1. Dòng sự kiện:
  2. Tư vấn tài chính cá nhân
  3. VNDirect bị tấn công
  4. Lùm xùm nợ thẻ Eximbank 8,8 tỷ đồng

Châu Á khát hàng hiệu

61% những người tiêu dùng châu Á sẵn sàng đổi đồng tiền mồ hôi nước mắt để mua thời trang hàng hiệu. Tỷ lệ này cao hơn bất cứ khu vực nào khác trên thế giới, theo khảo sát 29.000 người tại 58 quốc gia của Nielsen.

Châu Á khát hàng hiệu
Trong đó, người tiêu dùng Trung Quốc chịu chi nhất với tỷ lệ là 74%, tiếp theo là Ấn Độ 59% và Việt Nam 56%. Theo các chuyên gia, đó là vì kinh tế châu Á phát triển, dân số thuộc tầng lớp trung lưu tăng, và họ thường tìm đến hàng hiệu để khẳng định vị trí xã hội mới của mình.

Ngoài ra, sự phát triển của internet và các kênh truyền thông mới cũng giúp tăng mức độ nhận biết và khao khát dùng hàng hiệu của người châu Á.

Hơn thế nữa, 65% người tiêu dùng châu Á - Thái Bình Dương thừa nhận rằng quảng cáo tác động đến sở thích hàng hiệu của họ. Đặc biệt là người tiêu dùng Hàn Quốc (79%) và Philippines (78%), so với tỷ lệ trung bình của thế giới là 55%.

Theo Thanh Tâm
CNBC