Cùng ANZ xem World Cup 2010

Cùng với sự ấm lên của thị trường bất động sản trong thời gian qua và để khách hàng có thể sở hữu căn nhà mơ ước dễ dàng hơn, mới đây, Ngân hàng ANZ Việt Nam đã chính thức triển khai chương trình khuyến mãi “Vay mua nhà, nhận ngay tivi LCD”.

Với chương trình này, một lần nữa cho thấy những nỗ lực của ANZ trong việc góp phần làm đa dạng thị trường tín dụng cá nhân tại Việt Nam.

Ngay từ khi chính thức hoạt động tại Việt Nam, song song với các chiến lược kinh doanh, ANZ luôn hướng đến việc đem lại cho các khách hàng nhiều dịch vụ và chương trình khuyến mãi với những lợi ích thiết thực, nổi bật là các chương trình cho vay mua nhà. Kể từ 2007 - lần đầu tiên triển khai sản phẩm cho vay mua nhà đến nay, ANZ luôn được đánh giá là một trong những ngân hàng thành công nhất trên thị trường với sản phẩm này.

Cùng ANZ xem World Cup 2010  - 1

Sự khác biệt và tiện lợi cho khách hàng

Từ ngày 24/5 đến hết ngày 23/7/2010, ANZ triển khai Chương trình khuyến mãi “Vay mua nhà, nhận ngay tivi LCD” cho khách hàng trên toàn quốc. Chương trình này diễn ra cùng thời điểm World Cup 2010 sắp khởi tranh và sẽ mang lại những lợi ích thiết thực cho khách hàng. Bên cạnh việc sở hữu ngôi nhà mơ ước thì khách hàng có thể sở hữu ngay một chiếc Tivi LCD Samsung 32inch hiện đại để cảm nhận sự cuồng nhiệt trên sân cỏ Nam Phi một cách trung thực và sống động. Không những vậy, khi tham gia chương trình, khách hàng có thể vay tới 100% giá trị căn nhà, thời hạn vay lên tới 20 năm, kèm theo đó là mức lãi suất hấp dẫn và được tính trên giá trị vay giảm dần. Với cách tính lãi suất linh hoạt gồm nhiều lựa chọn về kỳ hạn (1 tháng, 3 tháng, 6 tháng), khách hàng có thể chủ động hơn để giảm thiểu rủi ro lãi suất cho mình. Bên cạnh những đặc tính sản phẩm ưu việt, thì thủ tục cho vay của ANZ khá đơn giản và dễ dàng. Đặc biệt, khi có yêu cầu, khách hàng sẽ được các chuyên gia cho vay mua nhà của ANZ tư vấn miễn phí các giải pháp tài chính phù hợp tại bất cứ địa điểm và thời gian mà khách hàng muốn.

Lý giải về những thành công của ANZ khi triển khai các chương trình tín dụng cá nhân trong những năm qua tại Việt Nam, ông Kalidas Ghose, Tổng giám đốc Dịch vụ Tài chính cá nhân – Ngân hàng ANZ Việt Nam và khu vực Mekong cho biết, trong kinh doanh, nhất là trong chiến lược marketing, tạo ra sự khác biệt cho dịch vụ, sản phẩm của mình là một thành công lớn của doanh nghiệp. Vì vậy, mỗi khi tung ra một dịch vụ, chương trình mới, ANZ đều nghiên cứu, tìm hiểu rất kỹ xu hướng thị trường và nhu cầu khách hàng. Không chỉ là khác biệt, ANZ luôn chú trọng đến chất lượng dịch vụ cũng như đi đầu trong việc cung cấp các sản phẩm, chương trình mới. Dịch vụ ngân hàng tận nơi, Tài khoản đắc lợi trực tuyến, chương trình cho vay mua nhà – lãi suất lộc phát, chương trình khuyến mại “Sức khỏe là Vàng”... và nay là “Vay mua nhà nhận ngay TV LCD” đều luôn được khách hàng tiếp nhận một cách nồng nhiệt.

