1. Dòng sự kiện:
  2. Kết quả kinh doanh

CB: Nguồn vốn thực cho nhu cầu thực - dành 4.000 tỷ đồng cho vay khách hàng cá nhân

Trở lại thị trường, thúc đẩy hoạt động cho vay khách hàng cá nhân trong thời điểm tương quan lực lượng “ưu thế cuộc chơi” đang thuộc về các ngân hàng ngoại, thì chính sách lãi suất linh hoạt và hấp dẫn được xem là “đòn bẩy” trong chiến lược kinh doanh của CB - Ngân hàng Xây dựng, một ngân hàng “nội” hiện thuộc sở hữu Nhà nước, khá năng động trong mục tiêu hướng đến thị phần là các gia đình thành thị, nhân viên văn phòng, đơn vị kinh doanh sản xuất, doanh nghiệp vừa và nhỏ…

Định hướng thương hiệu, CB mong muốn trở thành ngân hàng bán lẻ thân thiết với các gia đình Việt.

Quyền chủ động thuộc về khách hàng

Trong khi điều kiện sống ngày một cải thiện, xu hướng người tiêu dùng Việt đang tiệm cận dần với phương Tây, ưu tiên cho các nhu cầu nâng cấp cuộc sống. Các gia đình trẻ cũng có xu hướng hiện thực hóa sớm ước mơ “3 tầng, 4 bánh”. Khách hàng chọn ngân hàng làm kênh cấp tín dụng để đồng hành thực hiện ước mơ. Tuy nhiên, tâm lý của khách hàng khi vay nỗi quan tâm thường trực luôn là cơ chế lãi suất của ngân hàng, sự e ngại lo lắng về sự bất ổn lãi suất hàng năm, trong khi thời gian của các khoản vay mua nhà mua xe thường từ 10 đến 15 năm.

Hiểu và chia sẻ tâm lý lo lắng này từ những khách hàng hiện hữu của ngân hàng, CB đã đưa ra 7 gói sản phẩm lãi suất mới dành cho tất cả các dòng sản phẩm vay. Theo đó, mức lãi suất thấp nhất chỉ từ 6,5%/năm. Đặc biệt, khách hàng có toàn quyền chủ động để lựa chọn gói lãi suất phù hợp với khoản vay, thời hạn vay để thuận tiện nhất trong trả vốn và lãi. Đồng thời, kể từ năm thứ 4 trở đi, khách hàng có nhu cầu tất toán trước hạn được CB miễn phí toàn bộ phí “phạt” trả trước.

Cơ chế lãi suất hấp dẫn

Nắm bắt xu hướng thị trường nhà ở đã sôi động trở lại ở một số phân khúc, theo xu hướng gần hơn với nhu cầu thực; thị trường ô tô đang có những cải thiện rõ nét với chính sách giảm thuế nhập khẩu và nhu cầu của người dân ngày một tăng. Theo nhịp điệu thị trường, CB đã sẵn sàng cung cấp nguồn vốn thực cho nhu cầu thực với 4.000 tỷ đồng dành cho vay khách hàng cá nhân trong năm 2017.

CB: Nguồn vốn thực cho nhu cầu thực - dành 4.000 tỷ đồng cho vay khách hàng cá nhân - 1

CB hiểu rõ việc xây dựng nền tảng cho việc chiếm lĩnh thị trường cần có một cơ chế lãi suất thực sự hấp dẫn trong một khoảng thời gian hợp lý. Với 7 gói tùy chọn lãi suất sẽ giúp khách hàng an tâm hơn, giảm thiểu tâm lý lo lắng lãi suất bất ổn trong thời gian vay. Tùy chọn lãi suất và phương án lãi suất phù hợp là “điểm cộng” trong phương thức cho vay linh hoạt của CB với ưu thế sự chủ động dành cho khách hàng.

CB đã và đang triển khai những chiến lược cạnh tranh trong điều kiện của một ngân hàng bán lẻ chuyên nghiệp cho các nhu cầu cấp tín dụng nhanh, nhỏ và vừa, linh hoạt trong cho vay khách hàng cá nhân.