1. Dòng sự kiện:
  2. Tư vấn tài chính cá nhân
  3. VNDirect bị tấn công
  4. Lùm xùm nợ thẻ Eximbank 8,8 tỷ đồng

Đua hốt bạc nhờ... làm hội thảo bất động sản

Hàng chục cuộc hội thảo BĐS lớn nhỏ của với những cái tên rất “kêu”nhằm tìm giải pháp cứu vãn thị trường đang trầm lắng hiện nay, nhưng đằng sau những “cuộc đua” đó là đánh bóng thương hiệu, kinh doanh, thu phí…

Phong trào đua nhau tổ chức Hội thảo bất động sản nào là: “ Cơ hội trong khủng hoảng”; “tìm vốn cho thị trường”; “giải pháp tổng thể”… khiến nhiều hội thảo bị rơi vào cảnh mất phương hướng thậm chí “loạn” thông tin.

Có lẽ chưa thời điểm nào mà hội thảo BĐS nở rộ mạnh như hiện nay. PV theo dõi ngành này nhận thư mời, email tới tấp, hầu như tuần nào cũng có 1 hội thảo lớn nhỏ. Mong chờ nhiều nhất từ hội thảo là xem chuyên gia có sáng kiến thế nào để cứu thị trường?

PV cũng nằm trong guồng quay là công cụ PR cho các hội thảo. Bởi cần phải xem có giải pháp nào đột biến không? Nhưng đa phần thất vọng nhiều hơn là kết quả, bởi cảm nhận hội thảo nào cũng same same giống nhau…

Có hiện tượng, không ít chuyên gia đem một bài phát biểu đi đọc tại nhiều hội thảo. Hội thảo này đọc rồi, được mời đến hội thảo sau cũng vẫn bài cũ đọc lại. Không có gì mới!

Có hội thảo bất động sản mới đây của một ngành nọ lại được in trong giấy mời với cái tên rất kêu “tìm cơ hội trong khủng hoảng”. Thế nhưng cảm nhận của hầu hết các khách mời sau khi dự nghe hết buổi là "chả thấy cơ hội nào trong thời buổi khủng hoảng".

Thậm chí thông tin của hội thảo này còn bị đánh giá là quá tệ vì vẫn dập khuôn chung chung, cũ rích, trùng lặp với những hội thảo đã tổ chức trước đó. Gặp được một thành viên trong ban tổ chức, PV phản ánh thì nhận được câu trả lời "Chúng mình... làm khác cái tên đi cho đỡ trùng với hội thảo trước".

Đua hốt bạc nhờ làm hội thảo BĐS

PV báo chí nhiều khi đông hơn diễn giả và DN tại các hội thảo

Vậy lý do khiến nhiều đơn vị, công ty, tập đoàn ngành đua nhau tổ chức hội thảo về bất động sản là gì? đó là cơ hội dễ dàng để đánh bóng, PR thương hiệu cho đơn vị, công ty và tập đoàn của mình mà chẳng mất chút kinh phí nào, thậm chí còn kinh doanh thu lợi nhuận trong lúc hàng hóa BĐS dẫm chân tại chỗ…

Có hội thảo bất động sản của một công ty tổ chức, sau khi mời các DN tài trợ, đóng kinh phí tham dự, nêu tên trong hội thảo… sau khi tín toán, đơn vị tổ chức còn có lãi lớn.

Một giám đốc DN BĐS phàn nàn với PV, để tham gia một hội thảo BĐS gần đây, được giới thiệu trong hội thảo, DN nọ phải mất kinh phí vài chục triệu tài trợ, quảng cáo. Kết thúc hội thảo buổi sáng, buổi chiều cô nhân viên bên Ban tổ chức đã gọi điện sang công ty “đòi tiền”.

Vị giám đốc kêu, nguồn thu trong thời buổi bât động sản ảm đạm đã eo hẹp rồi, giờ lại phải chấp nhận chi thêm một khoản nữa. Lần sau nếu có mời miễn phí mình đi nghe thôi, còn đề cập tới kinh phí tài trợ thì mình xin kiếu…

Thị trường bất động sản trầm lắng, giao dịch đóng băng, giá giảm mạnh, nên từ đầu năm đến nay có tới hàng chục hội thảo bất động sản của các ngành, các công ty tổ chức nhằm tìm giải pháp và cứu thị trường giao dịch trở lại. Quá nhiều hội thảo khiến cho nhiều thông tin bị loãng, chất lượng kém vì mục đích thu lợi nhuận, đánh bóng, PR thương hiệu…

Theo Nguyễn Hiếu
Infonet