1. Dòng sự kiện:
  2. Kết quả kinh doanh

BIM Group đưa khách mua nhà vượt không gian bằng công nghệ cao

Sự kiện ra mắt dự án Citadines Marina Hạ Long ngày 21/5 vừa qua đã tạo một cú huých lớn tới thị trường bất động sản bởi sự “chịu chơi” của BIM Group khi ứng dụng công nghệ thực tế hỗn hợp tăng cường trên kính Microsoft Hololens lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam, cho khách mua nhà trải nghiệm trực quan, chân thực chưa từng có về dự án của mình.

BIM Group chính thức khuấy động thị trường bất động sản với dự án Citadines Marina Hạ Long – Dự án Condotel được quản lý và vận hành bởi thương hiệu quốc tế danh tiếng đầu tiên tại Quảng Ninh. Dự án gồm các các căn hộ cao cấp và căn hộ dịch vụ khách sạn cùng hệ thống tiện ích đẳng cấp vượt trội như: bể bơi vô cực, bể bơi trong nhà, khu thương mại, hệ thống nhà hàng, phòng tập gym, khu vui chơi, quầy bar lounge, hệ thống bãi đỗ xe thông minh…

Tại sự kiện lần này, BIM Group gây ấn tượng mạnh với khách hàng bằng việc sử dụng ứng dụng thực tế hỗn hợp tăng cường trên kính Microsoft Hololens. Công nghệ này đi sâu vào khai thác tính chân thực, khả năng tương tác tối đa của khách hàng với dự án. Theo đó, thay vì chỉ sử dụng thị giác và phân tích cơ bản để tìm hiểu về dự án, nay với công nghệ này khách hàng sẽ có thêm trực quan, cảm quan đa chiều hơn so với tất cả những công nghệ đã được sử dụng trước đó.

Khách hàng có thể tự do di chuyển, nhìn ngắm tại mọi góc độ, mọi điểm nhìn hệt như đang tham quan dự án thực sự, thậm chí giao tiếp với người khác trong cùng một không gian ảo của dự án để cùng thảo luận về ngôi nhà mơ ước của mình.

Sử dụng kính Microsoft Hololens khám phá không gian dự án trên hình ảnh 3D
Sử dụng kính Microsoft Hololens khám phá không gian dự án trên hình ảnh 3D

Giải pháp công nghệ cao này được tư vấn và cung cấp bởi Holomia - một thương hiệu của 3D VNi, được đánh giá là một bước tiến rất dài trong lĩnh vực marketing bất động sản tại thị trường Việt Nam hiện tại, đóng góp vào thành công của lễ mở bán. Thành viên Phòng PR - Marketing của BIM Group cho rằng: “Việc sử dụng công nghệ thực tế hỗn hợp tăng cường tích hợp được công năng của rất nhiều công cụ marketing khác, bù đắp được khá nhiều những khoảng trống mà các công cụ Marketing truyền thống không thể đáp ứng được, đưa dự án đến với khách hàng chân thực hơn. Các không gian 3D mô tả căn hộ mẫu tại Citadines được tích hợp đầy đủ trong kính Hololens, cho phép người mua quan sát, tương tác thực tế. Có thể khẳng định, chưa bao giờ dự án bất động sản lại trở nên sinh động đến thế”.

Hololens cho phép người mua nhà đi đến từng không gian trong ngôi nhà tương lai
Hololens cho phép người mua nhà đi đến từng không gian trong ngôi nhà tương lai

Tiên phong đi đầu ứng dụng công nghệ thực tế ảo tăng cường trong marketing hỗ trợ bán hàng lần này của BIM Group được đánh giá là một bước đi khôn ngoan và mang tính chiến lược trong giai đoạn thị trường cạnh tranh khốc liệt như hiện nay. Ngay tại buổi ra mắt Citadines Marina Hạ Long, việc trải nghiệm kính Microsoft Hololens để tham quan toàn bộ dự án đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của khách hàng.

Ông Dương Tiến Đức - khách hàng tham dự sự kiện cho biết: “Tôi rất hài lòng khi được nhìn ngắm, thoải mái di chuyển trong mô hình 3D của căn hộ mà tôi định mua tại dự án Citadines Marina Hạ Long qua kính Hololens. Tôi có thể dễ dàng đi ra phía ban công nhìn ngắm khung cảnh Hạ Long kỳ vỹ hay bật tắt tivi trong phòng,…

Tuy là công nghệ mới, bước đầu sử dụng tôi vẫn còn bỡ ngỡ nhưng rất thu hút và hoàn toàn có dễ dàng sử dụng khi nắm rõ cơ chế hoạt động của nó. Hy vọng với những dự án sau, chủ đầu tư cũng sẽ sử dụng công nghệ này để những người mua nhà như chúng tôi có thể nhanh chóng đưa ra quyết định của mình mà không cần phải tưởng tượng quá nhiều hay hoài nghi về ngôi nhà tương lai của mình”.

Cận cảnh sử dụng kính Microsoft Hololens trong Lễ ra mắt Citadines Marina Hạ Long
Cận cảnh sử dụng kính Microsoft Hololens trong Lễ ra mắt Citadines Marina Hạ Long

3D VNi là đơn vị đã có hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cung cấp sản phẩm và giải pháp marketing cho các dự án bất động sản. Song hành cùng phương thức marketing truyền thống, những sản phẩm ứng dụng mới mang tính đột phá như phối cảnh 3D, phim 3D giới thiệu dự án, Virtual Tour 360, App bán hàng thông minh trên thiết bị di động, Real 360 - 3D Scanning nhà mẫu, công nghệ thực tế ảo,… được sử dụng linh hoạt trong từng dự án sẽ giúp chủ đầu tư mang sản phẩm tới gần hơn, chiếm được niềm tin của khách hàng, đẩy nhanh quyết định mua nhà thêm một bước nữa.

Giám đốc sáng tạo của 3D VNi – ông Đinh Anh Tuấn chia sẻ: “Công nghệ thực tế ảo được dự báo sẽ là xu thế tất yếu trong thời đại mới, giúp thay đổi bộ mặt của marketing – sale trong nhiều ngành hàng, trong đó có bất động sản. Cung cấp cho thị trường những sản phẩm công nghệ mang tính ứng dụng cao, từ đó tăng ưu thế cạnh tranh của sản phẩm, đồng thời giúp người mua hàng tiếp cận dự án một cách dễ dàng và chân thực nhất, đó là những gì chúng tôi triển khai trong thời gian tới”.