Không dừng lại ở đó, khi có nhu cầu vốn vay cho các mục đích khác nhau như: xây sửa nhà, đầu tư kinh doanh, cho con du học, khám chữa bệnh trong và ngoài nước... ANZ sẽ cung cấp cho khách hàng Dịch vụ cho vay thế chấp nhà. Đây là giải pháp tài trợ vốn linh động, khách hàng sẽ được vay từ 50 – 70% giá trị tài sản thế chấp, thời gian vay từ 5-20 năm tùy theo nhu cầu của khách hàng, lãi suất cũng được tính linh hoạt và dựa trên số tiền vay giảm dần sẽ giúp khách hàng hạn chế được những rủi ro lãi suất trong bối cảnh lãi suất ngân hàng đầy biến động như hiện nay.

Chú trọng phát triển các gói sản phẩm tiện ích

Dù thị trường ngân hàng bán lẻ tại Việt Nam đã phát triển mạnh trong những năm qua nhưng nhiều chuyên gia nhận định tốc độ phát triển này sẽ còn diễn ra nhanh và mạnh hơn trong những năm tới. Bởi lẽ, đến thời điểm này mới chỉ có một phần nhỏ dân số có tài khoản và sử dụng các sản phẩm dịch vụ ngân hàng (từ 10-12%) và chỉ có khoảng 1% người dân sử dụng thẻ tín dụng. Vì vậy, Việt Nam vẫn là một thị trường đầy tiềm năng để các ngân hàng triển khai các sản phẩm cho vay tiêu dùng, thẻ tín dụng và các sản phẩm quản lý tài chính và đầu tư sẽ tiếp tục phát triển.

Nhận thấy những tiềm năng to lớn từ thị trường Việt Nam, ANZ đã đưa Việt Nam và khu vực Mekong vào danh sách thị trường quan trọng trong chiến lược hoạt động của mình. Đối với thị trường Việt Nam, ông Kalidas Ghose cho biết, ANZ sẽ tiếp tục đầu tư mạnh mẽ và chú trọng đến việc phát triển các gói sản phẩm và dịch vụ với nhiều tính năng linh hoạt, thuận tiện hơn, giúp khách hàng đáp ứng các nhu cầu tài chính đa dạng. Các gói sản phẩm giao dịch (Tài khoản Thông Minh và đắc lợi trực tuyến), tiết kiệm và đầu tư (Tiết kiệm có kỳ hạn, chứng chỉ tiền gửi, các sản phẩm quản lý tài chính và đầu tư), gói các sản phẩm vay tiêu dùng (cho vay mua nhà, thẻ tín dụng, vay hỗ trợ tài chính cá nhân) và các sản phẩm ngân hàng với các lợi ích bảo hiểm sẽ là những sản phẩm ANZ chú trọng. Song song đó, ANZ cũng tăng cường mở rộng và phát triển các kênh phân phối bán lẻ gồm hệ thống chi nhánh và phòng giao dịch hơn so với hiện nay (tính đến đầu năm 2010, ANZ đã có 10 CN&PGD), đội ngũ chuyên gia ngân hàng tận nơi của ANZ – có thể đến và phục vụ khách hàng tại bất cứ thời gian và bất cứ địa điểm thuận tiện nhất cho khách hàng. Ngoài ra, khách hàng có thể tận hưởng những tiện ích từ các kênh dịch vụ hỗ trợ của ANZ như: hệ thống ngân hàng trực tuyến hiện đại với tính năng chuyển tiền cho bên thứ 3 trong và ngoài nước, hệ thống ATM ANZ với hơn 100 máy đặt tại các vị trí thuận tiện; khách hàng cũng có thể rút tiền miễn phí tại hơn 1.000 máy ATM của Đông Á, và sẽ được trung tâm chăm sóc khách hàng 24/7 của ANZ hỗ trợ khi cần.

Việc ra mắt hệ thống nhận diện thương hiệu mới hồi tháng 10/2009 giúp hình ảnh của ANZ được hợp nhất và nhất quán trên toàn cầu. Khách hàng có thể dễ dàng nhận diện và hiểu được những thông điệp của ANZ không phân biệt ngôn ngữ, văn hóa, và khu vực địa lý. Với những bước tiến vững chắc, có thể nói, ngân hàng ANZ đang tiến gần hơn tới mục tiêu trở thành ngân hàng hàng đầu khu vực.