam là “miếng mồi ngon” cho các nhà kinh doanh di động - 2